+Aa-
    Zalo

    Clip: Thực hư cụ già 90 nằm co quắp trong manh chiếu rách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gần đây, cộng đồng mạng đang lan truyền bức ảnh về bà cụ mù lòa (Đức Giang - Hoài Đức - Hà Nội) nằm co ro đắp tấm chiếu rách trong những ngày rét buốt.

    (ĐSPL) – Gần đây, cộng đồng mạng đang lan truyền bức ảnh về bà cụ mù lòa (Đức Giang - Hoài Đức - Hà Nội) nằm co ro đắp tấm chiếu rách trong những ngày rét buốt. Vậy thực sự hoàn cảnh của cụ ra sao?

    Mời độc giả cùng xem clip để hiểu rõ hơn về hoàn cảnh của cụ:

    Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và Pháp luật, người trong bức ảnh mà cư dân mạng đang lan truyền đúng là cụ Nguyễn Thị Thịnh, tên thường gọi là cụ Hai, đang ở trong một căn phòng rộng khoảng 8 mét vuông tại thôn Lưu Xá (Đức Giang, Hoài Đức, Hà Nội). Cụ Thịnh bị khiếm thị từ nhỏ, chồng mất sớm và không có con cháu. Qua tìm hiểu, PV được biết bức ảnh cụ Thịnh co ro trong manh chiếu rách được chụp cách đây một năm.

    Clip: Thực hư chuyện cụ già 90 nằm co quắp trong manh chiếu rách
    Căn phòng vẻn vẹn 8 mét vuông đang là nơi ở của cụ Thịnh.

    Mặc dù vậy nhưng tuổi đã 90, lại bị mắc một khối u lành tính ở bụng nên sức khỏe của cụ Thịnh cũng hết sức thất thường. Cụ Đỗ Thị Mão (người họ hàng đang chăm sóc cụ Thịnh) cho biết: “vì có khối u trong bụng nên thỉnh thoảng cụ Thịnh hay kêu đau bụng, đau lưng”.

    Hiện tại, cụ Thịnh đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ chính quyền và các nhà hảo tâm. Ngôi nhà của cụ cũng đã được sửa chữa, nâng cấp, cụ cũng đã có một chiếc giường mới với đầy đủ chăn, đệm.

    Ngoài sự giúp đỡ đó, cụ Thịnh vẫn đang được một người họ hàng bên nhà chồng chăm lo việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Bà Nguyễn Thị Nhã (bán hoa tại chợ Lưu Xá) cho biết: “Mỗi ngày 3 bữa, họ đều mang cơm đến cho cụ Thịnh, gia đình bên đó họ cũng rất quan tâm đến việc sinh hoạt và sức khỏe của cụ”.

    Clip: Thực hư chuyện cụ già 90 nằm co quắp trong manh chiếu rách
    Cụ Thịnh đang được sử dụng chăn gối âm áp chứ không phải đắp chiếu rách như cộng đồng mạng đưa tin.

    Đã nhiều lần anh Nguyễn Duy Hùng (con trai cụ Mão), muốn đón cụ Thịnh về nhà mình nhưng chỉ những ngày Tết cụ mới đồng ý về ở cùng gia đình.

    Ban đêm, vì lo sợ cụ đi lạc nên cửa phòng của cụ Thịnh luôn được khóa từ bên ngoài. Ban ngày những người bán hàng ở chợ phải nói dối cụ là trời đang mưa to để cụ không đi ra khỏi phòng. Cũng không ít lần cụ đi lạc, nhiều người trong thôn phải đi tìm.

    Clip: Thực hư chuyện cụ già 90 nằm co quắp trong manh chiếu rách
    Chị Anh (người bán hàng tại chợ) đang ngăn không cho cụ Thịnh đi ra ngoài.

    Thiết nghĩ, một cụ già 90 tuổi bị mù lòa với sức khỏe thất thường khó có thể ở một mình trong căn phòng ẩm thấp, chật hẹp như vậy, cụ Thịnh cần được chăm sóc và quan tâm nhiều hơn nữa.

    Mạnh Nguyễn - Xuân Mai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-thuc-hu-cu-gia-90-nam-co-quap-trong-manh-chieu-rach-a22624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan