+Aa-
    Zalo

    Cơ quan vũ trụ Nga bị tin tặc tấn công sau khi công bố tọa độ Lầu Năm Góc, Nhà Trắng

    (ĐS&PL) - Mạng máy tính của cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos đã bị tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS), sau khi cơ quan này đăng ảnh vệ tinh tiết lộ toạ độ của các trung tâm quốc phòng của NATO.

    “Sau khi Roscosmos đăng ảnh vệ tinh ‘các trung tâm hoạch định chính sách’ của NATO, trang web của cơ quan đã bị tấn công DDoS. Khác với hồi tháng 3 và tháng 4, lần này cuộc tấn công không xuất phát từ nước ngoài mà từ thành phố Yekaterinburg của chúng ta”, phát ngôn viên của Roscosmos  - ông Dmitry Strugovets viết trên Telegram.

    nga cong bo toa do nha trang lau nam goc spl
    Nga công bố tọa độ Lầu Năm Góc. Ảnh: AP

    Trước đó, ông Dmitry Rogozin, giám đốc Roscosmos, cáo buộc các vệ tinh của phương Tây “đang làm việc riêng cho kẻ thù của chúng ta”.

    Toạ độ của các cơ quan bị Roscosmos công bố toạ độ gồm : Địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Tây Ban Nha, Lầu Năm Góc, Nhà Trắng ở Mỹ, các tòa nhà chính phủ Anh ở trung tâm London, tòa nhà thủ tướng Đức và quốc hội ở Berlin, trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ, tư dinh của tổng thống Pháp và các tòa nhà chính phủ khác ở Paris.

    Trả lời hãng RIA Novosti, ông Rogozin cáo buộc rằng toàn bộ các nhà vận hành vệ tinh cả tư nhân và nhà nước ở phương Tây đều đang hỗ trợ cho Ukraine.

    Công ty hình ảnh vệ tinh Maxar của Mỹ đã nhiều lần công bố các bức ảnh vệ tinh từ Ukraine và Nga kể từ trước khi cuộc tấn công bắt đầu vào tháng 2.

    Chúng bao gồm những hình ảnh về hoạt động xây dựng quân đội của Nga gần Ukraine, vào thời điểm mà nước này đang phủ nhận mọi ý định tiến quân vào nước láng giềng, cũng những hình ảnh khác trong suốt "chiến dịch" của Nga trong hơn 4 tháng nay.

    Trong thời gian qua, NATO đã công khai các kế hoạch ủng hộ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga khiến quan hệ giữa Moscow và phương Tây leo thang dồn dập.

    Nga cho biết họ phải mở chiến dịch quân sự để bảo vệ những người nói tiếng Nga bị đối xử không tốt ở Ukraine, cũng như ngăn NATO sử dụng Kiev để đe dọa tới an ninh của Moscow. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-quan-vu-tru-nga-bi-tin-tac-tan-cong-sau-khi-cong-bo-toa-do-lau-nam-goc-nha-trang-a542614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan