+Aa-
    Zalo

    Civic Turbo tại Việt Nam không bị ảnh hưởng lỗi phanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Do mẫu xe Civic Turbo tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên không xuất hiện lỗi phanh tay điện tử như phiên bản tại thị trường Bắc Mỹ

    (ĐSPL) – Do mẫu xe Civic Turbo tại Việt Nam được nhập khẩu nguyen chiếc từ Thái Lan nên không xuất hiện lỗi phanh tay điện tử như phiên bản tại thị trường Bắc Mỹ

    Trước thông tin mẫu xe Civic Turbo bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi phanh tay điện tử,  PV đã có cuộc tìm hiểu chất lượng mẫu xe mới được ra mắt tại Việt Nam.

    Theo đại diện của Honda, mẫu xe Civic Turbo tại thị trường Việt Nam không chịu ảnh hưởng lỗi phanh tay điện tử như ở thị trường Bắc Mỹ. Nguyên nhân của vụ triệu hồi được xác định là do phần mềm điều khiển thiết bị giúp xe ổn định có thể ngăn chặn phanh đỗ xe điện tử (EPB) hoạt động ngay sau khi chúng được kích hoạt, tức là sau khi tắt công tắc đánh lửa. Trong trường hợp hệ thống EPB không hoạt động đúng kỹ thuật sẽ khiến cho xe có thể tự lăn bánh mặc dù đang ở chế độ đỗ.

    Mẫu Honda Civic Turbo 2016. (Ảnh: Car and Driver)

    Về cơ bản, phanh đỗ xe điện tử (EPB) hoạt động trong khi hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe (iDWS) truyền dữ liệu vào bộ nhớ đọc (ROM) trong hệ thống Hỗ trợ cân bằng xe (VSA-ECU). Lỗi xảy ra là khi EPB không thể kết nối với ROM trong VSA qua iDWS. iDWS là hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe được trang bị thêm cảm biến nhiệt độ không khí và cảm biến góc lái theo luật tại thị trường Bắc Mỹ.

    Tại thị trường châu Á trong đó có Thái Lan (Civic tại  Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan), hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe không có những cảm biến đó. iDWS và DWS về cơ bản là có chức năng tương tự, đều để thông báo sự sụt giảm áp suất lốp xe khi nằm dưới mức tiêu chuẩn, nhưng quy trình giao tiếp từ EPB đến iDWS và DWS là khác nhau. Vì vậy, lỗi trên Civic ở  Bắc Mỹ không xuất hiện tại châu Á. Để khắc phục lỗi này thì biện pháp đưa ra là thiết lập lại phần mềm bộ điều khiển điện tử VSA.

    Trong những tháng cuối năm 2016, Honda Việt Nam lần lượt giới thiệu mẫu xe này tại các đại lý Honda ủy quyền trên cả nước và những khách hàng của dòng xe phân khúc C cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm Honda Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới khi tới xem và đăng ký lái thử tại đại lý. Với thiết kế mang tính cách mạng và động cơ tăng áp VTEC TURBO 1.5L hoàn toàn mới lần đầu tiên xuất hiện trên xe ô tô Honda tại Việt Nam, Civic thế hệ mới được kỳ vọng định nghĩa lại chuẩn mực cho dòng xe sedan phân khúc C ở Việt Nam và chắc chắn sẽ mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho khách hàng.

    Nhân Văn

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]dL06tldzOK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/civic-turbo-tai-viet-nam-khong-bi-anh-huong-loi-phanh-a169438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.