+Aa-
    Zalo

    Concert của Taylor Swift Scotland gây ra động đất

    (ĐS&PL) - Ba đêm concert của Taylor Swift ở Edinburgh, Scotland, đã gây ra địa chấn cách nơi biểu diễn khoảng 6,5 km.

    Sân vận động Murrayfield ở Edinburgh đã đón lượng khán giả kỷ lục khi siêu sao Taylor Swift trình diễn trong khoảng 3 tiếng rưỡi mỗi đêm vào các ngày 7-9/6, CNN đưa tin.

    Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Anh (BGS), ba đêm concert cháy vé đã gây ra địa chấn cách địa điểm biểu diễn khoảng 6,5 km. Trong đó, màn trình diễn và nhún nhảy theo các ca khúc Ready For It?, Cruel Summer và Champagne Problems tạo ra rung chuyển mạnh mẽ nhất.

    Sự cuồng nhiệt của người xem Eras Tour tạo nên sự rung chuyển ở Scotland.

    Sự cuồng nhiệt của người xem Eras Tour tạo nên sự rung chuyển ở Scotland.

    BGS nói thêm đám đông ở mỗi đêm diễn tạo ra những chỉ số đặc biệt riêng, nhưng số liệu dường như cho thấy đêm thứ 6 (7/6) là cuồng nhiệt nhất.

    "Các đợt rung chuyển được phát hiện bằng các thiết bị khoa học nhạy bén đến mức có thể xác định ngay cả hoạt động địa chấn nhỏ nhất cách đó nhiều km, nên những rung chuyển địa chất do buổi concert tạo ra khó có thể được cảm nhận bởi bất kỳ ai khác ngoài những người ở gần đó", BGS cho biết.

    Callum Harrison, nhà địa chấn học của BGS, cho biết trên trang web của tổ chức: "BGS là cơ quan quốc gia chịu trách nhiệm ghi lại các trận động đất để thông báo cho chính phủ, công chúng, ngành công nghiệp và cơ quan quản lý, đồng thời cho phép hiểu rõ hơn về nguy cơ động đất và lập kế hoạch cho các sự kiện trong tương lai.

    Thật đáng kinh ngạc khi chúng tôi có thể đo lường phản ứng của hàng nghìn người xem concert từ xa thông qua dữ liệu của mình. Cơ hội khám phá một hoạt động địa chấn được tạo ra bởi một loại hiện tượng khác quả là điều thú vị".

    Theo ghi nhận của Los Angeles Times, không riêng Taylor Swift, concert của một số ca sĩ nhạc pop hạng A như Beyoncé, Metallica và Morgan Wallen cũng gây ra địa chấn, nhưng không đáng kể.

    The Eras Tour khởi động từ mùa xuân 2023 và đã phá vỡ nhiều kỷ lục về lượng người tham dự suốt thời gian qua, thậm chí trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời. Năm nay, Taylor Swift tiếp tục chạy show vòng quanh thế giới, bắt đầu từ Nhật Bản, Australia, Singapore và tiếp theo là những quốc gia châu Âu.

    Kể từ khi ra mắt vào tháng 3/2023, chuyến lưu diễn Eras đang diễn ra của Swift đã tạo ra nhiều điều hơn là chỉ những nghiên cứu khoa học. Chuyến lưu diễn của Eras được cho là đã thúc đẩy nền kinh tế địa phương, phá vỡ kỷ lục doanh thu từ chuyến lưu diễn và giúp Swift có được một vị trí trong câu lạc bộ tỷ phú .

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/concert-cua-taylor-swift-scotland-gay-ra-ong-at-a434364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan