+Aa-
    Zalo

    Công an Hà Nội làm rõ vụ clip "cảnh sát giao thông đánh hội đồng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Phòng CSGT Công an Hà Nội đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo công an TP Hà Nội và cơ quan cảnh sát điều tra sẽ vào cuộc làm rõ clip tố công an đánh dân.

    (ĐSPL) - Phía Phòng CSGT Công an Hà Nội đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo công an TP Hà Nội và cơ quan cảnh sát điều tra sẽ vào cuộc làm rõ clip tố công an đánh dân.

    Ngày hôm qua, cộng đồng mạng xôn xao thông tin vụ việc một người vi phạm "tố" bị cảnh sát giao thông đánh hội đồng tại ngã tư Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng). 

    Ngay trong đêm 1/10, phóng viên báo Đời sống & Pháp luật đã có cuộc trao đổi nhanh với Thượng tá Nguyễn Văn Tòng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội về thực hư câu chuyện liên quan đến clip này.

    "Sau khi phòng CSGT nhận được thông tin về clip đăng tải trên Youtube, tôi đã tới có mặt ngay tại hiện trường xảy ra vụ việc. Sau đó, đồng thời xuống đội cảnh sát giao thông số 4, nơi 2 cán bộ chiến sĩ xuất hiện trong clip đang công tác, để mời hai đồng chí lên làm rõ sự việc.

    Thượng tá Nguyễn Văn Tòng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội. 

    Phía phòng CSGT đã báo cáo sự việc này lên Ban giám đốc Công an thành phố để phối hợp cùng các phòng ban khác như Thanh tra, Phòng Tổ chức để xác minh làm rõ việc làm của cán bộ chiến sĩ.

    Trong quá trình điều tra xác minh sẽ làm rõ hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện đến đâu sẽ xử lý đến đó. Đối với cán bộ Vũ Việt Đức (chiến sĩ còn lại được tăng cường đến chốt, không tham gia vào vụ việc), nếu điều tra xác minh làm rõ có sai phạm sẽ xử lý theo quy định của ngành tùy mức độ." - Thượng tá Tòng cho hay.

    Cũng trong sáng 1/10, Thượng úy Vũ Việt Đức – cán bộ cảnh sát giao thông bị tố cáo đánh người vi phạm trong clip nói trên cho biết, chiều 30/9, khi đang làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện anh Nam đi từ Giải Phóng đến ngã tư Đại Cồ Việt thì rẽ phải khi đã có đèn đỏ.

    Đồng chí Lê Văn Nghiệp, người dừng xe vi phạm cho biết, ngay sau khi yêu cầu dừng xe đồng chí đã giải thích lỗi vi phạm nhưng thanh niên này không đồng ý, liền yêu cầu tổ công tác phải đưa ra hình ảnh để làm bằng chứng. Tiếp theo đồng chí Nghiệp đưa giấy tờ và phương tiện vào chốt để lập biên bản, tổ công tác đã giải thích rất kỹ nhưng người điều khiển phương tiện vẫn cố tình có những lời lẽ hằn học và chủ động quay lại clip.

    Biên bản có xác nhận vi phạm của anh Nguyễn Giang Nam.

    Khi Thượng úy Đức đang ngồi trong bốt CSGT, người vi phạm tiếp tục tiến đến có những lời lẽ nặng nề rồi đưa máy điện thoại dí thẳng vào mặt cảnh sát vừa quay vừa thách thức.

    Lúc này Thượng úy Đức bước ra gạt tay yêu cầu anh Nam bỏ máy nhưng anh Nam đã kịp đút máy điện thoại vào túi quần, vừa đi vừa hô to bằng những lời lẽ "cáo buộc" tổ công tác cảnh sát giao thông đánh người dân.

    Một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, ngay sau khi phòng CSGT báo cáo lên công an Thành phố, phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao đã vào cuộc. Phía cơ quan điều tra cũng đang liên lạc với người vi phạm là anh Nguyễn Giang Nam để làm rõ sự việc. 

    Thành Trung

    [mecloud]T8l9U3Hl6T[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-ha-noi-lam-ro-vu-clip-canh-sat-giao-thong-danh-hoi-dong-a113012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.