+Aa-
    Zalo

    Cố chiếm 2 ghế trên tàu, người đàn ông nhận cái kết thích đáng

    (ĐS&PL) - Cố tình chiếm ghế của hai hành khách trên tàu, người đàn ông đã phải nhận hình phạt thích đáng.

    Theo Chinanews, ngày 15/9, Sở Cảnh sát Thiên Tân, thuộc Cục Cảnh sát Đường sắt Bắc Kinh, Trung Quốc thông tin về việc đã bắt giữ một người đàn ông khi cố tình chiếm ghế của hai hành khách khác trên một chuyến tàu.

    Theo điều tra ban đầu, hai hành khách là Lý và Lôi bắt chuyến tàu T36 từ ga Từ Châu. Phát hiện có một người đàn ông chiếm ghế số 53 và 54 của mình trên toa số 4, hai người đã nhờ nhân viên soát vé can thiệp. Sau khi nhân viên soát vé kiểm tra và xác nhận rằng ghế của ông Tả - người chiếm ghế của Lý và Lôi, đáng lẽ ở số 116 trong cùng toa, đã yêu cầu ông Tả quay lại ghế của mình. Tuy nhiên, ông Tả đã từ chối và không chịu rời đi.

    co chiem 2 ghe tren tau nguoi dan ong nhan cai ket thich dang
    Cảnh sát đang giải thích cho người đàn ông chiếm ghế trên tàu. Ảnh: Chinanews.

    Cảnh sát từ Sở Công an Bạng Phụ sau đó đã đến hiện trường để xác minh tình hình và cảnh báo ông Tả nhiều lần, nhưng ông Tả vẫn không chịu di chuyển. Cuối cùng, cảnh sát đã bắt giữ ông Tả và ngay sau khi đến ga Thường Châu, đã giao ông cho Đồn Cảnh sát ga Thường Châu để tiến hành xử lý vụ việc.

    Theo lời của ông Tả, ông cho biết bản thân mình không biết đọc chữ, và đây là lần đầu tiên ông đi tàu, nên không biết sẽ ngồi đâu. Sau khi nhận được sự giải thích từ cảnh sát, ông Tả đã nhận ra sai lầm của mình. Đồng thời, tại đây, ông Tả đã phải nhận hình phạt tạm giam 7 ngày theo quy định của pháp luật.

    Qua đây, cảnh sát đường sắt cũng nhắc nhở rằng bất cứ ai gây rối trật tự trên xe buýt, xe điện, xe lửa, tàu thủy, máy bay hoặc các phương tiện giao thông công cộng khác sẽ bị cảnh cáo hoặc bị phạt cao nhất là 200 nhân dân tệ. Còn nếu xảy ra tình tiết nghiêm trọng hơn sẽ bị tạm giam từ 5 đến 10 ngày và có thể bị phạt cao nhất là 500 nhân dân tệ.

    Phương Linh(Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-chiem-2-ghe-tren-tau-nguoi-dan-ong-nhan-cai-ket-thich-dang-a591573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan