+Aa-
    Zalo

    Cô giáo tự ý “xẻo tóc” hàng chục học sinh: "Cả đêm tôi không thể ngủ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Tôi nghĩ đây là hành động sai trái nên cả đêm đó không thể ngủ được vì thấy mình đã xúc phạm đến các em".

    "Tôi nghĩ đây là hành động sai trái nên cả đêm đó không thể ngủ được vì thấy mình đã xúc phạm đến các em. Vì vậy, sáng hôm sau tôi đã gặp các em nói lời xin lỗi chân thành và đã được các em chấp nhận”, cô giáo tự ý “xẻo tóc” hàng chục học sinh chia sẻ.

    Liên quan đến vụ "cô giáo cắt tóc hơn chục học sinh ngay tại lớp học" xảy ra ở trường THCS Long Hà (xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) khiến phụ huynh bất bình, trao đổi trên Tuổi trẻ, bà Trần Thị Hương (giáo viên cắt tóc học sinh - PV) thừa nhận đã cầm kéo cắt tóc 11 học sinh.

    Hai em học sinh bị cô giáo cắt tóc.

    Bà Hương cho biết tiết học hôm đó do cô Hà bận việc nên nhờ cô dạy thế.

    "Trước đây tôi làm tổng phụ trách thấy học sinh tóc dài, tóc xanh tóc đỏ, tôi đã nhiều lần nhắc nhở và các em đều nghe nhưng chưa bao giờ tự cắt tóc em nào. Hôm đó vừa bước vào lớp thấy tóc em Công dài phủ mắt tôi thấy bực mình và do bộc phát nên tôi đã cầm kéo cắt tóc em. Sau khi cắt tóc em Công, các bạn trong lớp cho rằng tôi thiên vị vì các em khác tóc cũng dài mà không cắt. Bực mình tôi đã cắt tiếp các em khác", bà Hương kể.

    Cũng theo bà Hương, bà chỉ cắt một lỏm để các em thấy xấu về cắt cho gọn lại, cho đẹp hơn, chứ không có ý gì. Nhưng sau đó đã rất hối hận vì hành động mình gây ra.

    "Tôi nghĩ đây là hành động sai trái nên cả đêm đó không thể ngủ được vì thấy mình đã xúc phạm đến các em. Vì vậy, sáng hôm sau tôi đã gặp các em nói lời xin lỗi chân thành và đã được các em chấp nhận. Tôi cũng đã đến nhà riêng một số phụ huynh để xin lỗi và đã được họ chấp nhận, thông cảm bỏ qua”, bà Hương chia sẻ.

    Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Minh Huấn - phó hiệu trưởng trường THCS Long Hà - cho biết, đã nắm thông tin về việc này. Theo thầy Huấn, việc làm của cô Hương là hoàn toàn sai trái, không phù hợp với phương pháp giáo dục.

    Cũng theo ông Huấn, Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu cô Hương viết bản tường trình toàn bộ sự việc. Dự kiến thứ hai đầu tuần (6/4), Ban giám hiệu nhà trường sẽ mời các bên gồm cô Hương, các phụ huynh có con bị cắt tóc, các em bị cắt tóc làm việc. Dựa trên kết quả buổi làm việc nhà trường sẽ đưa ra hướng xử lý vụ việc.

    Như tin tức đã đưa ghi lại phản ánh của nhiều phụ huynh có con học tại lớp 6A4, trường THCS Long Hà, vào sáng thứ 4, ngày 3/4, khi cô giáo Trần Thị Hương (giáo viên dạy nhạc dạy thế cô Hà tiết học này) bước vào lớp 6A4 thấy em Hồ Tất Công tóc dài quá mắt nên gọi em đứng dậy và hỏi sao tóc dài mà không đi cắt, giáo viên chủ nhiệm lớp có bảo các em cắt tóc chưa.

    Sau đó, cô Hương mượn kéo của một bạn gái trong lớp rồi gọi Công lên xẻo vài cái khiến đầu tóc Công trông lởm chởm. Không chỉ cắt tóc Công mà cô Hương còn cắt thêm 8 bạn khác trong lớp.

    Trương Bá Quý, một trong 9 học sinh lớp 6A4 bị xẻo tóc, hiện chưa cắt tỉa lại nói: “Tóc em ngắn ngủn nhưng không hiểu sao cũng bị cô Hương cắt. Em không dám nói với bố mẹ và cũng không dám xin tiền đi cắt tóc lại vì sợ bố mẹ nghi nghịch ngợm nên mới bị cô cắt tóc”.

    Được biết, ngoài 9 em lớp 6A4, sáng cùng ngày cô Hương còn cắt thêm 2 học sinh lớp 6A7 do cô làm giáo viên chủ nhiệm.Các bậc phụ huynh bức xúc trước việc con mình bị xẻo tóc nên đã phản ứng nên ngay trong sáng hôm sau (4/4), trong tiết học cuối cùng cô Hương gọi tất cả các em bị cắt tóc ra hành lang trước lớp học để xin lỗi.

    H.MINH(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-tu-y-xeo-toc-hang-chuc-hoc-sinh-ca-dem-toi-khong-the-ngu-a89887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan