+Aa-
    Zalo

    Con gái Chủ tịch Korean Air bị đề nghị 3 năm tù giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các công tố viên Hàn Quốc ngày 2/2 đã đề nghị mức án 3 năm tù đối với con gái Chủ tịch Korean Air, Cho Hyun-ah với tội danh gây cản trở an ninh hàng không.

    (ĐSPL) - Các công tố viên Hàn Quốc ngày 2/2 đã đề nghị mức án 3 năm tù đối với con gái Chủ tịch Korean Air, Cho Hyun-ah với tội danh gây cản trở an ninh hàng không.
    Theo tin tức trên Yonhap, ngày 5/12/2014, bà Cho Huyn-ah, khi đó còn là Phó Chủ tịch Korean Air đã ra lệnh cho phi công phải quay ngược máy bay trở về tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York để đuổi tiếp viên trưởng ra khỏi máy bay. Bà đã lớn tiếng mắng một tiếp viên do phục vụ hạt mắc ca trong gói đóng kín thay vì đổ ra đĩa.  

    Bà Cho Huyn-ah bị đề nghị mức án 3 năm tù giam.

    Quyết định này của bà Cho đã khiến chuyến bay từ New York về Soul chậm mất 11 phút. Bà Cho Huyn-ah đã từ chức 4 ngày sau đó do áp lực từ truyền thông và người dân Hàn Quốc.
    Trước tòa án Seoul, tiếp viên trưởng chuyến bay Korean Air từ New York tới Seoul, Park Chang-Jin đã bày tỏ bức xúc và tố cáo hành vi lăng mạ, chửi rủa người khác của cô Cho là vô căn cứ, ví đó là hành động đối với nô lệ.
    Các luật sư bào chữa cho bà Cho nói rằng cựu Phó Chủ tịch Korean Air đã đưa ra lời xin lỗi và những hành vi của bà không đáng bị phạt. Họ cũng phủ nhận việc bà sử dụng bạo lực. Trong khi đó, Park và các công tố viên cáo buộc bà ép tiếp viên trưởng quỳ gối và còn đánh nhiều lần vào tay anh.
    Cũng trong phiên tòa này, các công tố viên cũng yêu cầu tòa kết án 2 năm tù đối với một quan chức khác của Korean Air vì đã ra lệnh cho nhân viên của mình xóa toàn bộ báo cáo ban đầu về vụ việc liên quan đến cô Cho.
    Ngoài ra, một quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc cũng bị các công tố viên đề nghị mức án 2 năm tù do đã để lộ thông tin về cuộc điều tra của Chính phủ Hàn Quốc liên quan đến bê bối hàng không Korean Air.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-chu-tich-korean-air-bi-de-nghi-3-nam-tu-giam-a82243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan