+Aa-
    Zalo

    Côn Đảo kiến nghị tạm dừng đón khách du lịch để phòng dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm tăng cường việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Côn Đảo kiến nghị từ 10/3 sẽ tạm dừng đón khách du lịch đến địa bàn.

    Nhằm tăng cường việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Côn Đảo kiến nghị từ 10/3 sẽ tạm dừng đón khách du lịch đến địa bàn.

    Du khách tham quan di tích lịch sử tại huyện Côn Đảo. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Ngày 10/3, ông Lê Văn Phong, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), cho biết mới đây UBND huyện đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xin ý kiến chỉ đạo để tạm dừng tiếp nhận du khách trong và ngoài nước trong thời điểm này.

    Ông Phong cho biết, trước tình hình thực tế của địa phương cũng như diễn biến của dịch, UBND huyện đã đề xuất văn bản xin ý kiến chỉ đạo. UBND huyện cũng đã rà soát, hiện vẫn có hơn 200 du khách nước ngoài đang du lịch tại đảo.

    Căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn huyện Côn Đảo, lượng du khách trong và ngoài nước đến với Côn Đảo trung bình mỗi ngày khoảng 3.000 người.

    Trong khi đó, đội ngũ y bác sĩ và các trang thiết bị tại trung tâm y tế quân dân y huyện còn hạn chế trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm.

    Nhằm ngăn chặn kịp thời phòng chống dịch bệnh có thể lây lan trên địa bàn huyện, ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã tổ chức họp khẩn cấp vào lúc 10h ngày 9/3, đồng thời đề xuất UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xem xét, chỉ đạo.

    Sau khi họp bàn và cân nhắc các phương án, UBND huyện Côn Đảo xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu việc: Tạm dừng cho phép người nước ngoài đến Côn Đảo, khuyến khích người nước ngoài đang ở Côn Đảo trở về đất liền, bắt đầu từ ngày 10/3/2020. Không thực hiện thủ tục cho người Việt Nam đi du lịch đến Côn Đảo cho đến khi có thông báo tiếp theo. Khuyến khích người dân nếu không có việc gì cần thiết thì hạn chế ra vào Côn Đảo.

    Đồng thời, chỉ đạo sở Văn hóa và Thể thao yêu cầu trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia, Chỉ đạo Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo tạm ngưng không tổ chức tham quan các điểm di tích, khu du lịch sinh thái, khu du lịch quốc gia trên địa bàn kề từ 15h ngày 10/3/2020, cho đến khi có thông báo mới.

    Theo dự kiến, chiều 10/3, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức họp với các ban ngành liên quan và sẽ quyết định vấn đề trên.

    Trong những ngày qua, huyện Côn Đảo có tiếp nhận 2 du khách người Hà Lan bị ho và sốt, phòng Y tế và Trung tâm Y tế Quân - Dân y huyện Côn Đảo đã kịp thời phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm khám và khẳng định: Các du khách Hà Lan không có yếu tố dịch tễ.

    Cụ thể, du khách không đi từ vùng dịch đến Côn Đảo, không tiếp xúc với đối tượng có dấu hiệu bị bệnh hay nghi nhiễm, không có yếu tố thể trạng biểu hiện dấu hiệu mắc bệnh Covid-19).

    Thời điểm hiện tại, hai du khách đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế Quân - Dân y và tình trạng sức khỏe tiến triển tốt.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dao-kien-nghi-tam-dung-don-khach-du-lich-de-phong-dich-covid-19-a314722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan