+Aa-
    Zalo

    Con trai trùm ma túy Mexico tung ảnh “giỡn mặt” lực lượng an ninh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngay sau khi trùm ma túy Mexico tẩu thoát, con trai hắn đã tung ảnh tên trùm này ngồi trên máy bay và uống bia trong một căn nhà “giỡn mặt” lực lượng an ninh.)

    (ĐSPL) - Ngay sau khi trùm ma túy Mexico tẩu thoát, con trai hắn đã tung ảnh tên trùm này ngồi trên máy bay và uống bia trong một căn nhà “giỡn mặt” lực lượng an ninh.

    [mecloud]JmHcMz4vaZ[/mecloud]

    Liên quan đến vụ trùm ma túy khét tiếng Mexico -  Joaquin 'El Chapo' Guzman tẩu thoát thành công khỏi nhà tù Altiplano đã gây chấn động dư luận thế giới, theo tin tức từ DailyMail, ngay sau khi Guzman tẩu thoát, con trai của hắn ta đã tung những bức ảnh trên mạng xã hội, chụp cảnh tên trùm này đang ngồi trên một chiếc máy bay và uống bia trong một căn nhà như để “giỡn mặt” lực lượng an ninh Mexico.

    Ngày 14/7, các công tố viên Mexico đã chính thức ra lệnh bắt giam 22 quan chức nhà tù của nước này vì bị nghi ngờ tiếp tay cho tên Trùm ma tuý khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman đào hầm thoát ra khỏi nhà tù “kiên cố” nhất nước.

    Guzman lúc bị đặc nhiệm Mexico bắt giữ năm 2014.

    Ngay sau khi Guzman thoát ra khỏi nhà tù Altiplano qua một đường hầm phức tạp dài tới 1,5 km, nhà chức trách Mexico triệu tập 34 quan chức, cai ngục và nhân viên của nhà tù này để lấy lời khai. Sau 2 ngày tra hỏi, các công tố viên quyết định thả 12 người và bắt giam 22 người còn lại.

    Trong một tuyên bố hôm 12/7, Bộ trưởng Nội vụ Mexico Miguel Angel Osorio Chong khẳng định “bố già” El Chapo chắc chắn phải có sự hậu thuẫn của “nội gián” là các quan chức, nhân viên nhà tù thì mới có thể ung dung thoát qua đường hầm.

    Một quan chức thuộc Văn phòng Tổng Chưởng lý Mexico cho biết: “Lúc đầu, 22 người này đến đây với tư cách là nhân chứng, nhưng nay địa vị pháp lý của họ đã thay đổi, họ trở thành nghi phạm bị tạm giam và bị tình nghi tham gia vào âm mưu vượt ngục của Guzman”.

    22 quan chức này sẽ bị tạm giam trong vòng 96 tiếng tiếp theo, cho đến khi nhà chức trách có đủ căn cứ để khởi tố hoặc phóng thích họ. Văn phòng Tổng Chưởng lý Mexico không tiết lộ liệu giám đốc nhà tù Altiplano có nằm trong số những người bị giam này không. Viên giám đốc này đã bị Bộ Nội vụ sa thải hôm thứ Hai.

    Như tin tức đã đưa, sau khi phát hiện buồng giam Guzman trống không, các nhân viên bảo vệ nhà tù vào kiểm tra và thấy một hố sâu 10 m có thang leo xuống dưới ở khu vực tắm. Guzman đã chui xuống hố này để tới đường hầm cao khoảng 1,7 m, rộng 80 cm và dài 1,5 km, được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, quạt thông gió.

    Chiếc thang 10 mét dùng nối từ buồng giam của El Chapo đến lối xuống đường hầm.

    Các bức ảnh cho thấy bên trong hệ thống đường hầm tinh vi là một chiếc xe máy, ống thông gió và một chiếc thang dẫn từ đường hầm đến nhà tù.

    Chiếc xe máy đã được cải tiến để đi trên đường ray nhằm giúp El Chapo trốn thoát vào đêm 11/7 vừa qua. Xe này trước đó được sử dụng để đưa đất ra ngoài và vận chuyển dụng cụ đào hầm. Đường hầm dẫn tới một ngôi nhà chưa hoàn thiện phía ngoài nhà tù.

    Người ta tin rằng “ông trùm của các trùm ma túy” đã chi số tiền 50 triệu USD để tạo ra đường hầm này và yêu cầu các kĩ sư của hắn phải hoàn thành trong vòng 1 năm.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 16/7, nhà chức trách Mexico cho hay Joaquin nhiều khả năng đã thực hiện cuộc vượt ngục ly kỳ và táo bạo của mình với sự trợ giúp của một con chim sẻ có tên là “Chapito”.

    Theo báo cáo của các điều tra viên Mexico, sau khi lục soát phòng giam của tên trùm ma túy khét tiếng này trong nhà tù Altiplano, họ phát hiện một con chim sẻ đang nằm thiêm thiếp trong chiếc thùng rác để cạnh giường của Guzman.

    Do khoảng cách từ phòng tắm của trại giam xuống đường hầm khoảng 9 m nên những kẻ đồng phạm muốn hắn kiểm tra không khí trong đó để đảm bảo rằng tên trùm không chết trước khi xuống tới nơi.

    Nhân viên điều tra đang quan sát cửa vào một đường hầm, được cho là nơi Guzman dùng để tẩu thoát. Ảnh: Reuters

    Guzman có tên thật đầy đủ là Joaquin Guzman Loera (sinh ngày 4/4/1957) đã từng vượt ngục thành công vào năm 2001 khi núp trong xe chở quần áo đào thoát khỏi nhà tù Puente Grande ở Mexico. Suốt 13 năm liên tiếp, cuộc săn lùng Guzman liên tục là đề tài nóng bỏng của thế giới và không ít lần giới điều tra đuổi đến sát nút nhưng lại để nhân vật này thoát thân trong gang tấc.

    [mecloud]an6g0Ya28d[/mecloud]

    Sau những nỗ lực không ngừng của lực lượng an ninh Mexico, vào tháng 2/2014, Guzman đã bị bắt giữ. Guzman là thủ lĩnh của nhóm buôn bán ma túy Sinaloa khét tiếng, kiểm soát các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn từ Nam Mỹ vào Mexico và sau đó đưa và lãnh thổ Mỹ. Tài sản của hắn ước tính đạt khoảng một tỷ USD.

    Do chiều cao chỉ có vỏn vẹn 1,68m nên Guzman còn được biết đến với biệt danh "El Chapo", tức "gã lùn".

    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-trum-ma-tuy-mexico-tung-anh-gion-mat-luc-luong-an-ninh-a102384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.