+Aa-
    Zalo

    Cô gái không thể nhận ra mẹ sau khi tiêm phòng HPV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cô gái 13 tuổi đã phải ngồi trên xe lăn, mắc chứng ngủ rũ, thậm chí quên cả mẹ mình là ai sau khi tiêm vắc xin HPV.

    (ĐSPL) - Một cô gái 13 tuổi đã phải ngồi trên xe lăn, mắc chứng ngủ rũ, thậm chí quên cả mẹ mình là ai sau khi tiêm vắc xin HPV.

    Cô gái tuổi teen Nielsen Chantele, đến từ Hessle, East Yorkshire, đã tiêm phòng để bảo vệ bản thân khỏi bệnh ung thư cổ tử cung (HPV) vào cuối tháng Tư vừa qua.


    Bà Nielsen, mẹ của Chantele cho biết, kể từ đó, Chantele đã phải chịu những tác dụng phụ như ngất đến 8 lần mỗi ngày, không thể kiểm soát được cơn buồn ngủ, đau đầu, đau cổ, mờ mắt và thậm chí là cả mất trí nhớ.

    Xem video:

    [mecloud]pQfVfCq3zf[/mecloud]

    Người mẹ 46 tuổi, một nhân viên làm về dịch vụ cứu hỏa, cho biết: "Thỉnh thoảng, cháu bất ngờ không thể kiếm soát cơ bắp và chỉ khoảng 30 giây sau sẽ chìm vào giấc ngủ sâu.

    Lần đầu tiên xảy ra điều này, con bé không thể nói chuyện trong 14 tiếng đồng hồ. Con bé cũng không nhớ hôm đó là ngày gì hay trả lời các câu đố toán đơn giản khi thức dậy”.

    Chantele cho biết, trong những lúc rơi vào trạng thái ngủ mê, cô có thể nghe thấy tiếng mẹ gọi nhưng cô không tài nào phản ứng lại do các cơ bị liệt tạm thời.

    Bà Nielsen cho biết: “Từng có lần, khi đang tắm, tôi chỉ rời mắt con bé có 2 phút mà nó đã rơi vào trạng thái ngủ rũ lúc nào không hay. Và không có bất cứ dấu hiệu hay triệu chứng nào khi con bé rơi vào tình trạng này – thật kinh khủng. Tôi đã nhiều lần bật khóc trong đêm vì cảm thấy mình bất lực, không thể giúp gì cho con”.


    Thậm chí, trong một lần ngủ rũ, Chantele còn quên có 1 người bạn 1 tuổi là chú chó Bailey và quên luôn cả mẹ mình là ai.

    Bà Nielsen cho biết: “Tôi rời khỏi phòng để làm việc, khi quay trở lại, con bé hỏi rằng: Cô là ai? Cô không phải là mẹ cháu. Thực sự tôi thấy đau lòng và lo lắng bởi vì chúng tôi không biết con bé sẽ còn tiếp tục như thế nào bao lâu nữa.”.

    Một thông báo của Sở Y tế quốc dân Anh NHS nói về tác dụng phụ của việc tiêm phòng HPV rằng, thông thường tác dụng phụ của vắc xin này khá nhẹ như đau nhức, sưng và đỏ ở cánh tay và diễn ra trong một vài ngày. Thông báo này cũng cho biết, những ảnh hưởng nghiêm trọng hơn là điều vô cùng hiếm.

    Hiện tại, khi mẹ con bà Nielsen đi ra ngoài, Chantele sẽ ngồi xe lăn bởi mẹ cô lo sợ cô sẽ bị ngất và làm bản thân bị thương.

    Các bác sĩ cho biết, kết quả xét nghiệm máu, chụp CT và ECGs ở mọi thời điểm đều cho kết quả bình thường.


    Bà Nielsen đang cố gắng tìm câu trả lời cho điều gì đang xảy ra với cô con gái thông minh bằng cách đưa thông tin triệu chứng của con gái lên internet.

    Từ đây, bà kết nối được với Hội những người có con gái bị tổn thương do vắc xin HPV và phát hiện Chantele cũng có 1 số triệu chứng tương tự.

    4 tuần qua Chantele đã không đi học vì nhà trường không thể đảm bảo an toàn cho cô bé.

    Bà cũng đang nỗ lực về tài chính để có thể chi trả cho các bài test thực hiện tại Đức nhằm tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, từ đó có hướng điều trị hiệu quả.

    Bà cũng đang xây dựng một trang để gây quỹ để tìm kiếm khoảng 500 bảng Anh để chi trả cho các bài test thực hiện tại Đức.

    Cô nói: "Tôi không muốn con gái tôi phải chịu đựng trong đau đớn nữa. Tôi chỉ muốn con bé là một cô gái 13 tuổi được sống một cuộc sống bình thường".

    Bà cũng kêu gọi các bậc cha mẹ để tìm hiểu thêm về việc tiêm phòng. "Tôi muốn các bậc cha mẹ có ý thức hơn về tiêm phòng trước khi họ lựa chọn.”, bà nói.

    PHƯƠNG  HÀ (Theo Daily Mail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]Q5wZiI81pU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-khong-the-nhan-ra-me-sau-khi-tiem-phong-hpv-a140050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan