+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ chia sẻ từ A đến Z quá trình nâng mũi 'đau đến thấu xương'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 5 tiếng trải qua quá trình phẫu thuật nâng mũi, cô gái trẻ 23 tuổi đã có cảm nhận rất chân thực rằng, cô đã đau đến thấu xương.

    Sau 5 tiếng trải qua quá trình phẫu thuật nâng mũi, cô gái trẻ 23 tuổi đã có cảm nhận rất chân thực rằng, cô đã đau đến thấu xương.

    Võ Xuân Duyên (23 tuổi, ở Đà Lạt) lúc nào cũng ao ước một chiếc mũi cao thẳng bởi cô sở hữu chiếc mũi tẹt.

    "Mình nghĩ đến chuyện nâng mũi để sửa tướng, chứ không hề nghĩ đến chuyện làm cho đẹp hơn. Mình tham khảo các group về phẫu thuật mũi, tìm kiếm bác sĩ uy tín, nghiên cứu chán chê mới quyết định sửa mũi vào ngày 18/10/2017”, Xuân Duyên chia sẻ.

    Sau 5 tiếng trải qua quá trình phẫu thuật nâng mũi, cô gái trẻ 23 tuổi đã có cảm nhận rất chân thực rằng, cô đã đau đến thấu xương.

    Xuân Duyên khi chưa phẫu thuật mũi.

    Cô gái trẻ chia sẻ, bác sĩ tư vấn luôn hướng cô nâng mũi cấu trúc sụn. Cô quyết định thực hiện phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn tai bọc mô bụng.

    "Dù cả đêm trước khi phẫu thuật, mình thức trắng, lo lắng, hy vọng kết quả tốt đẹp, nhưng đến khi nằm lên bàn mổ rồi, mình mới nhận ra rằng, mình quên nghĩ tới chuyện đau.

    Ca phẫu thuật diễn ra trong 5 tiếng đồng hồ. Giai đoạn sát trùng, y tá dùng bông vệ sinh bên trong mũi, tít trên tận sống mũi đến mức trào nước mắt. Lúc lấy sụn, tai mình được tiêm tê, chỉ nghe tiếng xẹt xẹt, tiếng kéo cắt da thịt ra khỏi tai chứ không thấy đau... Nhưng đau đớn nhất sẽ đến sau đó", Duyên kể lại.

    Chiếc mũi cao giúp Duyên tự tin hơn.

    Cô gái sinh năm 1993 chia sẻ quá trình nâng mũi vô cùng đau đớn:

    Giai đoạn sát trùng

    Quy trình nâng mũi của Xuân Duyên trải qua nhiều giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là sát trùng. Bước đầu tiên này, mình cứ nghĩ sẽ không đau nhưng đến lúc vệ sinh mũi thì thực sự đáng sợ. Các bạn cứ tưởng tượng lỗ mũi bạn tới đâu là người ta chọc bông vô vệ sinh tới đó, tít trên tận sống mũi, hanh quá trào nước mắt, rớt xuống tận cổ họng làm khô thở không được. Một hồi sau bác sĩ nhỏ cho vài giọt nước mới cảm thấy đỡ một chút.

    Giai đoạn lấy sụn tai

    Giai đoạn lấy sụn tai đỡ đau hơn vì tiêm tê rồi cũng không còn cảm giác gì, chỉ có khủng bố tinh thần khi phải nghe tiếng xẹt xẹt xẹt, tiếng rọc da thịt ra, tiếng kéo cắt gì đó ra khỏi tai cứ tạch tạch tạch, cảm nhận được cả máu chảy xuống cổ.

    Giai đoạn tiêm tê

    Theo như lời của Xuân Duyên thì giai đoạn tiêm tê đảm bảo không ai là không đau. Mũi kim tiêm đâm vào cảm nhận được tới xương, nghe tiếng bơm thuốc tê. Cô cảm nhận: “Đau nhất là mũi tiêm ở cánh mũi, vách ngăn hay gì đó. Lúc đó chỉ biết khóc la rồi chờ đợi ngấm thuốc cho hết đau. Đặc biệt là có thể do phẫu thuật lâu quá hoặc có thể do thể trạng của mình không hợp thuốc, nửa chừng đau lại. Lại la lên cầu cứu bác sĩ, phải tiêm 2,3 lần gì đó. Đau đến nỗi quên mất câu niệm Phật. Nói chung đó là khoảng thời gian kinh dị nhất, chỉ muốn sao đó xỉu đi để không phải đau nữa. Rồi muốn bỏ cuộc nửa chừng nhưng đã quá muộn…”.

    Quá trình phẫu thuật mũi với Duyên "đau đến thấu xương".

    Giai đoạn bắt đầu thực hiện phẫu thuật

    Lúc mới cắt mũi ra, mình nghe tiếng xì xì hút máu thì phải. Mũi mình có vết gồ phải mài, nghe xẹt xẹt y như tiếng mài móng tay. Trong lúc nâng có cảm giác như mũi mình đang bị gì đó nặng thiệt nặng đè lên, miệng thì bịt băng hay gì đó khó thở. Mình nằm gồng người đến khi bác sĩ chọc mạnh cái sụn vô đến mức bật cả mặt ra sau, la đau nhưng bác sĩ bảo gần xong rồi nên thôi chấp nhận chờ phút thành công. Ấy vậy mà ác mộng vẫn chưa kết thúc.

    Giai đoạn khâu mũi và tai

    Khi nâng mũi gần xong thì hết thuốc tê. Vì thế khi bác sĩ khâu mũi đến đâu, cô gái cảm nhận đau tới đó. Y tá cũng an ủi cố gắng vì tiêm là sưng. Xuân Duyên tâm sự: “Phải nói là đau còn hơn lúc tiêm tê. Vì tiêm tê chỉ đau lúc đầu, còn khâu đau nguyên quá trình.

    Đau đớn nhất là khi y tá bảo "ráng đi em, xong rồi, xong rồi, giờ qua lỗ bên kia nè. Đau đến mức muốn la lên không muốn y tá đụng vào.

    Đến phần khâu tai, tai hết tê là như khâu sống vậy. Y tá vừa xỏ kim vô nghe cái tạch, tiếng kéo chỉ két két, là nước mắt trào ra luôn..”

    Cũng một phần vì tủi thân, cô gái khóc òa lên, làm như lâu ngày chịu ấm ức, khóc huhu không kiềm được. Y tá phải dỗ, tiêm cho 1, 2 mũi tê mới hết khóc.

    Giai đoạn đau tai khủng khiếp, thở bằng miệng

    Do lúc nâng phải quấn hết tóc vào mũ, lúc đó tóc mình dài lại không cột, nằm lâu quá đau không chịu nổi, y như đầu nằm trên đá nhọn lại không được nhúc nhích. Mà đau đúng lúc đang nâng, không dám nghiêng đi đâu, than đau bác sĩ lo nâng cũng chỉ ừ ừ. Thế là chịu thêm đau đầu mấy tiếng.

    Sau khi nâng mũi, đau mũi đã đành còn không bằng đau tai. Mình không thở được bằng mũi, chỉ có thở bằng miệng. Miệng thì khô nhưng lại khó uống nước vì ngạc bị sưng.

    Giai đoạn hậu phẫu nhưng chưa phải kết thúc

    Khi còn nẹp mũi nhìn mũi Duyên có dáng khá đẹp, chỉ thích góc nghiêng. Tuy nhiên, sau khi tháo nẹp thì đầu mũi lại hơi to, xấu đến mức vừa tháo ra muốn bác sĩ nẹp lại luôn. May mắn là một thời gian sau, mũi cũng nhỏ lại nhưng sống mũi lại to. Được 1 tháng thì bị lệch sang một bên. Lại thêm vách ngăn bị chảy xuống phía bên phải, lộ ra ngoài, nhìn từ phải thấy cái vách rất mất thẩm mỹ. Sếp của cô còn trêu nhìn như mũi đàn ông. Bác sĩ sau đó thú nhận do đắp sụn hơi nhiều nên mũi bị lệch và sẽ sửa cho cô. Một lần nữa, Duyên nằm trên bàn mổ để sửa lại mũi. "Nỗi ám ảnh kinh hoàng lại trỗi về, nhưng không còn cách nào khác mình phải đối mặt lần hai. Vẫn nguyên cảm giác đó, vẫn chiếc giường đó, nỗi đau đó, nước mắt đó", Duyên nói.

    Một lần nữa bác sĩ bắt phẫu thuật lại sửa đầu mũi. Do bác sĩ bảo đắp sụn nhiều cho nó co là vừa, Duyên xui xẻo là nó không co, nên phải gọt bớt. “Nỗi ám ảnh kinh hoàng lại trỗi về, nhưng không còn cách nào khác mình phải đối mặt lần 2. Vẫn nguyên cảm giác đó, vẫn giường đó nỗi đau đó nước mắt đó, đau lúc tiêm tê và khâu, (trừ cái đau tai do lần này chỉ sửa đầu mũi, hết đau đầu do đã cắt tóc ngắn và nhanh hơn, lần này mất 2 tiếng”.

    Mặc dù đau đớn nhưng Duyên khá hài lòng với chiếc mũi hiện tại.

    6 tuần từ lúc sửa lại mũi, tuy vách ngăn vẫn lộ, nhưng dáng mũi của Duyên đã ổn nhưng không thể biết trước tương lai. Cô gái khuyên phái đẹp cần cân nhắc kỹ khi quyết định dùng "dao kéo". "Những ai muốn nâng mũi thì nên chuẩn bị tinh thần chịu đau, có thể không đau như bao người khác nhưng cũng có thể đau kinh khủng như mình, và sau khi sửa chưa chắc đã thành công", cô gái nhắn nhủ.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-chia-se-tu-a-den-z-qua-trinh-nang-mui-dau-den-thau-xuong-a217725.html
    Nâng mũi hỏng, cô gái trẻ gặp họa

    Nâng mũi hỏng, cô gái trẻ gặp họa

    Sau khi nâng mũi ở một cơ sở làm đẹp gần nhà, cô gái trẻ đau đớn đến bệnh viện. Bác sĩ đã thăm khám và gỡ ra một búi chỉ nylon 2.0 màu xanh đan chặt trong mũi bệnh nhân.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nâng mũi hỏng, cô gái trẻ gặp họa

    Nâng mũi hỏng, cô gái trẻ gặp họa

    Sau khi nâng mũi ở một cơ sở làm đẹp gần nhà, cô gái trẻ đau đớn đến bệnh viện. Bác sĩ đã thăm khám và gỡ ra một búi chỉ nylon 2.0 màu xanh đan chặt trong mũi bệnh nhân.