+Aa-
    Zalo

    Cô giáo cấp 2 bị tố xúi học sinh về ép bố mẹ đồng ý thu hồi đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giáo viên chủ nhiệm Ngoan nói rằng việc khuyên em Giang là do có sự chỉ đạo của cấp trên (cô Hiệu trưởng).

    (ĐSPL) – Giáo viên chủ nhiệm Ngoan nói rằng việc khuyên em Giang là do có sự chỉ đạo của cấp trên. Bản thân cô cũng nhận thấy đây là việc làm không đúng và đã có lời xin lỗi với em Giang cùng gia đình.

    Vừa qua, Báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của gia đình anh Nguyễn Đình Hải (43 tuổi) và chị Nguyễn Thị Phượng (40 tuổi) trú tại phường Mai Động (Hoàng Mai – Hà Nội) về việc con gái mình là cháu Nguyễn Hương Giang (13 tuổi) bị cô giáo chủ nhiệm tên Nguyễn Thị Ngoan “xúi dục” về yêu cầu bố mẹ ký nhận bàn giao nhà đất khi chưa có quyết định thu hồi đất.

    Bà Phượng - mẹ cháu Giang bức xúc với việc cô Ngoan xúi con mình về đòi bố mẹ chấp nhận thu hồi đất.

    Theo phản ánh, phần đất gia đình nhà anh Hải và chị Phượng sinh sống hiện nay thuộc diện tích đất được UBND quận Hoàng Mai có quyết định cưỡng chế nhưng chưa ban hành quyết định thu hồi.

    Tuy nhiên, anh Hải đã có Đơn khiếu nại quyết định cưỡng chế này. Theo anh đây là phần đất gia đình đã sinh sống lâu dài và quyết định này chưa được các hộ dân đồng ý.

    Khi quá trình thương thảo đất đai giữa gia đình anh Hải và cơ quan chức năng còn chưa ngã ngũ, vào khoảng cuối tháng 8, con gái anh Hải là cháu Hương Giang (hiện đang theo học tại trường THCS Mai Động) khi đi học về đã khóc nức nở yêu cầu cha mẹ phải ký nhận vào giấy cưỡng chế đất. Cháu nói rằng cô giáo chủ nhiệm đã yêu cầu về thuyết phục bố mẹ phải ký vào giấy đồng ý đền bù. Nếu không, gia đình sẽ bị cưỡng chế và em bị chuyển trường tới huyện Đông Anh (Hà Nội).

    Phần đất gia đình anh Hải và chị Phượng đang sinh sống.

    Theo bà Phượng, kể từ ngày cô giáo Ngoan nói chuyện với cháu Giang, cháu có dấu hiệu lo lắng và luôn gây sức ép với bố mẹ phải ký vào giấy cưỡng chế. Lực học của cháu cũng có dấu hiệu giảm rõ rệt.

    “Phường nhờ nên chúng tôi tác động với cháu”

    Trả lời PV, cô Phan Tú Uyên (Hiệu trưởng trường THCS Mai Động) cho biết, cô Ngoan chỉ muốn khuyên các em về nói với gia đình rằng, nếu phần đất đó bị cưỡng chế , các em sẽ phải chuyển sang Đông Anh học.

    "Chúng tôi không làm sai gì cả, chúng tôi đều làm đúng. Chuyện này do Phường Mai Động nhờ nên chúng tôi nói với học sinh”. - Cô hiệu trưởng nói.

    Khi PV xin đặt lịch để có buổi làm việc cụ thể, vị hiệu trưởng từ chối.

    Khuôn viên trường THCS Mai Động.

    Trả lời PV qua điện thoại, cô Ngoan thừa nhận có việc nói cháu Giang về thuyết phục gia đình. Theo cô Ngoan, việc làm này giúp trường học được xây mới khang trang hơn. Cô cũng cho hay, nếu phần đất đó bị cưỡng chế thì em sẽ phải chuyển sang Đông Anh học.

    Tuy nhiên cô Ngoan phủ nhận việc bắt cháu Giang về nói với gia đình rằng nếu không sẽ phải chuyển trường. Cô Ngoan cho rằng có thể lúc diễn đạt em Giang đã hiểu sai ý cô.

    Theo cô Ngoan, mình hoàn toàn không biết về việc thu hồi đất của gia đình ông Hải và bà Phượng. Cô chỉ làm theo sự chỉ đạo của cấp trên.

    “Bản thân tôi cũng nhận thức được việc làm của mình không đúng. Khi bố mẹ em có kiến nghị về sự việc, tôi đã tới tận nhà xin lỗi em Giang, xin lỗi gia đình.” – Cô Ngoan nói.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

    Xuân Tùng – Quang Cảnh

    [mecloud]WD0rZe6Yxd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-cap-2-bi-to-xui-hoc-sinh-ve-ep-bo-me-dong-y-thu-hoi-dat-a119892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.