+Aa-
    Zalo

    “Con quỷ điên loạn” của Trung Quốc: Sát hại 67 người vô tội vì bị người yêu ruồng bỏ

    (ĐS&PL) - Chỉ trong vòng 4 năm (từ năm 1999 – 2003), Dương Tân Hải hay còn được truyền thông Trung Quốc gọi là “Con quỷ điên loạn” đã lấy mạng 67 người và gây ra 23 vụ cưỡng hiếp.

    Quá khứ cơ cực, từng bị người yêu ruồng bỏ

    Dương Tân Hải sinh ngày 29/7/1968 tại huyện Chấn Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Anh ta là con út trong một gia đình thuộc diện nghèo nhất trong thôn với 6 anh chị em.

    Khi còn nhỏ, Dương Tân Hải được mọi người mô tả là một thiếu niên rất thông minh, chăm chỉ và luôn có điểm số học tập rất cao nhưng sống nội tâm. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên anh ta đã buộc phải bỏ học từ năm 17 tuổi.

    con quy dien loan cua trung quoc sat hai 67 nguoi vo toi vi bi ban gai ruong bo 2
    Dương Tân Hải được mệnh danh là "Con quỷ điên loạn" khi lấy mạng của 67 người vô tội. Ảnh: China Daily

    Sự mặc cảm về gia đình nghèo khổ, thân hình xấu xí khiến Dương Tân Hải ngày càng xa lánh mọi người. Suốt 10 năm sau khi bỏ đi học đi làm, anh ta chỉ về nhà có hai lần rồi đi ngay.

    Để tự nuôi sống bản thân, Dương Tân Hải lần lượt đi làm trong các nhà máy gạch và nhà hàng nhưng thường không nhận được thù lao xứng đáng với sức lao động của mình. Để trút giận, anh ta lén lút lấy đi một chiếc nồi nhôm lớn từ nhà máy gạch đem bán lấy tiền. Từ đó Dương Tân Hải chọn con đường ăn trộm, móc túi để sống.

    Năm 1988, Dương Tân Hải bị bắt quả tang ăn trộm tiền và được đưa đến cải tạo tại trại lao động trong 2 năm. Ba năm sau, anh ta lại tiếp tục bị phạt 1 năm lao động cải tạo vì hành vi trộm cắp.

    Trong khoảng thời gian trên, điều duy nhất giúp Dương Tân Hải có được động lực để tiếp tục sống và hy vọng vào tương lai chính là người bạn gái đang chờ đợi ở quê nhà với lời thề sẽ cưới anh ta sau khi ra tù. Tuy nhiên, thời điểm Dương Tân Hải được tại ngoại cũng là lúc cô này lấy chồng.

    Kể từ đó, Dương Tân Hải mất hoàn toàn niềm tin vào cuộc sống và thù ghét cả xã hội, đặc biệt là với phụ nữ. Năm 1996, gã ta có ý định cưỡng hiếp một cô gái cùng quê và đã phải ngồi tù ba năm. Sau khi ra tù gã không trở về quê nhà mà bắt đầu lang thang khắp các vùng thôn quê nghèo để gây án.

    Những vụ án mạng liên hoàn và bản án dành cho kẻ sát nhân

    Nạn nhân đầu tiên bị Dương Tân Hải sát hại là hai vợ chồng nông dân già Dương Bồi Dân và Thiện Lan Anh ở thôn Quách Trang, thành phố Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam. Vụ án xảy ra vào đêm 19/9/2000. Gã sát nhân thú nhận, sau vụ giết người đầu tiên hắn ta đã bị ám ảnh tâm lý và không thể ngủ trong nhiều ngày. Thời gian trôi qua, hắn không còn sợ hãi nữa và bắt đầu hành động.

    Ngày 1/10/2000 – chỉ chưa đầy một tháng sau vụ án đầu tiên, Dương Tân Hải lại cướp đi mạng sống của 3 người vô tội. Mục tiêu của gã ta là một cụ bà 62 tuổi cùng hai đứa cháu của bà tại thôn Tiêu Doanh, tỉnh An Huy. Các nạn nhân bị sát hại bằng búa và dao. Riêng cô cháu gái còn bị cưỡng hiếp.

    Khi lực lượng chức năng đang tập trung phá hai vụ án mạng trên thì tên sát nhân đã gây thêm hàng loạt những vụ án gây chấn động khác. Cho đến khi bị bắt vào 3/11/2003, Dương Tân Hải đã gây ra 49 vụ giết người và 17 vụ cưỡng hiếp ở Hà Nam, 8 vụ giết người và 3 vụ cưỡng hiếp ở Hà Bắc, 6 vụ giết người và 2 vụ cưỡng hiếp ở An Huy, 2 vụ giết người và 1 vụ cưỡng hiếp ở Sơn Đông.

    con quy dien loan cua trung quoc sat hai 67 nguoi vo toi vi bi ban gai ruong bo
    Dương Tân Hải trong quá trình thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Xinhua

    Theo điều tra, Dương Tân Hải thường chọn những gia đình nghèo có con nhỏ, sống ở những vùng quê vắng vẻ để dễ dàng hành sự. Sau đó nhân lúc mọi người ngủ say, gã ta mới lẻn vào và dùng vũ khí tự chế (búa, dao, rìu, xẻng hoặc dây) lấy mạng các nạn nhân rồi thực hiện hành vi đồi bại với thi thể.  Khi đã thỏa mãn, kẻ sát nhân bỏ trốn khỏi hiện trường bằng xe đạp cùng toàn bộ tiền bạc của gia đình nạn nhân.

    Dương Tân Hải khai rằng là bản thân đã rất ý thức đến việc xóa bỏ vết tích tại hiện trường nhằm ngăn cản lực lượng chức năng lần ra dấu vết. Mỗi lần gây án xong, kẻ sát nhân đều thay một bộ quần áo mới và đi một đôi giày thật rộng rồi chạy đến nơi cách hiện trường hàng chục cây số. Hắn ta có thể ở bất cứ chỗ nào miễn là bản thân cảm thấy an toàn.

    Cảnh sát đã phải dựa vào mẫu da và tóc thu thập được ở hiện trường các vụ án để tìm ra DNA của hung thủ. Mẫu DNA này sau đó được xác nhận là hoàn toàn trùng khớp với DNA củ Dương Tân Hải.

    Vào ngày 1/2/2004, Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Tháp Hà (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đã xét xử vụ án Dương Tân Hải theo quy định của pháp luật. Tất cả các tài liệu xét xử gã ta được xếp chồng lên nhau cao đến nửa mét.

    Sau phiên tòa kéo dài 11 tiếng, tòa án xác định tội ác của Dương Tân Hải là không thể bào chữa và tuyên hắn ta án tử hình. Kẻ sát nhân nhận tội và không kháng cáo. Đến này 14/2 bản án chính thức được thi hành.

    Phương Uyên(Theo China Underground và Epochtimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-quy-dien-loan-cua-trung-quoc-sat-hai-67-nguoi-vo-toi-vi-bi-ban-gai-ruong-bo-a582597.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan