+Aa-
    Zalo

    Công an thông tin vụ tài xế Mercedes truy đuổi tông chết người tại Phan Thiết

    (ĐS&PL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ đối với những người liên quan đến vụ tài xế Mercedes tông chết người để xử lý.

    Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, chiều ngày 27/5, cuộc giao ban báo chí định kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì, đại diện Công an tỉnh Bình Thuận đã thông tin liên quan vụ tài xế xe Mercedes tông chết người xảy ra tại khu vực bờ kè thuộc TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

    Cụ thể, Phạm Văn Nam (SN 1979, trú tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) điều khiển xe ô tô Mercedes 5 chỗ, màu trắng mang biển kiểm soát 30F-168.65 cùng Nguyễn Công Luận (SN 1971, trú tại quận Tân Phú, TP.HCM) đến TP Phan Thiết.

    Khoảng 20h30 ngày 11/5, Nam và Luận và quán T.A ở TP Phan Thiết để ăn uống với 3 người quen ở Bình Thuận. Đến khoảng 0h10 ngày 12/5, Nam cùng Luận và 3 người khác rủ nhau đến quán T.P.  ở khu vực bờ kè TP Phan Thiết để tiếp tục ăn uống.

    Thời điểm này, Nam điều khiển chiếc Mercedes chở theo 2 người. Khi đi đến phía trước quán D.P, xe của Nam suýt va chạm với nhóm người đang đi qua đường gồm Hà Xuân Hải (SN 1979), Trần Quốc Phong (SN 1994), Võ Lam Trường (SN 2003, đều ngụ TP Phan Thiết).

    Vì thấy sự việc không có gì nghiêm trọng nên Nam tiếp tục chạy xe đến quán T.P. cách đó khoảng 100m rồi dừng lại, bước xuống xe. Lúc đó, nhóm của Hải, Phong và Trường đi xe máy đến dùng tay chân đánh liên tục vào người Nam.

    Nam đưa tay lên đỡ và nói xin lỗi. Nhóm bạn đi cùng Nam cũng đến can ngăn nhưng nhóm Hải, Phong, Trường vẫn tiếp tục hành hung khiến Nam ngã xuống đường. Sau đó, khi thấy Nam lên ô tô đóng cửa, nhóm Hải, Phong, Trường tiếp tục dùng đá, ghế, bàn, chai... ném vào ôtô.

    Thấy vậy, Nam điều khiển ô tô chạy 3 vòng theo nhóm người của Hải nhưng không tông được ai. Khi thấy Hải đang đứng giữa đường, trên tay cầm bàn, Nam điều khiển xe chạy với tốc độ cao về hướng Hải.

    Vào lúc Nam chạy xe lao tới, Hải ném bàn vào xe Nam rồi ngã xuống đường. Khi này, Nam điều khiển xe tông vào người Hải khiến nạn nhân tử vong, sau đó bỏ chạy về TP.HCM. Tới 12h ngày 12/5, Nam đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đầu thú và giao chiếc ô tô mang biển kiểm soát 30F-168.65 để điều tra, xử lý.

    cong an thong tin vu tai xe mercedes truy duoi tong chet nguoi tai phan thiet
    Phạm Văn Nam tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Tờ Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lời khai của người làm chứng, người chứng kiến và người liên quan, ngày 12/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự giết người.

    Đến ngày 17/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Nam về hành vi Giết người. Các quyết định tố tụng đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

    Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đã trưng cầu giám định thương tật đối với Phạm Văn Nam, kết quả giám định thương tật là 1,5%. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ đối với những người liên quan để xử lý.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-thong-tin-vu-tai-xe-mercedes-truy-duoi-tong-chet-nguoi-tai-phan-thiet-a539064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan