+Aa-
    Zalo

    Có nên lắp đặt năng lượng mặt trời cho hộ gia đình

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Có nên lắp đặt năng lượng mặt trời cho hộ gia đình luôn được nhiều hộ gia đình quan tâm. Bởi lẽ, nguồn năng lượng này mang đến rất nhiều lợi ích.

    Chúng không chỉ phù hợp với sản xuất, trồng trọt nông nghiệp mà đây cũng là một giải pháp thích hợp cho gia đình. Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây về câu hỏi hấp dẫn này.

    Có nên lắp đặt năng lượng mặt trời cho hộ gia đình - 1

     

    Lí do hộ gia đình nên lắp đặt năng lượng mặt trời

    Hộ gia đình là một trong những đối tượng có thể lắp đặt năng lượng điện mặt trời. Bởi lẽ, nhu cầu sử dụng của chúng ta dang không ngừng tăng lên. Chi phí chi trả cho điện hàng tháng cũng cao ngất ngưỡng. Giải pháp sử dụng điện từ nguồn nhiên liệu có thể tái tạo luôn là một lựa chọn không thể bỏ qua. Vậy lí do bạn cần lắp hệ thống năng lượng mặt trời ngay bây giờ là gì?

    Chi phí lắp đặt rẻ

    Với nhu cầu lắp đầu ngày càng nhiều, công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến đã giúp tối ưu hóa được quá trình sản xuất cũng như chi phí lắp đặt hệ thống điện sạch một cách đáng kể. Minh chứng dễ thấy cho điều này chính là sự xuất hiện thường xuyên của dàn hệ thống này tại nhiều hộ gia đình khác nhau. Đồng thời, thời gian và công tác lắp đặt cũng khá nhanh. 

    Đồ bền lâu và tuổi thọ pin dài

    Hiện nay, nhiều dòng tấm pin năng lượng mặt trời được cho ra mắt. Đặc biệt, chúng ta phải kể đến hiệu suất và tuổi thọ của pin đang được cải thiện tốt hiện nay. Ví dụ theo nghiên cứu của Sunwin dòng pin SU-02 có hiệu suất 21.45% với tuổi thọ trung bình từ 25 đến 30 năm. Dòng pin SU-03 có hiệu suất 22.5% và tuổi thọ tăng thêm 20% so với pin 02 tiền nhiệm.

    Tiết kiệm điện và chi phí điện hàng tháng

    Đây là một lợi ích rất dễ nhận thấy khi bạn muốn lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời. Đặc biệt là vào mùa hè, thời tiết nóng do bức xạ cùng nhiệt độ từ mặt trời tỏa ra lớn. Lượng pin từ tấm năng lượng mặt trời này mang đến cung cấp đầy đủ cho nhu cầu sử dụng của hộ gia đình. Điện năng tiêu thụ thường giảm xuống, kéo theo chi phí tiền điện hàng tháng cũng thấp theo.

    Lí do hộ gia đình nên lắp đặt năng lượng mặt trời

    Lí do hộ gia đình nên lắp đặt năng lượng mặt trời

    Chủ động về nguồn điện sử dụng

    Miễn là có mặt trời, có nắng thì hầu như lúc nào thiết bị điện trong gia đình bạn đều có điện để sử dụng. Mùa hè không cần lo lắng thiếu điện sử dụng. Chúng ta luôn chủ động về nguồn điện sử dụng. Hộ gia đình hoàn toàn không phụ thuộc vào lượng điện năng của nhà nước cung cấp nữa. Bạn có thể xem thêm tại https://goalify.plus.

    Hưởng nhiều chính sách ưu đãi của nhà nước

    Thúc đẩy tối đa số hộ gia đình sử dụng, nhà nước ta đã đề ra rất nhiều các chính sách ưu đãi và hỗ trợ. Từ đó, người dùng được nhận thêm nhiều những điều kiện thuận lợi. Đặc biệt là trong chi phí và công tác lắp đặt hệ thống điện năng lượng cho gia đình sử dụng.

    Không tốn chi phí vận hành

    Chi phí lắp đặt lần đầu có thể nhiều và khiến bạn băn khoăn. Thế nhưng, qua thời gian sử dụng lâu dài, chúng ta hoàn toàn không tốn bất kỳ một chi phí vận hành nào. Vì thế, nếu tính toán trên phương diện thời gian lâu dài và tầm nhìn xa. Hệ thống pin năng lượng mặt trời vẫn là một lựa chọn tối ưu và hiệu quả nhất.

    Giá lắp đặt năng lượng mặt trời cho hộ gia đình

    Đối với hộ gia đình, chi phí lắp đặt thường không được cố định mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bạn có thể hiểu rằng chúng sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như kỹ thuật, năng suất mong muốn, mục đích sử dụng, số thiết bị điện trong nhà cần dùng,... Đồng thời, cần căn cứ thêm một số yếu tố khác để quyết định về chi phí sản xuất.

    Giá lắp đặt năng lượng mặt trời cho hộ gia đình

    Giá lắp đặt năng lượng mặt trời cho hộ gia đình

    - Đôi với hệ thống pin năng lượng mặt trời thông thường, chi phí cơ bản cho 1Kwp sẽ rời vào từ 11 đến 13 triệu đồng.

    - Đối với hệ thống điện lưu trữ, do cần có thiết bị lưu trữ điện vào ban đêm hoặc khi thời tiết không đủ điều kiện. Chi phí lắp đặt thường sẽ mắt hơn. Giá thành cho 1 Kwp điện sẽ rơi vào từ hơn 25 triệu đồng.

    Hộ gia đình nên lắp đặt pin năng lượng mặt trời bao nhiêu

    Hộ gia đình muốn lắp đặt thiết bị điện năng lượng mặt trời và cần biết được công suất bao nhiêu để lựa chọn hệ thống phù hợp. Nó sẽ được dựa vào hóa đơn tiền điện cơ bản của gia đình bạn hiện tại. Bởi mỗi gia đình sẽ có nhu cầu dùng điện khác nhau. Một số nhà có nhiều thiết bị điện nên yêu cầu sử dụng nguồn điện cũng nhiều hơn.

    Hộ gia đình nên lắp đặt pin năng lượng mặt trời bao nhiêu

    Hộ gia đình nên lắp đặt pin năng lượng mặt trời bao nhiêu

    - Đối với nhà có hóa đơn tiền điện mỗi tháng ít hơn 2 triệu nên sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời có công suất 5 Kwp.

    - Đối với nhà có hóa đơn tiền điện mỗi tháng nhiều hơn 2 triệu nên lắp đặt hệ thống năng lượng điện công suất 5-10 Kwp.

    Lời kết

    Có nên lắp đặt năng lượng mặt trời cho hộ gia đình không? Câu trả lời sẽ là có. Bởi lẽ, sau khi lắp đặt, bạn sẽ thấy được những lợi ích tuyệt vời mà hệ thống mang lại. Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như thiết bị điện trong gia đình để lựa chọn gói lắp đặt với công suất phù hợp. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ có ích đối với bạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-nen-lap-at-nang-luong-mat-troi-cho-ho-gia-inh-a428963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.