+Aa-
    Zalo

    Chuẩn bị đấu giá viên kim cương trắng thuần khiết lớn nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viên kim cương trắng nặng 102.34 carat được khai thác từ Botswana, miền bắc châu Phi sắp ra mắt thị trường và dự kiến đạt mức giá hơn 33 triệu USD.

    Viên kim cương trắng nặng 102.34 carat được khai thác từ Botswana, miền bắc châu Phi sắp đưa ra đấu giá và dự kiến thu về hơn 33 triệu USD.

    Nhà đấu giá Sotheby’s cho biết viên đá quý 102.34 carat được khai thác từ Botswana, miền bắc châu Phi “được biết đến là viên kim cương tròn trên 100 carat hoàn hảo nhất theo các tiêu chí quan trọng” về trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết và giác cắt.

    Giác cắt tròn phổ biến nhất với các viên đá quý không màu vì mang lại vẻ đẹp lấp lánh nhất cho viên đá. Ảnh: REX

    Giám đốc bộ phận kim cương của Sotheby’s Patti Wong gọi nó là "hơn 100 carat hoàn hảo không tì vết".

    Viên kim cương được trưng bày tại phòng triển lãm London của Sotheby’s ngày 8/2 và sẽ được bán đấu giá cho các khách hàng giới hạn.

    Chia sẻ với một số tờ báo, hãng đấu giá này cho biết, họ hy vọng sẽ có được một mức giá cao hơn đáng kể so với mức giá khởi điểm trong hồ sơ đấu giá là 33,7 triệu USD cho viên kim cương trắng hoàn hảo này.

    Ngoài ra, hồ sơ đấu giá cho biết, đã từng có viên kim cương được bán với giá 71 triệu USD (tương đương hơn 1,6 nghìn tỷ đồng) tại triển lãm của Sotheby's Hong Kong năm 2017.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-dau-gia-vien-kim-cuong-trang-thuan-khiet-lon-nhat-the-gioi-a219554.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan