+Aa-
    Zalo

    Clip: Ô tô con cố tình ép ngã xe máy, gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy

    (ĐS&PL) - Một tình huống gây nguy hiểm được tạo ra cố ý trên đường, được camera hành trình ghi lại, làm bức xúc người xem.

    Ô tô con cố tình ép ngã xe máy, rồi bỏ chạy ở Cần Thơ. Nguồn: VOH

    Theo báo Dân Việt, đoạn video được camera hành trình của ô tô ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, vào khoảng 12h ngày 30/9, thời điểm trên, xe máy do người đàn ông điều khiển trong quá trình rẽ trái tại ngã tư, đã xảy ra tranh cãi với tài xế xe ô tô con màu trắng đang di chuyển từ hướng đường giao cắt tới. 

    Người đi xe máy sau đó đã quay đầu xe, đuổi theo ô tô con. Khi hai phương tiện di chuyển song song, chiếc xe ô tô đã bất ngờ đánh lái sang phải, ép người đi xe máy lao vào vệ đường. Không những vậy chiếc xe ô tô còn đâm mạnh vào đuôi một ô tô con khác đang dừng đỗ ven đường, khiến chiếc ô tô này lao ra giữa đường, húc đổ dải phân cách. Sau khi liên tiếp gây tai nạn, chiếc ô tô con màu trắng đã lập tức rời đi.

    Được biết, vụ việc xảy ra trên đường Phạm Hùng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

    Theo quy định của pháp luật, dù lỗi do ai, sau khi xảy ra va chạm, người điều khiển phương tiện phải lập tức dừng xe để giải quyết hậu quả.

    Cụ thể, Điều 38 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định người điều khiển xe và người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn có trách nhiệm:

    - Dừng ngay phương tiện; giữ nguyên hiện trường; cấp cứu người bị nạn và phải có mặt khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu;

    - Ở lại nơi xảy ra tai nạn cho đến khi lực lượng chức năng đến, trừ trường hợp người điều khiển phương tiện cũng bị thương phải đưa đi cấp cứu, phải đưa người bị nạn đi cấp cứu hoặc vì lý do bị đe dọa đến tính mạng, nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an gần nhất;

    - Cung cấp thông tin xác thực về vụ tai nạn cho cơ quan có thẩm quyền.

    Về mức phạt đối với người điều khiển xe gây tai nạn giao thông không dừng lại, Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định mức xử phạt hành chính từ 16 triệu đến 18 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 tháng đến 7 tháng.

    Tài xế gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn khỏi hiện trường có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 72 Điều 1 Bộ luật Hình sự 2017 với khung hình phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

    Ngoài ra, Điều 585, Điều 590 và Điều 601 Bộ luật Dân sự 2015 quy định người điều khiển xe gây tai nạn không dừng lại phải bồi thường thiệt hại về tài sản, sức khỏe và tính mạng cho người bị tai nạn, báo Dân Trí thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/clip-o-to-con-co-tinh-ep-nga-xe-may-gay-tai-nan-lien-hoan-roi-bo-chay-a469246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan