+Aa-
    Zalo

    Chưa từng có trong bầu cử tại Mỹ: 60 triệu cử tri bỏ phiếu sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 60 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm bầu tổng thống, theo cuộc khảo sát của các quan chức bầu cử ở 50 bang và thủ đô Washington D.C.

    Hơn 60 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm bầu tổng thống, theo cuộc khảo sát của các quan chức bầu cử ở 50 bang và thủ đô Washington D.C.

    Cử tri Mỹ bỏ phiếu sớm tại bang Wisconsin, Mỹ. Ảnh: Getty

    Hơn 60 triệu cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu trong bối cảnh chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới ngày bầu cử 03/11. Tỷ lệ bỏ phiếu của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 được dự báo sẽ cao nhất trong vòng 1 thế kỷ ở Mỹ.

    Trong số 33 bang có số phiếu bầu sớm tăng vọt, có 12 bang được CNN đánh giá là cạnh tranh nhất vì là những bang đóng vai trò quan trọng trong việc xác định Tổng thống Donald Trump hay ứng viên Joe Biden đắc cử tổng thống.

    Những bang đó là Georgia, Iowa, Maine, Michigan, Minnesota, Nebraska, New Hampshire, North Carolina, Ohio, Pennsylvania, Texas và Wisconsin.

    Số cử tri bỏ phiếu sớm gia tăng sau khi nhiều bang mở rộng hình thức bỏ phiếu bằng đường bưu điện và bỏ phiếu sớm trực tiếp trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn hoành hành ở nhiều nơi tại Mỹ.

    Giám đốc điều hành Tom Bonier của Công ty dữ liệu TargetSmart (Mỹ) dự đoán sẽ có 60% số phiếu được bầu sớm trong năm nay. Trong khi đó, Giáo sư Michael McDonald tại Đại học Florida cho rằng sẽ có 150 triệu cử tri bỏ phiếu sớm, chiếm 65% và là tỷ lệ cao nhất kể từ năm 1908.

    Mặc dù ứng viên Joe Biden hiện dẫn trước Tổng thống Trump trong nhiều cuộc thăm dò dư luận, song tỷ lệ ủng hộ giữa hai ông tại các bang chiến địa quan trọng nhất như Florida và Pennsylvania lại khá sít sao.

    Theo giới quan sát, Florida là bang đặc biệt quan trọng đối với Tổng thống Donald Trump, vì không có ứng viên Cộng hòa nào trở thành chủ nhân Nhà Trắng mà không giành chiến thắng ở Florida kể từ thời Tổng thống Calvin Coolidge năm 1924. Trong cuộc bầu cử 2016, Tổng thống Trump đã giành chiến thắng tại đây với tỷ lệ sít sao.

    Đài CNN dẫn một số nguồn tin cho hay Tổng thống Trump và gia đình có kế hoạch trải qua đêm bầu cử tại Nhà Trắng và dự kiến sẽ xuất hiện tại khách sạn Trump gần đó để ăn mừng nếu lãnh đạo Mỹ tái đắc cử.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-tung-co-trong-bau-cu-tai-my-60-trieu-cu-tri-bo-phieu-som-a343965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan