+Aa-
    Zalo

    Cô gái bị nhân tình "vét sạch" 7 tỷ đồng trong tài khoản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phát hiện tài khoản của bạn gái có hơn 7 tỷ đồng tiền bán nhà, Quý đã nhanh chóng chuyển số tiền này sang tài khoản của mình để chi tiêu cá nhân.

    (ĐSPL) - Phát hiện tài khoản của bạn gái có hơn 7 tỷ đồng tiền bán nhà, Quý đã nhanh chóng chuyển số tiền này sang tài khoản của mình để chi tiêu cá nhân.   

    Theo tin từ báo Tri Thức trực tuyến, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố Trần Ngọc Quý (45 tuổi, ở quận 1, TP HCM), để điều tra hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Bị hại trong vụ án là chị H. (ở quận Hoàn Kiếm). Trước khi đâm đơn tố cáo Quý tới công an, chị H. và người đàn ông này có thời gian dài yêu nhau.

    Theo tài liệu điều tra, năm 2012, khi còn thân thiết, Quý nhờ chị H. mở một tài khoản ngân hàng để giao dịch chứng khoán. Cô gái nhà ở quận Hoàn Kiếm sau đó làm giấy ủy quyền, giá trị trong 5 năm để Quý sử dụng tài khoản.

    Thời gian sau, cặp đôi xảy ra mâu thuẫn nên cắt liên lạc. Về phía  H., chị quên việc đã từng ủy quyền cho bạn trai mượn tài khoản nhà băng.

    Cuối năm 2013, chị H. bán căn nhà ở quận Hoàn Kiếm được hơn 7 tỷ đồng và yêu cầu khách chuyển tiền vào tài khoản trước đó đã ủy quyền cho bạn trai cũ sử dụng.

    Sau khi hoàn thành thủ tục mua bán, chị H. đến ngân hàng rút tiền thì được thông báo Quý đã chuyển khoản hơn 7 tỷ sang tài khoản anh ta. Liên lạc với bạn trai cũ không được, bị hại đã làm đơn tố cáo đến công an. 

    Ảnh minh họa

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Vnmedia cũng cho biết, tại cơ quan công an, Quý khai nhận do được chị H. ủy quyền sử dụng tài khoản ngân hàng để kinh doanh chứng khoán nên mỗi khi tài khoản có sự thay đổi đều gửi tin nhắn tới số điện thoại của Quý.

    Ngày 18/9/2013, sau khi khách mua nhà chuyển gần 7,3 tỷ đồng vào tài khoản của chị Huyền thì Quý cũng nhận được tin nhắn của ngân hàng thông báo về số tiền này trong tài khoản.  Quý liền ra ngân hàng làm thủ tục chuyển số tiền trên sang tài khoản của mình cũng mở tại ngân hàng Vietcombank. Ngay trong ngày, anh ta chuyển 5,5 tỷ đồng vào tài khoản Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng thanh toán tiền mua căn hộ, chuyển khoản trên 500 triệu đồng vào tài khoản của một công ty chứng khoán, còn lại trên 1,3 tỷ đồng trong tài khoản.

    Theo khai nhận của Quý, do trước đây chị H. có vay một khoản tiền nhưng không trả nên Quý đã lấy số tiền bán nhà trong tài khoản để buộc chị H. phải vào TP Hồ Chí Minh gặp Quý giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, Quý không chứng minh được việc chị H. vay tiền.

    Sau khi làm rõ việc sử dụng tiền trên của Trần Ngọc Quý, theo yêu cầu của cơ quan điều tra, phía ngân hàng đã thu hồi số tiền trên 1,3 tỷ đồng trong tài khoản của Quý và 5,5 tỷ đồng từ tài khoản của công ty Phú Mỹ Hưng chuyển vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tra, phục vụ việc giải quyết vụ án.

    Hiện cơ quan điều tra đang làm thủ tục hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đề nghị truy tố Trần Ngọc Quý về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]fxku2gXHgZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bi-nhan-tinh-vet-sach-7-ty-dong-trong-tai-khoan-a117955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.