+Aa-
    Zalo

    Chuyện làm từ thiện của sao: Miệng lưỡi thế gian kể sao cho hết?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mấy ngày qua những người không thích cặp đôi ngôi sao nổi tiếng Công Vinh – Thủy Tiên lại có dịp công kích chuyến đi từ thiện của họ.

    (ĐSPL) - Mấy ngày qua những người không thích cặp đôi ngôi sao nổi tiếng Công Vinh – Thủy Tiên lại có dịp công kích chuyến đi từ thiện của họ. 

    Chẳng là, ca sỹ Thủy Tiên mới đây đã chia sẻ một status trên trang facebook cá nhân như sau: “Vừa xây được một cái cầu mới. Hồi xưa ở đây là cầu khỉ, mẹ nói trời mưa học sinh nghèo đi học trơn trượt, lọt sông té ướt hết tập vở, giờ có cầu mới đi lại dễ dàng hơn rồi... Chỉ mong có nhiều sức khoẻ để làm việc và giúp đỡ nhiều hơn, tới nhiều nơi hơn nữa”.

    Kèm theo status đó là hàng loạt hình ảnh của vợ chồng cặp đôi ngôi sao bên chiếc cầu từ thiện mà họ xây tặng cho các em học sinh ở ấp Xẻo Lá, xã Tân Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang.

    Công Vinh và Thủy Tiên trên cây cầu từ thiện.

    Sau khi chia sẻ lên mạng việc làm này của vợ chồng Thủy Tiên nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Cùng với đó, là tốc độ lan truyền chóng mặt của sự kiện trên các trang mạng xã hội. Và cũng gần như ngay tập tức, những luồng ý kiến phản bác đã xuất hiện.

    Một số ý kiến chê cây cầu xây không đúng kỹ thuật, bề mặt thì gồ ghề trông không giống cây cầu mới, hai bên đầu cầu xây bằng bê tông nhưng ở giữa lại bằng sắt... Thậm chí có ý kiến còn nặng nề cho rằng, cặp đôi này đã làm từ thiện quá lố. Điểm trừ lớn nhất được chỉ ra nằm ở tấm bia to thù lù ngay chân cầu, ghi rõ tên tuổi và số tiền mà cặp ngôi sao bỏ ra để xây dựng (dù số tiền đã được che đi bằng một biểu tượng ngộ nghĩnh).

    Sự khó tính vốn có của cộng đồng mạng là điều dễ hiểu. Họ cho rằng, việc làm của cặp đôi ngôi sao này kiểu gì chẳng dính tới câu chuyện danh lợi và đưa ra những ví dụ chẳng mấy hay ho trong làng giải trí khi các sao đi làm từ thiện. Dẫu rằng việc làm từ thiện rồi khoe khoang ầm ĩ trên mạng cũng chẳng hay ho gì cho cam. Nhưng chúng ta hãy khoan vội đánh đồng cặp đôi vợ chồng ngôi sao lợi dụng chuyện từ thiện để đánh bóng tên tuổi.

    Bởi tại sao không nhìn vào ý nghĩa tích cực của hành động đầy trượng nghĩa kia? Chẳng lẽ, chỉ vì tấm bia ghi công trạng có phần hơi lố mà phủ nhận mọi thiện tâm của vợ chồng họ? Thói thường khi nhìn vào tờ giấy trắng có chấm vết đen, người ta chỉ tập trung vào vết đen nhỏ bé mà không lưu tâm tới khoảng trắng bao la còn lại. Thế nên đừng vì sơ suất nhỏ mà phủ định sạch trơn tất cả, chớ nên vì tấm bia mà đập bỏ giá trị của một cây cầu. Vì đối với những người dân nơi đây, cây cầu thực sự có ý nghĩa to lớn và có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần. Thử hỏi mấy ai trong làng giải trí Việt hiện nay làm được điều này?

    Nếu mọi chuyện là do thiện tâm mà khởi thành thì công đức sẽ vô lượng. Nếu không do thiện tâm thì chí ít, người dân cũng có cây cầu đi lại thuận tiện. Còn chuyện vợ chồng cặp đôi ngôi sao này có lăng xê quá đà hành động của mình hay không, thì người viết xin dẫn lại một ý trong đạo Phật bàn về dương thiện và âm thiện.

    Nhà Phật từng dạy rằng, phàm làm việc lành mà người ngoài biết được là dương thiện, làm việc lành mà người ngoài không biết được là âm đức. Âm đức được phúc báo, dương thiện hưởng danh thơm. Nhưng xưa nay biết bao nhiêu người vì háo danh mà bị danh làm hại, lâm vào cảnh tai họa. Ngược lại những người không có tội lỗi mà cứ bị thiên hạ chê oan, thì lắm lúc con cháu họ được phát đạt. Thiết nghĩ đây là bài học cho tất cả mọi người, còn lựa chọn cách làm nào thì chúng ta cũng nên tôn trọng.

    PHẠM THIỆU

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]cYZ6nu57yD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-lam-tu-thien-cua-sao-mieng-luoi-the-gian-ke-sao-cho-het-a142336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan