+Aa-
    Zalo

    Chuyến hành trình lan tỏa yêu thương tại Đắk Lắk của Bình Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Trung thu của những đứa trẻ thành phố ắt hẳn đầy đủ sắc màu đèn lồng, thơm mùi bánh nướng. Thế nhưng ở đâu đó,

    (ĐS&PL) Trung thu của những đứa trẻ thành phố ắt hẳn đầy đủ sắc màu đèn lồng, thơm mùi bánh nướng. Thế nhưng ở đâu đó, vẫn luôn tồn tại những mảnh đời cơ cực hơn. Với tiêu chí lan tỏa yêu thương đi xa hơn của chủ tich hđqt Nguyễn Lê Phước Thắng, Bình Tây Food quyết định chung tay cùng Nhựa Long Thành tham gia tổ chức chương trình “Trung Thu Yêu Thương” lần thứ 10 của quỹ Hiểu Về Trái Tim.

    Nhà lưu trú sắc tộc Têrêsa

    Trong đêm ngày 11/09, chương trình đã được diễn ra trong khuôn viên nhà lưu trú. Niềm vui và sự hân hoan của các em khi được cầm trên tay những món quà trung thu cũng làm cho các thành viên trong đoàn cảm thấy ấm lòng hơn. Tình yêu loan tỏa khắp đêm như thắp lên những ánh đèn lồng trung thu, mang đế không khí của một tết trung thu thật sự. Chỉ trong một đêm. chương trình “Trung Thu Yêu Thương” đã trao tay 500 phần quà trung thu cho hơn 400 trẻ đến từ 14 dân tộc anh em. Có thể nói, chương trình đã thành công mang lại không khí ấm áp, vui tươi của một tết trung thu đúng nghĩa.

    Bình Tây chụp hình cùng các em nhỏ tại nhà lưu trú Sắc Tộc Têresa

    Sáng ngày 12/09, vào lúc 4 giờ sáng, đoàn lại tiếp tục nhanh chân chuẩn bị để tiếp tục đến với địa điểm tiếp theo.

    Trường Nguyễn Viết Xuân

    Ngụ tại Thôn Quỳnh Ngọc, xã Eana, huyện Krông, Đắklắk, ngôi trường là địa điểm tiếp theo của đoàn. Là một trong những ngôi trường được xét duyệt đạt chuẩn chất lương 3 (tức cao nhất). Hiếm ai biết được vào những ngày đầu thành lập, trường gần như có rất ít học sinh, giáo viên, nhân viên; cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, tạm bợ; điều kiện học tập của học sinh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với những cố gắng và mong ước giúp các em có một nơi để học và phát triển, rèn luyện của con em nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị trấn. Trường đã được ủng hộ và phát triển được như ngày hôm nay. Đến với trường Nguyễn Viết Xuân, đại diện và thay mặt Bình Tây và Nhựa Long Thành, ông Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) vô cùng vui mừng khi trao tay 240 món quà Trung thu cho các em học sinh.

    Các em học sinh nhận quà “Trung Thu Yêu Thương”

    Di chuyển nhanh chóng 8km tiếp theo, đoàn đến được với địa điểm thứ 2 trong chương trình.

    Nhà Cộng Đồng

    Ngụ tại thôn KBu, xã Hòa Khánh, Buôn Mê Thuộc, ĐắkLắk. Tại đây, đoàn có dịp được làm quen và hiểu thêm về các hoạt động chung của các dân tộc. Hiểu được thêm những cơ cực, khó khăn ở cái nơi “thử thách lòng người, mùa nắng trời đẹp nhưng mùa mưa thì thường xối xả, đường đất đỏ đặc quánh khiến việc đi lại, lao động cũng khó khăn bội phần”. Chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, đoàn phải nhanh chóng hoàn tất việc sắp xếp 135 phần quà và trao tay cho mọi người. Không dám nán lại lâu, đoàn xin phép được ra về và tiến bước đến địa điểm tiếp theo.

    Anh Phạm Trần Nhật Minh cùng Bình Tây trao cặp cho các em

    Nhà văn hóa cộng đồng buôn KNIA 2

    Ngụ tai buôn KNia 2, xã EaBar, huyện Buôn Đôn, ĐắkLắk. Bên cạnh nền văn hóa cồng chiền vốn quá nổi tiếng của ĐắkLắk, thật ra hiện nay, nền văn hóa cộng đồng đang vô cùng lớn mạnh. Ngày nay, đến Đắk Lắk hầu như ai cũng ngạc nhiên trước một hiện thực văn hóa dân gian vô cùng sống động, phong phú, đa dạng của các dân tộc sống trên cao nguyên này. Các nền văn hóa dân gian ấy thống nhất trong sự đa dạng và đa dạng trong sự thống nhất, tạo thành một bức tranh văn hóa dân gian Đắk Lắk với những mảng màu khác nhau, nhưng lại kết hợp khá hài hòa tạo nên một nét độc đáo, tinh tế của một phong cách Đắk Lắk. Chính nhờ đến với nhà văn hóa cộng đồng này mà đoàn mới được hiểu thêm về sự quan trọng và vẻ đẹp của đa dạng các nền văn hóa dân tộc. Tại đây, ông Minh thay mặt cho Bình Tây và Nhựa Long Thành trao tặng 125 phần quà đến cho các em nhỏ.

    Các bé trong nhà văn hóa cầm trên tay những món quà trung thu

    Xe tiếp tục lăn bánh suốt 4 tiếng đồng hồ để đến được với địa điểm cuối cùng trong ngày thứ 2 của chương trình. Tới đây, trời đã sập tối, tuy nhiên cũng là địa điểm đặc biệt nhất.

    Trung Tâm bảo trợ xã hội Chùa Bửu Thắng (cơ sở 2)

    Ngụ tại Thôn 1, Xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Mê Thuộc. Nói về sự thành lập của cơ sở 2, đây là một ý nghĩa to lớn cho Giáo hội Phật giáo tại Đăk lăk, vì cơ sở 1 tại Buôn Hồ quá nhỏ hẹp, các cháu đông không đáp ứng nhu cầu dạy dỗ, nuôi dưỡng. Tôn chỉ của Phật giáo là nơi đâu có khổ đau là có sự góp mặt của Phật giáo, đồng thời, cũng là để đem lại sự an vui cho xã hội trong tinh thần hội nhập của đất nước. Tại đây, không chỉ là hoạt động trao di 2 tấn gạo, ông Minh còn chủ động đề xuất chơi trò chơi giao lưu với các em nhỏ tại đây.

    Anh Minh chụp hình cùng các em trong Chùa Bửu Thắng

    Kết thúc ngày thứ 2 của chương trình, dù đoàn ai cũng rất mệt nhưng lại cảm thấy công sức bỏ ra rất có ỷ nghĩa. Bình Tây cùng Nhựa Long Thành đã lan tỏa dược đi một phần yêu thương trung thu và mong muốn rằng trong ngày tiếp theo, yêu thương sẽ còn lan tỏa đi xa hơn nữa.

    Các em chơi trò chơi giao lưu cùng đoàn

    H. Lan/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-hanh-trinh-lan-toa-yeu-thuong-tai-dak-lak-cua-binh-tay-a293063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.