+Aa-
    Zalo

    Con trai 17 tuổi tử vong sau tai nạn: Mẹ đơn thân suy sụp, ân hận

    (ĐS&PL) - Vừa mất đi người con trai cũng là trụ cột của gia đình, bản thân bị truy tố vì tội giao xe máy cho người chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn chết người, chị Rơ Mah Pil (38 tuổi) vẫn luôn sống trong sự dằn vặt, ân hận và lo cho 2 đứa con gái nhỏ bơ vơ nếu mình phải đi tù.

    Nỗi đau của người mẹ mất con

    Đã nhiều tháng trôi qua kể từ ngày xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 4 thanh thiếu niên thiệt mạng trên địa bàn tỉnh Gia Lai, chị Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai) - một người mẹ có con thiệt mạng trong vụ tai nạn vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau mất con. Đó không chỉ đơn thuần là nỗi đau mất đi máu mủ của mình, trong chị Pil còn đau đáu niềm ân hận khi chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật mà chị đã giao xe máy cho con trai chưa đủ tuổi, uống rượu điều khiển, gây tai nạn thương tâm.

    Bản thân chị cũng phải đối diện với án phạt theo quy định của pháp luật về tội giao xe cho người chưa đủ tuổi gây tai nạn chết người. Mất đi đưa con trai cũng như mất đi trụ cột trong gia đình, chị Pil lo lắng cho đứa con gái nhỏ sẽ do ai chăm sóc nếu mình bị phạt tù.

    Trong chính căn nhà xập xệ trong góc làng nhỏ thuộc xã Ia Lâu, chị Pil đã có những chia sẻ về những tủi hổ của cuộc đời mình với báo Dân trí. Chị Pil gạt nước mắt tâm sự: "Vì cuộc sống khó khăn, tôi thường phải đi làm xa nhà nên đã mua xe máy cho con tự đi học, phụ giúp công việc nhà. Xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, tôi rất ân hận, tự trách mình".

    con trai 17 tuoi tu vong sau tai nan me don than suy sup doi dien an phat tu2
    Căn nhà đơn sơ của mẹ con chị Pil. Ảnh: Dân trí.

    Rơ Mah Tinh (SN 2006) là con trai của chị và anh Siu L. Do hoàn cảnh khó khăn nên ngoài công việc làm thuê, anh Siu L. tranh thủ mỗi chiều ra sông đánh bắt cá, trang trải cuộc sống. Trong một lần không may, anh L. bị điện giật tử vong, để lại người vợ trẻ cùng con mới tròn 1 tuổi.

    Chồng mất, mọi gánh nặng cơm áo, gạo tiền đè lên vai chị Pil. Nhiều năm sau đó, chị Pil đi bước nữa, dọn về sống chung với anh Rơ Lan Gcunh (SN 1989) và có thêm 2 con gái sinh các năm 2011, 2015.

    "Lúc đầu anh ấy cũng chịu khó làm ăn, phụ giúp công việc nhà với tôi. Nhưng vì cuộc sống khó khăn nên Gcunh trở nên cọc cằn, hay đánh tôi. Sau này, anh ấy cũng bỏ đi biệt tăm, mất liên lạc mấy năm nay, để lại 3 con một mình tôi gồng gánh", chị Pil gạt nước mắt.

    Dù cuộc sống nhiều khó khăn nhưng người mẹ đơn thân luôn tần tảo làm mọi công việc, cốt để động viên con học hành. Năm 2021, chị Pil mua xe máy dung tích 110cm3 làm phương tiện đi lại hàng ngày cho con trai cả. Mỗi khi mẹ đi làm, Tinh vẫn cầm lái nên thành quen và đi hàng ngày. "Khi vừa học hết lớp 7, T. thấy mẹ vất vả nên đã nghỉ học về phụ giúp mẹ. Khoảng thời gian sau đó tôi bị gai cột sống nên nó cũng giành mọi việc nặng nhọc làm hết. Đầu năm 2021, tôi mua lại chiếc xe của ông ngoại, giao cho T. để nó đi lại hằng ngày", chị Pil cho biết.

    Thắp nén nhang lên bàn thờ con trai, giọng chị Pil run run, nhớ lại lúc dân làng Tu báo tin dữ, chị không tin đó là sự thật. Khi chị ra đến hiện trường, bốn thi thể nằm trên mặt đường, nhận rõ mặt Tinh và 2 người bạn đi cùng xe lúc chiều với con. Lúc đó, trời đất như đổ sụp dưới chân chị.

    Xót xa 2 con gái nhỏ bơ vơ

    Sau ngày tai họa ập xuống gia đình, chị Pil thương con, ân hận vì mình thiếu hiểu biết đã giao xe con con, chị tưởng như suy sụp hoàn toàn. Dù bị bệnh tật hành hạ với những cơn đau thấu xương, song vì 2 con gái nhỏ đang tuổi ăn tuổi học, chị đành gắng gượng.

    Nỗi đau mất con chưa nguôi, chị Pil lại nhận thông tin mình bị truy tố về tội Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ; sắp phải hầu tòa, đối mặt với hình phạt tù. 

    con trai 17 tuoi tu vong sau tai nan me don than suy sup doi dien an phat tu
    Chị Pil và con gái. Ảnh: Tuổi trẻ.

    "Từ khi sinh ra, tôi chỉ biết quanh quẩn ở làng, học hành không đến nơi đến chốn nên hiểu biết pháp luật còn hạn chế. Tôi rất ân hận về hành vi của mình. Điều tôi trăn trở là 2 con đang tuổi ăn học sẽ sống như thế nào, ai chăm sóc khi tôi sắp đối mặt với mức án tù", chị Pil trăn trở.

    Chia sẻ vụ việc của gia đình chị Pil, ông Lê Thành Công, Chủ tịch UBND xã Ia Lâu cho hay: "Hậu quả TNGT bao giờ cũng thật đau lòng. Trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa 2 xe máy trên đường liên xã Ia Lâu, cả 4 người tử vong đều có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Đáng thương hơn cả là chị Pil, vừa mất đi người con trai, vừa đứng trước án tù".

    Ông Đoàn Hữu Dũng, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết, khi vụ TNGT xảy ra, Ban đã kịp thời thăm hỏi hỗ trợ các nạn nhân. Ngay sau đó, Ban ATGT tỉnh có công văn đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông nhằm nâng cao nhận thức, theo báo Giao thông.

    Trước đó, chiều muộn 25/10/2023 cả làng Tu, xã Ia Lâu bàng hoàng khi nghe tin về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra. Theo đó, thời điểm này xe máy BKS 81B2-166.09 va chạm với xe máy BKS 81B2-636.82 tại đường liên xã Ia Lâu đi Ia Ga đoạn qua thôn Pắc Bó, đoạn cách trụ sở xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai khoảng 500m, làm 4 người tử vong.

    Các nạn nhân được xác định là Nay Kéo (SN 2010, trú tại làng Tu 2, xã Ia Ga), Rơ Mah Tinh (SN 2006), Rơ Mah Tuyên (SN 2001) và Siu Ngư (SN 2005, đều trú tại làng Tu, xã Ia Ga, huyện Chư Prông).

    Trong số các nạn nhân có Rơ Mah Tinh đã uống bia, rượu mừng nhà mới tại một gia đình trong làng trước khi điều khiển phương tiện.

    Viện kiểm sát đã ban hành cáo trạng truy tố chị Rơ Ma Pil (38 tuổi), trú xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Các cơ quan tố tụng đang làm thủ tục chuẩn bị mở phiên tòa xét xử lưu động tại xã Ia Lâu.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-17-tuoi-tu-vong-sau-tai-nan-me-don-than-suy-sup-an-han-a614524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan