+Aa-
    Zalo

    Chuyện lạ: Bé gái biết nói lúc hơn 1 tháng tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ lúc hơn 1 tháng tuổi cháu bé không chỉ gọi được những câu như "bà ơi", "mẹ ơi" mà còn gọi được những câu như "ba ơi bầm".

    (ĐSPL) - Khi cháu bé tròn 1 tháng tuổi được chuyển sang nhà bà ngoại. Ở đây đến ngày thứ 3 cháu bắt đầu gọi ba, sang ngày thứ 5 thì cháu bé gọi rõ và nhiều hơn. 

    Xem video:

    Bé gái có khả năng đặc biệt trên có tên gọi ở nhà là Cún sinh ngày 13/12/2014 ở xã Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội.
    Kể lại câu chuyện với PV Infonet, bà Đỗ Thị Tâm (bà ngoại cháu Cún) cho biết: “Sang bên ngoại được 3 ngày, lúc đó cháu được 1 tháng 3 ngày cháu Cún bắt đầu gọi ba. Tôi đem chuyện này kể cho ông ngoại cháu nhưng ông không tin cho rằng đó là ảo giác. Sau đó, tôi quay lại những lần cháu nói thì ông mới chịu tin”.

    Cháu Cún có khuôn mặt đáng yêu, đôi mắt tròn đen láy cùng nước da ngăm đen toát lên vẻ rắn rỏi hơn so với tuổi. Ảnh Infonet.

    Sau những đoạn clip được mẹ và bà ngoại quay lại thì ông ngoại và ba cháu mới tin cháu Cún biết gọi ông bà, bố mẹ từ khi hơn 1 tháng tuổi.
    Đặc biệt, cháu bé thường hay gọi ông, bà, bố, mẹ vào những lúc thay bỉm hoặc vừa tắm xong. Không chỉ gọi những câu đơn giản như "bà ơi" hay "mẹ ơi" mà cháu Cún còn gọi được câu như "ba ơi bầm".
    Bà Tâm cho biết, cháu Cún là con gái đầu long của chị Kiều Thị Hương (SN 1987), cô con gái thứ 2 của bà. Ngày chị Hương đi khám thai được chuẩn đoán là cạn nước ối nên các bác sĩ chỉ định tiến hành mổ đẻ thi thai nhi đang ở tháng thứ 8.
    Tuy nhiên, khi sinh ra dù thiếu tháng nhưng cháu bé khỏe mạnh và đặc biệt rất ngoan và không khóc đêm.
    Còn về bố mẹ cháu bé đều là những người bình thường, bố cháu sinh năm 1984, người làng Bùng, xã Phùng Xá - mảnh đất đã sinh ra Trạng Bùng - Phùng Khắc Khoan.
    Trước đó, ở huyện Kim Bảng (Hà Nam) cũng có một bé gái tên là Lê Thị Yến Nhi (SN 26/5/2013) biết nói từ lúc hơn 2 tháng tuổi gây xôn xao dư luận.

    Mẹ bé Nhi là chị Lường Thị Thoa (SN 1993, ngụ thôn Thọ Cầu, xã Tượng Lĩnh) cũng cho biết trên Pháp luật Việt Nam: "Một hôm, khi cả nhà đang xem phim vào khoảng 9h tối, bé khóc đòi ăn, bố nó mới ghi âm lúc bé nói. Mới đầu, thật tình tôi không tin, cả nhà ai cũng sửng sốt nhưng đến khi anh nhà tôi ghi âm được thì ai cũng công nhận bé gọi được. Tôi cũng từng nghe trực tiếp cháu nói. Cháu thường gọi khi khóc đòi ăn và cả lúc chơi”.
    Theo lời người cha bé Nhi, lúc mới sinh, so với các bé cùng độ tuổi thì con mình không có biểu hiện gì khác lạ. Chỉ khác là bé không khóc, lúc sinh xong bế ra là cười, mang đi tiêm cũng không khóc. Lúc để bé đói quá, bé khóc chốc lát nhưng tiếng khóc cứ “ai ái” chứ không gào thét.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-be-gai-biet-noi-luc-hon-1-thang-tuoi-a87060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan