+Aa-
    Zalo

    Công an đang xác minh người lạ đi từng nhà dụ biểu tình ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có tin cho biết ở vùng ven Hà Nội đang xuất hiện những kẻ đi từng nhà vận động dụ dỗ người dân tham gia vào cuộc biểu tình ngày 18/5 tới.

    Có tin cho biết ở vùng ven Hà Nội đang xuất hiện những kẻ đi từng nhà vận động dụ dỗ người dân tham gia vào cuộc biểu tình ngày 18/5 tới.

    Tin tức do độc giả cung cấp, hiện tại ở khu vực Thanh Oai – Hà Nội đang có những người lạ mặt đi từng nhà vận động người dân đi biểu tình. Những người này hứa hẹn mỗi người dân đi biểu tình sẽ được 200 - 300.000đ/ngày. Ngoài ra họ cũng hứa hẹn sẽ có ô tô về tận nơi đưa người đi lên Hồ Gươm biểu tình phản đối Trung Quốc vào ngày 18/5 tới.

    Chị Ngọc – người dân ở xã Thanh Mai – Thanh Oai – Hà Nội cho biết, hiện tại khu vực chị ở đã có người lạ đến từng nhà, trong đó có nhà chị vận động. Những xã khác như Tân Ước, Liên Châu, Xuân Dương của huyện Thanh Oai cũng đều đã có người đến vận động.

    Công an đang xác minh người lạ đi từng nhà dụ biểu tình ở Hà Nội

    Hình ảnh vụ tuần hành ở Bình Dương của công nhân. Ban đầu cuộc tuần hành là ôn hòa nhưng những kẻ xấu và quá khích đã nhân đà đập phá nhiều công ty. 

    Chúng tôi đã liên hệ với ông Đinh Công Dụng – Trưởng công an huyện Thanh Oai và được trả lời hiện tại công an đang xác minh thông tin này.

    Nếu thực sự có việc này, người dân nên cẩn trọng để không bị lôi kéo.

    Hôm 13 và 14/5 ở Bình Dương đã xảy ra những vụ tuần hành của công nhân phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, sau đó bị kẻ xấu kích động biến thành các vụ đập phá quá khích.

    Ông Mai Đức Chính - Phó chủ tịch Liên đoàn lao động Việt Nam, đã cho VTC biết: "Chúng tôi nghĩ chắc chắn những phần tử lôi kéo công nhân không phải là những công nhân làm việc tại doanh nghiệp. Họ là lực lượng xã hội đen, ăn mặc quần áo, xăm trổ, tóc nhuộm xanh đỏ… cầm những ống tuýp để ép công nhân tham gia vào những cuộc biểu tình để doanh nghiệp phải ngưng sản xuất. Sau đó nhóm này quay trở lại để đập phá và cướp tài sản".

    "Theo công nhân phản ánh lại, họ đã có sự chuẩn bị từ trước, như việc gom cờ Tổ quốc, gom áo phông in hình cờ, in sơ đồ doanh nghiệp của Trung Quốc và Đài Loan để phân phát cho các đối tượng này. Thậm chí có nơi còn phát tiền nữa", ông Chính nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-dang-xac-minh-nguoi-la-di-tung-nha-du-bieu-tinh-o-ha-noi-a33354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan