+Aa-
    Zalo

    Chuốc rượu cho chồng say, quay sang hãm hại vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghi phạm Thắng đến nhà ông Dần ở dưới khu vực chân núi Pù Hiếu uống rượu. Tại đây, Thắng chuốc rượu cho ông say, sau đó quay sang giết bà vợ để cướp tài sản.

    (ĐSPL) - Nghi phạm Vi Văn Thắng đến nhà ông Dần ở dưới khu vực chân núi Pù Hiếu uống rượu. Tại đây, Thắng chuốc rượu cho ông say, sau đó quay sang giết bà vợ để cướp tài sản.

    Sát nhân sa lưới sau 10 giờ gây án

    Trao đổi với PV, ông Lương Trường Sơn - Trưởng công an xã Mường Noọc, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) cho biết, sau gần 10 giờ truy bắt nghi phạm dùng dao đâm 2 vợ chồng ông Sầm Văn Dần (SN 1955) và bà Vi Thị Loan (SN 1953) đối tượng Vi Văn Thắng (SN 1993, cùng trú bản Cỏ Noong, xã Mường Noọc, Quế Phong, Nghệ An) đã bị công an bắt giữ.

    Khoảng 9h sáng 29/5, sau nhiều giờ truy bắt, cảnh sát phát hiện Thắng - kẻ tình nghi số 1 liên quan đến vụ giết, đâm trọng thương vợ chồng ông Dần đang lẩn trốn tại nhà người thân ở xã Tiền Phong (Quế Phong) nên triển khai lực lượng truy bắt. Phát hiện bị cảnh sát bao vây, Thắng đã tìm cách cố thủ và lẩn trốn vào nhà vệ sinh.

    Biết không thể trốn thoát, khi ngồi cố thủ trong nhà vệ sinh Thắng đã tự tay cầm dao cứa cổ, rồi đâm vào cổ mình để tự sát. Ngay lập tức, cảnh sát đã lao vào khống chế và đưa đối tượng đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Theo ghi nhận của PV, nghi phạm Thắng được đưa đến bệnh viện huyện Quế Phong trong tình trạng bị thương nặng, Thắng tiếp tục được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh để cấp cứu khẩn cấp.

    Khi PV có mặt tại Nghệ An, trao đổi với chúng tôi, ông Lương Trường Sơn - Trưởng công an xã Mường Noọc, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) xác nhận: "Vào khoảng 21h đêm 28/5, Ban công an xã nhận được tin báo của người dân về vụ án mạng. Ngay lập tức, chúng tôi có mặt tại hiện trường và phát hiện bà Loan đã tử vong từ trước đó. Còn ông Dần may mắn thoát chết đã lê lết đến hàng xóm cách đó khoảng 200m báo tin là vợ ông bị đối tượng Thắng (tức Vi Văn Thắng, SN 1993, trú cùng bản) sát hại. Chúng tôi đang bảo vệ hiện trường để pháp y công an tỉnh và Công an huyện Quế Phong khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân”.

    Ông Lương Trường Sơn cũng dẫn lại thông tin từ ông Dần cho biết, trước đó vào khoảng 17h (chiều 28/5), đối tượng Vi Văn Thắng có đến nhà vợ chồng ông để uống rượu. Tại đây, ông Dần và Thắng uống rượu khá nhiều rồi hai người đã lăn ra nằm ngủ trên sàn nhà.

    Trong lúc ông Dần đang nằm ngủ thì Thắng tỉnh giấc, thực hiện hành vi giết bà Loan để cướp tài sản. Phát hiện Thắng giết bà Loan, ông Dần lao vào can thiệp thì bị Thắng dùng dao chém gây nhiều vết thương khác trên cơ thể khiến ông Dần bị thương nặng. Hiện ông Dần đã được đưa xuống bệnh viện đa khoa Nghệ An để cấp cứu. Tại hiện trường, đôi bông tai bằng vàng của bà Loan và chiếc túi đựng tiền đã bị cướp.

    “Hằng ngày bà Loan đi rừng hái củi và bán kiếm tiền để qua ngày. Cách nay một tuần, bà Loan có làm vía (theo phong tục địa phương) chắc có khoảng 1 triệu đồng gì đó. Có thể Thắng biết và đã gây ra án mạng để cướp của đối với bà Loan. Thắng là một con nghiện từ lâu và thường hay đi ăn cắp, ăn trộm của người dân. Hiện nghi phạm đang bỏ trốn khỏi địa bàn”, ông Lương Trường Sơn cho biết thêm.

    Nhà ông Dần, nơi xảy ra án mạng

    Kẻ nghiện ma túy có thâm niên

    Khi nhóm phóng viên chúng tôi có mặt tại nhà nạn nhân, một không khí tăng thương bao trùm xóm nhỏ vốn yên bình này. Tất cả người thân, bà con lối xóm đang tất tả lo hậu sự cho bà Loan trong nỗi đau tận cùng. Không ai ngờ, chỉ cách đây vài giờ, người đàn bà hiền lành này vẫn đang sống vui vẻ, thế mà giờ đây, sát nhân máu lạnh đã ra tay không thương tiếc chỉ để thõa cơn nghiện.

    Ngay sau khi bị bắt, Vi Văn Thắng tự tử và được cơ quan công an cho đi cấp cứu. Một điều tra viên của vụ án cho biết, trên đường đưa đi cấp cứu, các điều tra viên kịp lấy lời khai ban đầu. Thắng khai nhận lạnh lùng rằng, vào khoảng 17h chiều 28/5, Thắng đến nhà ông Dần để uống rượu. Được Thắng liên tục mời nên ông Dần uống rất nhiều rượu. Sau khi kết thúc cuộc nhậu, cả 2 người đã lăn ra sàn nhà ngủ.

    “Trong lúc ông Dần đang nằm ngủ thì tôi tỉnh giấc và lao đến giết bà Loan. Phát hiện vợ mình bị sát hại, ông Dần tỉnh dậy lao đến can ngăn thì bị tôi vung dao chém nhiều nhát vào cổ, sườn và nhiều vết thương khác trên người. Sau khi cướp bọc tiền và đôi hoa tai vàng trên người bà Loan, tôi đã bỏ trốn khỏi hiện trường”, Vi Văn Thắng khai nhận.

    Cũng theo tìm hiểu của PV, ngoài lời khai ban đầu trên đường đi cấp cứu, hiện tình trạng của hung thủ vẫn chưa được công bố, không biết việc tự tử của y có ảnh hưởng đến tính mạng hay không. Cũng theo người dân địa phương cho biết, Thắng vốn bị nghiện từ lâu và thường đi trộm cắp của người dân trên địa bàn. Trước đây, dù được người thân, chính quyền địa phương nhiều lần cho đi cai nghiện nhưng hắn vẫn chứng nào tật nấy, không thoát được ma túy. Tại địa phương, rất ít người giao du với Thắng.

    Trao đổi với phóng viên, ông Vi Văn Tôn, Trưởng bản Cỏ Noong cho biết: “Đây là bài học đau lòng dành cho những địa phương, gia đình có con nghiện lâu năm. Các gia đình có con nghiện phải có biện pháp quản lý, hạn chế con nghiện gây án đau lòng như trên”.

    HẢI HƯNG

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuoc-ruou-cho-chong-say-quay-sang-ham-hai-vo-a133844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.