+Aa-
    Zalo

    Chuẩn bị trình Quốc hội dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành

    (ĐS&PL) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) và đăng ký nội dung trình Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án này tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV.

    Theo tin tức thời sự mới nhất từ Báo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 6670/VPCP-CN ngày 29/8/2023 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc trình Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

    Cụ thể, để bảo đảm tiến độ trình Quốc hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 331/TB-VPCP ngày 17/8/2023 của Văn phòng Chính phủ.

    chuan bi trinh quoc hoi du an duong cao toc bac nam doan gia nghia chon thanh
    Phối cảnh của dự án. Ảnh: VOV

    Trong đó lưu ý khẩn trương tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) và đăng ký nội dung trình Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án này tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV.

    Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) có chiều dài khoảng 128,8 km, đi qua địa phận tỉnh Bình Phước (101 km) và tỉnh Đắk Nông (27,8 km), quy mô đầu tư 4 làn xe hoàn chỉnh.

    XEM THÊM: Hoàn thành xây dựng, lắp đặt tại 8 nhà ga trên cao đoạn Nhổn - ga Hà Nội

    Về hướng tuyến, điểm đầu tuyến từ Km1915+900 của Quốc lộ 14, tại đây tuyến đi về hướng bên trái Quốc lộ 14 thuộc xã Nhân Cơ, huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông. Điểm cuối tuyến từ điểm giao với cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, xây dựng đoạn tuyến mở mới dài khoảng 2km kết nối với đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.

    Theo báo Vietnamnet, sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 25.987 tỷ đồng. Sau khi dự án hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Đắk Nông đi tỉnh Bình Phước về TP.HCM đồng thời tạo thuận lợi kết nối về sân bay quốc tế Long Thành và cảng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu); tạo bước đột phá cho vùng trong việc phát triển KT- XH, thu hút đầu tư và đảm bảo quốc phòng an ninh.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-trinh-quoc-hoi-du-an-duong-cao-toc-bac-nam-doan-gia-nghia-chon-thanh-a589002.html
    Đề xuất thu phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư: Sẽ tính theo số km chạy trên đường

    Đề xuất thu phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư: Sẽ tính theo số km chạy trên đường

    Đây là một trong những điểm đáng chú ý tại dự thảo Luật Đường bộ do Bộ Giao thông vận tải chủ trì soạn thảo lần này. Theo đó, phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư và do nhà đầu tư chuyển giao cho Nhà nước thưo hợp đồng dự án thực hiện đầu tư theo phương thức đối tác công tư sẽ được tính theo số km xe chạy.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đề xuất thu phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư: Sẽ tính theo số km chạy trên đường

    Đề xuất thu phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư: Sẽ tính theo số km chạy trên đường

    Đây là một trong những điểm đáng chú ý tại dự thảo Luật Đường bộ do Bộ Giao thông vận tải chủ trì soạn thảo lần này. Theo đó, phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư và do nhà đầu tư chuyển giao cho Nhà nước thưo hợp đồng dự án thực hiện đầu tư theo phương thức đối tác công tư sẽ được tính theo số km xe chạy.

    VEC đề nghị ngừng giảm phí dịch vụ đường cao tốc với 2 loại xe

    VEC đề nghị ngừng giảm phí dịch vụ đường cao tốc với 2 loại xe

    VEC cho biết, chính sách giảm giá đối với các phương tiện trên đến nay đã được VEC thực hiện 7 năm, đóng góp giá trị lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải lưu thông trên tuyến. Theo kế hoạch trả nợ các dự án từ năm 2023, chi phí trả nợ của VEC sẽ tăng liên tục, do đó việc tiếp tục giữ chính sách nêu trên không phù hợp với phương án tài chính được duyệt tại các quyết định của Bộ GTVT.