+Aa-
    Zalo

    Công an khai thác dữ liệu camera điều tra hành trình của bệnh nhân số 34

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do việc khai báo của bệnh nhân 34 từ đầu có dấu hiệu không rõ ràng, ỉnh Bình Thuận vẫn chỉ đạo tiếp tục xác minh nhằm kịp thời tổ chức khoanh vùng cách ly để phòng dịch.

    Do việc khai báo của bệnh nhân 34 từ đầu có dấu hiệu không rõ ràng, đến nay UBND tỉnh Bình Thuận vẫn chỉ đạo tiếp tục xác minh nhằm kịp thời tổ chức khoanh vùng cách ly để phòng dịch.

    Khu vực cách ly, điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại BVĐK tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Tiền Phong

    Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, liên quan đến các buổi sinh hoạt nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận mà bệnh nhân thứ 34 là thành viên, không có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh.

    Trước đó, sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã xác minh hành trình Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận, kết quả cho thấy sáng 7/3, khoảng 8 người của hội này đã tổ chức gặp mặt nhân dịp 8/3 tại một quán cà phê, sau đó tiếp tục di chuyển đến một resort tại khu phố 5, phường Phú Hài, TP Phan Thiết để ăn trưa.

    Dù bệnh nhân 34 khai rằng không tham gia buổi họp mặt này, tuy nhiên dư luận Bình Thuận gần đây vẫn hoang mang lời khai này của bệnh nhân. Không chỉ thế, còn có dư luận cho rằng buổi sinh hoạt của Hội Nữ doanh nhân Bình Thuận còn có sự tham dự của một số lãnh đạo tỉnh này.

    Bên cạnh đó, việc bệnh nhân thứ 34 cho rằng mình không có tham dự tiệc cưới diễn ra tại một nhà hàng khách sạn vào ngày 5/3 cũng bị "nghi ngờ".

    Do đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã xác minh và báo cáo Thường trực dựa theo kết quả giám sát, điều tra của Công an và sở Y tế cho thấy không có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan đến các buổi sinh hoạt, liên hoan, gặp mặt với Hội nữ doanh nhân vào hai ngày 7 và 8/3.

    Tiếp đến, UBND tỉnh Bình Thuận cũng cho rằng qua xác minh của Công an và sở Y tế, bệnh nhân 34 không tham dự tiệc cưới tại nhà hàng ngày 5/3. Chỉ có bệnh nhân thứ 41 (chồng bệnh nhân thứ 34) có đến gặp gia đình của chú rể tại nhà riêng để gửi quà mừng trong khoảng từ 8h ngày 5/3.

    UBND tỉnh Bình Thuận tiếp tục giao công an tỉnh khai thác dữ liệu từ camera tại khu vực tiệc cưới ngày 5/3 và khu vực quán cà phê ngày 7/3 để xác định bệnh nhân 34 có tham dự hay không.

    Đồng thời, công an xác định thời gian, lịch trình những người tiếp xúc với bệnh nhân 34 và chồng là bệnh nhân 41 (nếu có), để tổ chức khoanh vùng cách ly.

    UBND tỉnh giao Sở Y tế trong quá trình chăm sóc, điều trị bệnh nhân 34 tiếp tục vận động, khai thác các thông tin về những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với công an tỉnh, Sở Y tế theo dõi, phát hiện, điều tra những người tung tin thất thiệt về dịch bệnh

    Nguồn tin trên Zing.vn cho hay, 16/3, Trung tâm Y tế TP Long Khánh, Đồng Nai, có báo cáo nhanh về việc các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận.

    Theo đó, tài xế chở nữ doanh nhân cho hay trên đường đưa nữ doanh nhân cùng con gái từ sân bay Tân Sơn Nhất về Bình Thuận hôm 2/3, bệnh nhân thứ 34 đã ghé quán bún tại phường Xuân Hòa, TP Long Khánh.

    Sau khi ăn xong, bệnh nhân thứ 34 là người trực tiếp trả tiền và có tiếp xúc gần với người của quán bún này.

    Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế TP Long Khánh đã tiến hành xác minh tại quán bún trên. Qua đó, cơ quan y tế xác định chủ quán bún là người thu tiền của bệnh nhân thứ 34.

    Ngoài ra, một nhân viên phục vụ là người tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Đội phản ứng nhanh còn xác định 5 người thuộc diện F2.

    Bảy trường hợp trên đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 được 14 ngày, sức khỏe bình thường, không ho, không sốt. CDC Đồng Nai thống nhất với CDC TP Long Khánh giám sát, cách ly tại nhà đối với 7 người này đến ngày 22/3.

    Đồng thời, cơ quan y tế tiến hành phun thuốc khử trùng tại quán ăn, nhà riêng và các nhà lân cận của 7 trường hợp trên.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-khai-thac-du-lieu-camera-dieu-tra-hanh-trinh-cua-benh-nhan-so-34-a315586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan