+Aa-
    Zalo

    Chưa vội giáng "đòn chí tử" với Ukraine ở Kursk, Nga đang toan tính điều gì?

    (ĐS&PL) - Nga được cho là có ý định bẻ gãy cuộc tấn công của Ukraine tại khu vực Kursk trước khi ra "đòn chí tử" để đánh bật đối phương ra khỏi lãnh thổ.

    Các nhà phân tích từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết, quân đội Nga bắt đầu phản công dọc theo rìa phía tây của lực lượng Ukraine tại vùng Kursk và được cho là đã giành quyền kiểm soát với một số khu định cư ở phía đông bắc và phía nam Korenevo vào ngày 10 và 11/9.

    "Quy mô, phạm vi và triển vọng tiềm năng của các cuộc phản công của Nga vào ngày 11/9 tại Kursk vẫn chưa rõ ràng và tình hình vẫn còn thay đổi cho đến thời điểm hiện nay. Còn quá sớm để đưa ra kết luận về các cuộc phản công mới của Nga và ISW sẽ tiếp tục theo dõi tình hình", báo cáo của ISW nêu rõ.

    Nga chưa giáng đòn quyết định đối với Ukraine ở Donetsk. Ảnh: Fox News

    Nga chưa giáng đòn quyết định đối với Ukraine ở Donetsk. Ảnh: Fox News

    Tuy nhiên, bằng chứng trực quan có sẵn cho thấy lực lượng Nga ở khu vực Kursk đang hoạt động theo những đơn vị cấp đại đội và có thể sử dụng các đơn vị có nhiều kinh nghiệm chiến đấu để thực hiện phản công...

    "Moscow có thể có ý định tạm thời chặt đứt đà tiến công của Ukraine ở khu vực Kursk trước khi phát động một chiến dịch mang tính quyết định, có tổ chức và được trang bị tốt, để đẩy đối phương ra khỏi lãnh thổ Nga", ISW nhận định thêm.

    Theo cơ quan này, lực lượng Nga hiện đang tiến hành các cuộc phản công dọc theo rìa phía tây của lực lượng Ukraine, một khu vực chủ yếu bao gồm các cánh đồng và thị trấn nhỏ. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng Nga đang cố gắng giành được nhiều lợi thế chiến thuật hơn trong các cuộc phản công ban đầu này trước khi phát động một cuộc phản công tổng lực chống lại lực lượng Kiev đang hoạt động ở phía đông bắc Koreneve và gần Sudzha.

    Dữ liệu định vị địa lý được công bố ngày 11/9 cho thấy lực lượng Moscow đã tái lập các vị trí ở phía đông Zhuravli (phía đông bắc Korenevo). Một số nguồn tin Nga cũng khẳng định rằng lực lượng của họ đã chiếm được hoàn toàn Snagost, nhưng ISW chưa thấy xác nhận trực quan về những tuyên bố này.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng đã lên tiếng về tầm nhìn của mình đối với tình hình ở khu vực Kursk. Ông thừa nhận Nga đã phát động phản công nhưng mọi thứ vẫn đang diễn ra theo đúng kế hoạch.

    Tổng thống Zelensky trong cuộc phỏng vấn hôm 3/9 với hãng tin NBC News trước đó từng chia sẻ rằng Ukraine đang có kế hoạch kiểm soát "vô thời hạn" các vùng lãnh thổ thuộc tỉnh Kursk của Nga, nhằm cố gắng buộc chính quyền Tổng thống Vladimir Putin phải ngồi vào bàn đàm phán.

    Ông Zelensky nhấn mạnh Ukraine không cần lãnh thổ Nga nhưng sẽ "giữ vững" những vùng lãnh thổ đã kiểm soát ở Kursk vì đây là một phần không thể thiếu trong "kế hoạch chiến thắng" của ông nhằm chấm dứt xung đột.

    Theo Topcor và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chua-voi-giang-on-chi-tu-voi-ukraine-o-kursk-nga-ang-toan-tinh-ieu-gi-a464481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan