+Aa-
    Zalo

    Công an 4 tỉnh phối hợp bắt nhóm cướp “nhí” manh động

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, 3 đối tượng khai nhận do chơi bời lêu lổng nên đã bỏ học và rủ nhau đi cướp, cướp giật tài sản của người đi đường.

    Ngày 2/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau gần 24h tập trung lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với Công an các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Ninh điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng, gồm: Phạm Gia Huy (SN 2009); Nguyễn Quang Huy (SN 2008) và Đậu Thành Phát (SN 2009 đều trú tại tỉnh Nghệ An) về hành vi cướp, cướp giật tài sản…

    Trước đó, khoảng 19h ngày 30/9, tại khu vực cầu Nguyệt Viên thuộc địa phận xã Hoằng Quang, TP. Thanh Hóa, chị L.T.H ở xã Hoằng Quang đã bị 3 thanh niên lạ mặt đi xe máy áp sát và cướp giật chiếc điện thoại Iphone 12 Promax mà chị H đang cầm trên tay rồi nhanh chóng tẩu thoát. Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an thành phố Thanh Hóa đã nhanh chóng huy động lực lượng tiến hành điều tra, xác minh và truy xét nóng.

    Các đối tượng tại cơ quan công an.

    Các đối tượng tại cơ quan công an.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 24h đồng hồ gây án, ngày 1/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với Công an các tỉnh: Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Ninh điều tra, xác minh, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng: Phạm Gia Huy, Nguyễn Quang Huy và Đậu Thành Phát là thủ phạm đã gây ra vụ cướp giật tài sản nói trên.

    Tại cơ quan công an, 3 đối tượng khai nhận do chơi bời lêu lổng nên đã bỏ học và rủ nhau đi cướp, cướp giật tài sản. Chiều 30/9, các đối tượng đã mang theo dao trong người và đèo nhau bằng xe máy đi từ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An ra Hà Nội. Khoảng 19h, khi đến cầu Nguyệt Viên, thành phố Thanh Hóa, thấy chị L.T.H đang nghe điện thoại trong khi điều khiển xe máy nên đã cướp giật và bỏ chạy.

    Tang vật vụ án.

    Tang vật vụ án.

    Đến 20h, khi ra đến thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, 3 đối tượng này đã chặn xe của một phụ nữ, dùng dao đe dọa và cướp một chiếc túi xách. Tiếp đó, khoảng 20h30, khi đến thành phố Ninh Bình, bọn chúng đã dùng dao đe dọa và cướp 1 chiếc điện thoại Iphone 11 của một phụ nữ. Khoảng 21h đi đến địa phận huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, 3 đối tượng này tiếp tục dùng dao khống chế 1 nam thanh niên và cướp 1 chiếc điện thoại Samsung.

    Sau khi liên tiếp gây ra 4 vụ cướp, cướp giật tài sản tại TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa; TP.Tam Điệp, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình và huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, Phạm Gia Huy, Nguyễn Quang Huy và Đậu Thành Phát điều khiển xe máy ra  Hà Nội để tiêu thụ toàn bộ số tài sản vừa cướp, cướp giật được. Sau đó cả 3 đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-4-tinh-phoi-hop-bat-nhom-cuop-nhi-manh-ong-a469640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan