+Aa-
    Zalo

    Công an tỉnh Đắk Nông nói gì về thông tin "CSGT đánh người vi phạm giao thông"?

    (ĐS&PL) - Công an TP.Gia Nghĩa khẳng định, nội dung vụ việc trong video không liên quan đến lực lượng Công an TP.Gia Nghĩa cũng như không thuộc địa bàn TP.Gia Nghĩa.

    Theo tin tức thời sự mới nhất trên tờ Pháp luật TP.HCM, trưa 28/8, Thượng tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, Công an đang phối hợp với Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông xử lý hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng CSGT.

    Trước đó, ngày 26/8, trên kênh Youtube, Facebook cá nhân Hương Thủ và Facebook cá nhân Đoàn Thương, đăng tải, chia sẻ bài viết với tiêu đề “CSGT CSTT Gia Nghĩa Đắk Nông, tẩn dân xong chạy”.

    Công an TP.Gia Nghĩa khẳng định, nội dung vụ việc trong video không liên quan đến lực lượng Công an TP.Gia Nghĩa cũng như không thuộc địa bàn TP.Gia Nghĩa.

    Trước đó, khoảng vào 14h15 ngày 26/8, một tổ tuần tra kiểm soát của Đội CSGT Công an huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đang thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn tại thôn 10, xã Quảng Khê. Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, tổ này phát hiện nam thanh niên điều khiển xe mô tô chạy với tốc độ cao, có dấu hiệu sử dụng rượu bia nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

    Tuy nhiên, bất chấp tín hiệu của lực lượng CSGT, nam thanh niên tăng ga chạy với tốc độ cao tông thẳng vào người chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ. Rất may, chiến sĩ CSGT đã né tránh một cú tông trực diện.

    Nam thanh niên bỏ chạy và tổ công tác tiếp tục làm nhiệm vụ.

    Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, nam thanh niên điều khiển xe 72E1-245.93 quay lại và nói tổ công tác đánh người. Quá trình làm việc với tổ công tác, nam thanh niên khai tên Nguyễn Văn H (27 tuổi, ngụ xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong).

    cong an tinh dak nong noi gi ve thong tin csgt danh nguoi vi pham giao thong 2
    Clip không đúng sự thật được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Tiền Phong, Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng cho biết, dù sự việc trên không đúng nhưng quá trình làm việc, lực lượng công an đã đưa nam thanh niên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để kiểm tra sức khỏe và kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả xét nghiệm máu, nam thanh niên vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,216 mg/ml. Nam thanh niên này sau đó bỏ trốn khỏi bệnh viện.

    “Hình ảnh video clip lan truyền trên mạng xã hội phản ánh không đúng bản chất sự việc, gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng Công an huyện Đắk Glong nói riêng và Công an tỉnh Đắk Nông nói chung. Lực lượng CSGT đã thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hoàn toàn không có việc CSGT đánh người” - lãnh đạo Công an huyện Đắk Glong nhấn mạnh, tờ Bảo vệ Pháp luật đưa tin.

    Đề nghị xử lý người mạo danh kênh Youtube Báo Giao Thông

    Theo báo Người lao động, Công an TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông và Báo Giao Thông về việc phối hợp xử lý trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật.

    Theo Công an TP.Gia Nghĩa, công an thành phố phát hiện vào ngày 26/8, trên kênh Youtube có tên "Báo Giao Thông", các Facebook cá nhân "Hương Thủ", "Đoàn Thương" đăng tải, chia sẻ bài viết với tiêu đề "CSGT CSTT Gia Nghĩa Đắk Nông, tẩn dân xong chạy".

    Tuy nhiên, nội dung vụ việc trong video không liên quan đến lực lượng Công an TP.Gia Nghĩa cũng như không thuộc địa bàn TP.Gia Nghĩa.

    "Do đó, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông cũng như Báo Giao Thông phối hợp, xử lý đối với hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng cảnh sát giao thông trật tự nói riêng cũng như Công an TP.Gia Nghĩa nói chung" - văn bản nêu.

    XEM THÊM: Xác minh clip người đàn ông phi dao vào kính ô tô Land Cruiser đang di chuyển ở Hà Nội

    Nguồn tin cho hay, một lãnh đạo Báo Giao Thông khẳng định kênh Youtube có tên "Báo Giao Thông" đăng tải thông tin CSGT "tẩn" người không phải kênh Youtube của báo. Báo Giao Thông đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức có hành vi mạo danh kênh Youtube của báo để đăng tải thông tin sai sự thật.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tinh-dak-nong-noi-gi-ve-thong-tin-csgt-danh-nguoi-vi-pham-giao-thong-a588751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan