+Aa-
    Zalo

    Con gái nhà sáng lập Lotte bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 7/7, con gái của nhà sáng lập của tập đoàn Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc đã bị bắt vì cáo buộc sai phạm và biển thủ.

    (ĐSPL) – Ngày 7/7, con gái của nhà sáng lập của tập đoàn Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc đã bị bắt vì cáo buộc sai phạm và biển thủ.

    Các công tố viên đã công bố một một lệnh tạm giam hồi đầu tuần này tới bà Shin Young-ja, một giám đốc giám đốc của khách sạn Lotte Group, thẩm phán Tòa án trung ương quận Seoul cho biết.

    Bà Shin là Chủ tịch Quỹ Lotte Shin Young-ja, quản lý cấp cao tập đoàn đa ngành lớn thứ 5 của Hàn Quốc, đã bị bắt giữ sau khi các công tố viên bắt đầu điều tra nhóm vào đầu năm 2016.

    Bà Shin Young-ja - con gái nhà sáng lập Lotte - Shin Kyuk-ho. - Ảnh: Zuma Press

    Các công tố viên đã cáo buộc bà Shin nhận hối lộ 3 tỷ won (tương đương 2,,6 triệu USD) để tạo ra những ưu đãi đặc biệt dành cho một số nhãn hàng tại chuỗi các cửa hàng miễn thuế của Lotte, một nguồn tin truy tố cho biết.

    Theo Bloomberg, Tập đoàn Lotte, hệ thống Lotte Duty Free và Nature Republic vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vụ bắt giữ trên.

    Vnexpress đưa tin, Lotte Group đã lâm vào khủng hoảng hơn một năm qua. Mọi chuyện bắt đầu khi nhà sáng lập tập đoàn - Shin Kyuk-ho và con trai cả Shin Dong-joo bị gạt khỏi vị trí lãnh đạo bởi chính người con trai út Shin Dong-bin.

    Dưới áp lực từ Chính phủ Hàn Quốc, Shin Dong-bin sau đó đã phải lên kế hoạch niêm yết Hotel Lotte. Công ty này quản lý mảng kinh doanh hàng miễn thuế của Lotte. Đây là một phần kế hoạch lớn nhằm tháo gỡ mạng lưới sở hữu chéo phức tạp giữa hơn 90 công ty thuộc Lotte Group hiện nay.

    Tuy nhiên, vụ điều tra gần đây đã khiến Lotte phải hoãn kế hoạch niêm yết và rút khỏi thương vụ mua một hãng hóa chất Mỹ. Các văn phòng của hãng cũng đã nhiều lần bị giới chức lục soát.

    Năm 2015, giới chức đã gây khó cho kế hoạch mở cửa tòa nhà 123 tầng của Lotte tại Seoul, do lo ngại vấn đề an toàn. Đến cuối năm, họ cũng từ chối đề nghị gia hạn giấy phép cho một cửa hàng miễn thuế của Lotte đang hoạt động tại tháp này.

    Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, hôm 10/6, khoảng 200 công tố viên đã tham gia lục soát tại trụ sở chính của tập đoàn Lotte ở Seoul và nhà riêng của những lãnh đạo cấp cao của tập đoàn này.

    Báo chí Hàn Quốc cho biết, một số lãnh đạo của Tập đoàn Lotte tại Hàn Quốc đã bị truy tố về tội lập quỹ đen bằng cách kê khống giá cung cấp với các nhà thầu phụ thông qua giao dịch với các chi nhánh.

    NHẤT DUY(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Z3VHVtEMZN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-nha-sang-lap-lotte-bi-bat-a138570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan