+Aa-
    Zalo

    Chuẩn bị đón 20.000 người về nước, Hà Nội lập thêm khu cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự kiến sẽ có khoảng 20.000 người về nước thời gian này do dịch Covid-19, Hà Nội đã gấp rút lập thêm các khu cách ly tập trung.

    Dự kiến sẽ có khoảng 20.000 người về nước thời gian này do dịch Covid-19, Hà Nội đã gấp rút lập thêm các khu cách ly tập trung.

    VTC News đưa tin, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký quyết định lập khu cách ly tập trung tại Trường đại học FPT - khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

    Khu cách ly tập trung này có 6 khối nhà KTX, mỗi tòa nhà cao từ 5-6 tầng và khá đầy đủ tiện nghi, khoảng 2.000 chỗ lưu trú, được yêu cầu tiến độ đưa vào hoạt động đón người vào cách ly ngay từ ngày 23/3.

    Ký túc xá trường đại học FPT được trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Ảnh: VTC News

    Tại đây sẽ tổ chức cách ly cho những đối tượng theo hướng dẫn tại Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ trưởng bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19”. Khu cách ly tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

    Theo Tuổi trẻ, như vậy đến ngày 22/3, Hà Nội đã lập 14 khu cách ly tập trung, trong đó có 9 khu cách ly tại các cơ sở của quân đội và 5 khu cách ly tập trung ở các cơ sở dân sự, gồm 2 tòa nhà tại khu nhà ở học sinh - sinh viên Phát Vân - Tứ Hiệp, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II, Trường trung cấp nghề số 18 - huyện Thanh Trì, ký túc xá Trường đại học FPT.

    Ông Chung cho biết đợt cách ly tập trung giai đoạn 1 trên địa bàn Hà Nội đã kết thúc, 2.406 người cách ly đủ 14 ngày đã an toàn, về với gia đình.

    Hà Nội đang thực hiện cách ly tập trung giai đoạn 2, đã tiếp nhận khoảng 3.000 người, bình quân mỗi ngày tiếp nhận khoảng 1.000 người.

    "Trung ương đã giao cho Hà Nội trong thời gian tới đón thêm 20.000 người, tức tổng cộng trong những ngày tới có thể đón là hơn 23.000 người", ông Chung cho biết.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-don-20000-nguoi-ve-nuoc-ha-noi-lap-them-khu-cach-ly-a316363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan