+Aa-
    Zalo

    "Còn rất ít hi vọng về những điều tốt đẹp với máy bay mất tích"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Cho đến giờ tất cả mọi đánh giá, tiên liệu chúng ta còn rất ít hi vọng những gì tốt đẹp đối với chuyến bay này” - Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu nói.

    (ĐSPL) – “Cho đến giờ tất cả mọi đánh giá, tiên liệu chúng ta còn rất ít hi vọng về những gì tốt đẹp đối với chuyến bay này” -  Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu nói.

    Sáng nay 11/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã có cuộc họp triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn với chiếc máy bay Boeing 777-200 của Malaysia bị mất tích với báo chí tại Sở chỉ huy Phú Quốc (Kiên Giang).

    Ông Tiêu cho biết: "Cho đến giờ tất cả mọi đánh giá, tiên liệu chúng ta còn rất ít hy vọng những gì tốt đẹp đối với chuyến bay này. Vì vậy quyết tâm tìm kiếm càng nhanh càng tốt, để tìm được, giải đáp được câu hỏi của chúng ta, của các nhà báo, đặc biệt là thân nhân của những người trên chuyến bay. 

    Chúng tôi đang phối hợp tất cả các lực lượng không quân, hải quân, hàng hải, cảnh sát biển... Cả lực lượng biên phòng của tiểu khu 55 Phú Quốc cũng được huy động. Hiện đang rà soát thông tin từ ngư dân”.

    Ông Tiêu cho biết thêm, nếu tìm thấy máy bay sẽ phải chuẩn bị phương án trục vớt, y tế, bảo vệ hiện trường.

    “Còn rất ít hy vọng những gì tốt đẹp đối với chuyến bay”
    Hai chiếc máy bay tuần thám CASA của Lực lượng cảnh sát biển Việt Nam đã xuất kích tìm kiếm máy bay mất tích trong buổi sáng 11/3.

    Trong khi đó, trưa 11/3, tại huyện Phú Quốc, ông Lâm Hoàng Sa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã chủ trì cuộc họp nhanh với các cơ quan, ban ngành huyện Phú Quốc để bàn về tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Theo đó cần phải tính đến việc trục vớt, tẩm liệm thi thể và cả việc cấp cứu cho thân nhân người gặp nạn trong vụ máy bay Malaysia mất tích…

    Cuộc họp đã phân công một đồng chí lãnh đạo huyện Phú Quốc trực tiếp làm việc với Ban chỉ huy tiền phương tại sân Bay Phú Quốc. Khi phát hiện nạn nhân thì phải có phương tiện ngay, không chờ xin phép, thủ tục rườm rà… 

    Về phương tiện, ông Sa chỉ đạo sử dụng tất các phương tiện có được trên địa bàn để vận chuyển thi thể, kể cả khi cần thiết phải huy động và trưng dụng các đò phà tư nhân trên địa bàn. Mặt bằng tập kết thi thể cũng đã được tính đến theo phương châm: mặt bằng ở đâu thuận tiện nhất từ biển lên đảo. 

    Việc sử dụng lực lượng nào để cất bốc, tẩm liệm… ngành y tế phải nhanh chóng vào cuộc soát xét lại phương tiện, thuốc men, nhân lực báo cáo ngay cho tỉnh. Ngành y tế cũng phải tính đến chuyện sơ cấp cứu nếu nạn nhân còn sống… 

    Cũng trong sáng nay, Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, Việt Nam sẽ huy động thêm lực lượng để mở rộng vùng tìm kiếm trên đất liền, tăng cường công tác cứu hộ máy bay bị mất tích.

    Theo trung tướng Võ Văn Tuấn, việc tìm kiếm trên biển chưa có dấu vết nên phải mở rộng tìm kiếm trên đất liền. Hoạt động tìm kiếm trên đất liền tập trung vào những khu vực thưa dân, vùng rừng núi bởi đã có nhiều trường hợp cho thấy tìm một nơi nhưng vị trí xảy ra tai nạn ở nơi khác.

    Ông Tuấn cho biết cũng đã điện chỉ đạo các đơn vị giáp ranh đường biên giới tăng cương phối hợp phía Lào, Campuchia để tham gia tìm kiếm ở phía lãnh thổ các nước này.

    Các quân khu 5, 7 và 9 được lệnh tổ chức tìm kiếm trên đất liền dọc hai bên đường bay từ Hòn Khoai (Cà Mau) đến TP.HCM. Lực lượng tìm kiếm trên bộ cũng mở rộng tìm kiếm theo hai bên đường bay trên khu vực đất liền Tây Nam bộ, Đông Nam Bộ và Nam Trung bộ.

    Việt Anh (Tổng hợp) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-rat-it-hi-vong-ve-nhung-dieu-tot-dep-voi-may-bay-mat-tich-a25066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan