+Aa-
    Zalo

    Cô gái bị cắt chân: “Một chân nhưng không sao”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thái độ sống và bản lĩnh vượt lên hoàn cảnh của cô bé 15 tuổi bị tai nạn và phải cắt mất chân khiến dân mạng không khỏi xúc động và khâm phục.

    (ĐSPL) – Thái độ sống và bản lĩnh vượt lên hoàn cảnh của cô bé 15 tuổi bị tai nạn và phải cắt mất chân khiến dân mạng không khỏi xúc động và khâm phục.

    Mới đây, câu chuyện về cô nữ sinh tên L.T.H.V (15 tuổi, ngụ H.Cư Kuin, Đăk Lăk) bị chẩn đoán nhầm sau tai nạn dẫn đến bị cắt mất chân đã trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng.

    Bác sĩ tắc trách, cô gái phải cắt một chân

    Câu chuyện bắt đầu được cư dân mạng chú ý xuất phát từ những chia sẻ đầy đau đớn của facebooker có tên T.T.L.  kể về người em gái đáng thương của mình.

    L. chia sẻ: “Ngày 6/3/2016 em gái tôi bị tai nạn, đưa vào Bệnh viện Cư Kuin, Đăk Lăk. Bị bể xương đầu gối nhưng bác sĩ lại bó bột quá chặt, em tôi kêu đau không chịu nổi nên xin cưa bột ra nhưng bác sĩ bảo mới bó nên đau vậy không sao đâu. Đêm em tôi đau quá không ngủ được, khóc cả đêm.

    "Sáng hôm sau, em tôi quá đau đớn nên đã xin cưa bột ra. Và sau khi cưa bột ra thì chân em tôi đã ra nông nỗi như thế này". (Ảnh chụp màn hình".

    Gia đình chúng tôi hết sức lo lắng nên xin chuyển viện nhưng bác sĩ bảo trường hợp này bị nhẹ nên nếu chuyển bệnh viện khác thì làm mất mặt bệnh viện này.

    Gia đình chúng tôi tin tưởng để cho các bác sĩ điều trị. 5 ngày trôi qua, khi thấy tình hình em tôi không khả quan, gia đình tôi lại lên xin giám đốc bệnh viện cho em được chuyển viện nhưng giám đốc không đồng ý.

    Sau đó, mẹ tôi năn nỉ và làm lớn chuyện lên thì bác sĩ trưởng khoa mới cho chuyển lên bệnh viện tỉnh Đăk Lăk. Ở đây, các bác sĩ chẩn đoán chân em tôi bị hoại tử có nguy cơ phải cưa chân nên chuyển gấp cấp cứu xuống bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh”.

    Câu chuyện sau khi đăng tải đã lập tức dấy lên những chia sẻ cũng như câu hỏi liên quan đến danh tính của cô gái 15 tuổi.

    Nạn nhân là L.T.H.V. (SN 2000, học sinh lớp 10, Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin). Trước đó, vào trưa 6/3, đang trên đường đi học về thì V. bị tai nạn giao thông té xuống đường, được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin để cấp cứu. Sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán V. bị gãy mâm chày bên phải nên được bó bột.

    Tuy nhiên, sau khi được bó bột, tối hôm đó V. liên tục kêu gào đau đớn và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác đau. Mặc dù gia đình liên tục đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ không đồng ý và nói đó là chuyện bình thường.

    Cho đến sáng 8/3, thấy V. quá đau đớn, lúc này các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra thì thấy chân V. xuất hiện nhiều bóng nước, sưng vù, mất cảm giác. Đến ngày 11/3, thấy vết thương của V. ngày càng nghiêm trọng nên gia đình đã quyết định chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

    Tại đây, qua chẩn đoán V. bị hoại tử và có khả năng phải cưa chân nên được chuyển gấp xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM để chữa trị nhưng đã quá muộn, các bác sĩ cho biết V. phải cắt bỏ 1/3 chân đến dưới đùi phải. V. được chẩn đoán hoại tử cẳng chân phải, gãy mâm bánh chày, chèn ép khoang.

    Mẹ ơi, hãy mạnh mẽ như con

    Ảnhvà status mà V. đăng lên trang cá nhân mới đây. Ảnh chụp màn hình.

    Câu chuyện của H.V khiến nhiều người thương cảm không ít người đã gửi lời động viên đến em. Tưởng chừng như nỗi đau mất đi một chân, nó ảnh hưởng lớn đến cả tương lai sau này, sẽ làm cô bé 15 tuổi gục ngã, nhưng điều khiến dân mạng không ngờ đó là thái độ sống lạc quan của V., thậm chí khi thấy mẹ khóc, cô bé còn nhẹ nhàng vỗ vai nghẹn ngào an ủi mẹ đừng khóc vì “con vẫn sống với mẹ, vẫn còn một chân mà”.

    Dòng chia sẻ gửi đến mẹ của V. trên trang cá nhân:

    Bây giờ con chỉ muốn mẹ vui vẻ .... khỏe mạnh để chăm sóc cho con ...

    Mẹ vui ba vui thì con mới vui được ...

    Nên mẹ đừng khóc hay suy nghĩ nhiều nữa ... mẹ phải lạc quan lên như con này ...

    Con chỉ cần mẹ vui ... là con cũng vui rồi ... Con thương ba thương mẹ nhiều lắm .... chỉ vì con mà ba mẹ đã phải thức mấy đêm liền không ngủ ....

    Cũng vì con mà ba mẹ gày đi rất nhiều ...

    - Nhưng đây là số phận của con rồi ... phải chấp nhận thôi ba mẹ ạ.... Yêu mẹ nhiều”.

    Không những thế, sau khi sóng gió xảy ra, cô bé 15 tuổi vẫn không hề tỏ ra tuyệt vọng, trên trang cá nhân của cô đều chia sẻ những càm xúc rất lạc quan như “Chỉ là số phận trớ trêu ... đâu ai lường trước được điều gì :((  Thứ bây giờ tôi cần là gia đình và nghị lực sống :))

    Một chân nhưng không sao...

    Hay: “Cuộc sống không đong lường trước đc gì ...”…

    Bình luận của cư dân mạng gửi đến cô bé lạc quan. (Ảnh chụp màn hình).

    Câu chuyện của cô gái mất chân 15 tuổi hiện tại vẫn đang gây bão trên cộng đồng mạng với những lời khen ngợi, bình luận rất tích cực, những lời động viên chân thành. Hi vọng cô bé vẫn giữ được những nét hồn nhiên, lạc quan và yêu đời như vậy để có thể vượt qua mọi sóng gió sắp tới.

    PHƯƠNG HÀ

    Xem thêm video:

     [mecloud]VVlqtfe6KN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bi-cat-chan-mot-chan-nhung-khong-sao-a123034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.