+Aa-
    Zalo

    Chuyển khoản nhầm 240 triệu đồng trong lúc trả lương cho nhân viên

    (ĐS&PL) - Khi chuyển khoản trả lương cho nhân viên công ty, chị Nhị đã thao tác nhầm nên chuyển nhầm số tiền hơn 240 triệu đồng vào tài khoản của chị Phương.

    Ngày 6/6, Công an xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã làm thủ tục bàn giao số tiền hơn 240 triệu đồng từ chị Nguyễn Phạm Khánh Phương (trú ấp Quảng Phát, xã Quảng Tiến) cho chị Phạm Thị Nhị (trú tại TP.Hà Nội), tin trên Công an nhân dân.

    Trước đó, trong quá trình trả lương cho nhân viên công ty, chị Nhị thao tác nhầm nên đã chuyển số tiền trên vào tài khoản của chị Phương.

    Chị Nguyễn Phạm Khánh Phương (áo trắng) trả lại số tiền cho chị Phạm Thị Nhị. (Ảnh: Báo Nhân dân)

    Chị Nguyễn Phạm Khánh Phương (áo trắng) trả lại số tiền cho chị Phạm Thị Nhị. (Ảnh: Báo Nhân dân)

    Sau khi thấy số tiền bất thường, lo sợ bị lừa đảo nên chị Phương không chuyển lại mà làm đơn trình báo cơ quan công an nhờ ngân hàng xác minh, liên hệ với chị Nhị để bàn giao số tiền trên.

    Nhận lại được tài sản, chị Nhị bày tỏ cảm ơn chị Phương và Công an xã Quảng Tiến. Hành động trả lại tiền của chị Phương là một việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc.

    Theo báo Nhân dân, từ vụ việc trên, Công an địa phương cũng khuyến cáo, trường hợp người dân nhận được tiền do người lạ chuyển vào tài khoản của mình mà không xác định được người gửi thì nên đến trình báo cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ, tránh bị những đối tượng lừa đảo lợi dụng.

    Ngược lại hành vi cố ý không hoàn trả lại tiền cho người chuyển khoản nhầm có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội Chiếm giữ trái phép tài sản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chuyen-khoan-nham-240-trieu-ong-trong-luc-tra-luong-cho-nhan-vien-a431405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan