+Aa-
    Zalo

    Công an TP HCM dùng mạng xã hội để tiếp nhận tin báo tội phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sắp tới Công an TP HCM sẽ nhận tin báo của người dân qua mạng xã hội để xử lý kịp thời.

    (ĐSPL) – Sắp tới, Công an TP HCM sẽ nhận tin báo của người dân qua mạng xã hội để xử lý kịp thời.

    VnExpress đưa tin, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2017 của TP HCM, sáng 30/12 Giám đốc Công an TP HCM Lê Đông Phong cho biết, trong năm tới đơn vị sẽ tham mưu Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý an ninh trật tự.

    Giám đốc Công an TP HCM Lê Đông Phong. Ảnh: T.H

    Công an TP HCM đang đầu tư các trang thiết bị hiện đại (trong tổng thể đề án xây dựng thành phố thông minh) như kết nối hệ thống camera về hệ thống trung tâm chỉ huy của Công an thành phố. Đơn vị cũng đầu tư mạnh mẽ cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, ưu tiên hàng đầu cho cảnh sát hình sự đặc nhiệm và triển khai thí điểm hình sự đặc nhiệm 1 cấp (mô hình giống SBC).

    Cũng chia sẻ trên báo Dân việt, Trung tướng Lê Đông Phong cho biết, Công an TP sẽ thực hiện 2 mục tiêu, 5 giải pháp và 25 nhiệm vụ cụ thể để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong năm 2017.

    Theo Giám đốc Công an TP HCM thì cần phải tập trung giải quyết các nguyên nhân kinh tế - xã hội từ cơ sở, cộng đồng dân cư. Bởi vì tỷ lệ tội phạm phạm tội lần đầu và bột phát thì lực lượng chuyên trách chỉ xử lý khi đã xảy ra vụ án, còn diễn biến, nguyên nhân thúc đẩy tác động phát sinh tội phạm nằm trong sinh hoạt hằng ngày ở cộng đồng dân cư và chỉ có hệ thống chính quyền cơ sở mới nắm bắt được và giải quyết từ những mâu thuẫn nhỏ ban đầu.

    Tổng kết năm 2016 có đến gần 84% số vụ phạm pháp hình sự thuộc nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản, trong đó tội phạm trộm cắp chiếm hàng đầu. Trong số những vụ phạm tội có hơn 75% người phạm tội có tính chất bột phát, mới phát sinh, không phải chuyên nghiệp, Vietnamnet đưa tin.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-dung-mang-xa-hoi-de-tiep-nhan-tin-bao-toi-pham-a176534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan