+Aa-
    Zalo

    Có được quảng cáo rượu bia trên phương tiện giao thông hay không?

    (ĐS&PL) - Theo quy định của pháp luật, rượu hoặc bia có độ cồn từ 15 độ trở lên không được phép quảng cáo trên phương tiện giao thông.

    Quy định cấm quảng cáo rượu bia trên phương tiện giao thông

    Căn cứ quy định tại Điều 32 Luật Quảng cáo 2012 về việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải đáp ứng quy định về pháp luật giao thông.

    Đồng thời, không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông.

    Bên cạnh đó, theo quy định thì một số sản phẩm không được quảng cảo gồm hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định pháp luật; thuốc lá; rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên; sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi; sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.

    Kết luận, rượu hoặc bia có độ cồn từ 15 độ trở lên không được phép quảng cáo trên ô tô. Nếu cố tình thực hiện là vi phạm pháp luật và có thể bị xử phạt.

    Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 20 – 30 triệu đồng đối với một trong các hành vi quảng cáo rượu có độ cồn trên 15 độ và quảng cáo bia; trên phương tiện giao thông; có thông tin, hình ảnh nhằm khuyến khích uống rượu, bia; thông tin có nội dung, hình ảnh thể hiện rượu, bia có tác dụng tạo sự trưởng thành, thành đạt, thân thiện, hấp dẫn về giới tính; hướng đến trẻ em, học sinh, sinh viên, thanh niên, phụ nữ mang thai.

    Mức phạt tiền từ 20 – 30 triệu đồng cũng áp dụng với hành vi quảng cáo không có cảnh báo để phòng, chống tác hại của rượu, bia theo quy định của pháp luật.

    Cấm quảng cáo rượu bia trên các phương tiện giao thông: Điều này bao gồm cả phương tiện giao thông công cộng và phương tiện giao thông cá nhân. (Ảnh minh họa)

    Cấm quảng cáo rượu bia trên các phương tiện giao thông: Điều này bao gồm cả phương tiện giao thông công cộng và phương tiện giao thông cá nhân. (Ảnh minh họa)

    Vì sao cần có quy định hạn chế quảng cáo rượu bia?

    Việc hạn chế quảng cáo rượu bia là một biện pháp quan trọng nhằm:

    Bảo vệ sức khỏe cộng đồng: Rượu bia là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh về gan, tim mạch, ung thư và nhiều vấn đề xã hội khác. Việc hạn chế quảng cáo sẽ giúp giảm thiểu sự hấp dẫn của rượu bia đối với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

    Ngăn chặn việc lạm dụng rượu bia: Quảng cáo rượu bia thường sử dụng những hình ảnh đẹp, những người nổi tiếng để thu hút người tiêu dùng, điều này có thể khuyến khích việc tiêu thụ rượu bia quá mức.

    Đảm bảo an toàn giao thông: Rượu bia là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Việc hạn chế quảng cáo rượu bia sẽ giúp giảm thiểu tình trạng lái xe sau khi uống rượu bia.

    Việc hạn chế quảng cáo rượu bia là một biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu các tác động tiêu cực của rượu bia. Các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh rượu bia cần tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật để tránh bị xử phạt và bảo vệ uy tín thương hiệu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-uoc-quang-cao-ruou-bia-tren-phuong-tien-giao-thong-hay-khong-a488756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan