+Aa-
    Zalo

    Clinton thách thức giám đốc FBI

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 29/10, Hillary Clinton đã thách thức Giám đốc FBI, James Corney cung cấp đầy đủ các thông tin điều tra về hòm thư của ứng cử viên đảng Dân chủ.

    (ĐSPL) - Hôm 29/10, Hillary Clinton đã thách thức Giám đốc Cục điều tra liên bang (FBI), James Corney cung cấp đầy đủ các thông tin điều tra về hòm thư của ứng cử viên đảng Dân chủ. Bà Clinton cũng cho rằng hành vi của ông “thật đáng lo ngại” khi chỉ còn 10 ngày nữa là đến cuộc bầu cử.

    Phát biểu trước tình nguyện viên ở bãi biển Daytona, Florida, bà Clinton nói rằng: “Một người chắc hẳn đã nghe về lá thư Giám đốc FBI gửi đến” Quốc hội Mỹ vào ngày 28/10, thông báo rằng cơ quan này đang xem xét các email mới được phát hiện.

    Hồi tháng 7, ông Comey đã quyết định FBI sẽ không truy tố bà Clinton, về việc xử lý các tài liệu mật bằng máy chủ email cá nhân khi bà đang nắm giữ chức vụ Ngoại trưởng Mỹ.

    Hillary Clinton đã thúc giục ông Comey rằng “mọi thứ đã được bày sẵn”, “thật là kỳ lạ khi đưa ra vấn đề với số lượng thông tin ít ỏi ngay trước cuộc bầu cử. Không chỉ kỳ lạ mà điều này chưa từng xảy ra, và thật đáng quan ngại vì cử tri xứng đáng được biết sự thật đầy đủ và hoàn chỉnh”.

    Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ, Hillary Clinton - Ảnh: Reuters.

    Cùng với bà Clinton, đảng Dân chủ cũng đã làm việc với ông Comey vào hôm 29/10, nhằm cung cấp chi tiết về cuộc tranh cãi chi phối chiến dịch tranh cử tổng thống, chỉ ít ngày nữa là tới cuộc bầu cử 8/11.

    Bốn thượng nghị sĩ, Patrick Leahy, Dianne Feinstein,Thomas Carper và Benjamin Cardin – đã viết thư cho ông Comey và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Loretta Lynch, yêu cầu họ cung cấp bằng chứng, thông tin chi tiết hơn về các bước điều tra đang được tiến hành.

    Tại một cuộc họp báo tại Columbus, Ohio, hiệp hội các nghị sĩ da màu - bao gồm khoảng 45 thành viên của Hạ viện - gần như tất cả là người của đảng Dân chủ, cũng kêu gọi ông Comey cần công bố mọi thông tin sắp tới.

    Một nguồn tin thân cận với cục điều tra cho biết các email mới nhất được phát hiện là một phần trong cuộc điều tra riêng về Anthony Weiner và người vợ đã ly thân – trợ lý hàng đầu của bà Hillary - Human Abedin.

    Ông Weiner, cựu nghị sĩ đảng Dân chủ đến từ New York, là mục tiêu trong một cuộc điều tra của FBI về tin nhắn văn bản bất hợp pháp, được cho là gửi tới một cô gái 15 tuổi ở Bắc Carolina.

    Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump liên tục đề cập đến các điều tra mới của FBI trong bài phát biểu của mình tại Golden, Colorado, để công kích bà Clinton, và cho rằng bà không phù hợp với chức vị Tổng thống.

    Ông Trump phát biểu trước đám đông rằng, “hành động hình sự của bà Hillary là cố ý, có chủ ý và có mục đích. Bà Hillary đã thiết lập một máy chủ bất hợp pháp cho mục đích che giấu hành động bất hợp pháp của mình”.

    Tuy nhiên, giám đốc FBI chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết về việc liệu các email có phải là lần đầu tiên FBI xem xét và tính chất nội dung của chúng.

    Nhóm chiến dịch của bà Clinton đã cố gắng giảm nhẹ trấn áp các thông tin mới.

    John Podesta – chủ tịch chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton nói rằng, “không có bằng chứng về việc làm sai trái, không có trách nhiệm về hành vi sai trái”.

    Hôm 29/10, ông Podesta nhận xét bức thư của ông Comey gửi Quốc hội Mỹ như là “nặng về lời nói”.

    Một cử tri chưa xác định sẽ bỏ phiếu cho ai đã nói rằng “chúng tôi không thấy điều này có thể thay đổi hoàn cảnh hiện tại”.

    Phụ tá của bà Clinton cũng cho biết tranh cãi gần đây nhất đã giúp tăng lượng ủng hộ bà Clinton.

    Bà Clinton đã làm một tour chiến dịch suốt bang Florida khi bà và ông Trump được cho là đang ở trong một cuộc đua sát sao tại một bang nổi tiếng với vai trò quyết định trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

    Nhiều nhà phân tích tin rằng bang chiến trường này là một điểm cần thiết cho nhà tài phiệt Trump để giành chiến thắng.

    Trong những tuần gần đây, ông Trump đã đuổi kịp bà Clinton trong các cuộc thăm dò dư luận.

    Nữ ca sĩ kiêm diễn viên Jennifer Lopez đã lên kế hoạch một buổi hòa nhạc miễn phí ở bang Miami ngày 29/10 cho những người ủng hộ bà Clinton. Các nhà chiến dịch của cựu ngoại trưởng hy vọng rằng J.Lo sẽ cung cấp năng lượng ngôi sao nổi tiếng và giúp bà Clinton kết nối với các cử tri trẻ.

    Theo một nguồn tin không xác thực, các quan chức Bộ Tư pháp Mỹ, đã hành động trái ngược với bức thư của Giám đốc FBI được gửi đến Quốc hội và họ tin rằng những hành động của ông Comey mâu thuẫn với bản ghi nhớ của Bộ Tư pháp hướng dẫn các cơ quan không nên tiến hành các hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

    Trong khi ông Lynch không thảo luận các vấn đề trực tiếp với ông Comey thì các nguồn tin cho biết các trợ lý đã liên lạc với nhau.

    Ông Comey đã hành động như để mọi người biết rằng ông phải gửi bức thư như vậy tới Quốc hội Mỹ vào đầu năm nay.

    Trong bài phát biểu của ông Trump ở Golden, trước khi bay tới Arizona để vận động, ông đã buộc tội Bộ Tư pháp của chính quyền Obama đang cố gắng bảo vệ Hillary Clinton khỏi bị truy tố.

    Ông Trump nói rằng “Bộ trưởng bộ Tư pháp không muốn bất cứ điều gì xảy ra với bà Hillary. Tôi đang tự hỏi tại sao. Thật đáng buồn. Chúng ta đang sống ở một thế giới thứ 3 của quốc gia”.

    LÂM PHƯƠNG(theo Reuters)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]QoFBYX84V0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clinton-thach-thuc-giam-doc-fbi-a168448.html
    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Sau 15 năm kể từ ngày tuyên bố mình “nghèo kiết xác”, bà Clinton và chồng đã gây dựng được một gia sản khổng lồ đáng mơ ước.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Sau 15 năm kể từ ngày tuyên bố mình “nghèo kiết xác”, bà Clinton và chồng đã gây dựng được một gia sản khổng lồ đáng mơ ước.

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.