+Aa-
    Zalo

    Chữa rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ bằng 4 loại lá quen thuộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa hè, thời tiết nắng nóng, rôm sảy mẩn ngứa là vẫn để rất thường gặp ở trẻ nhỏ. Khi con bị rôm sảy mẩn ngứa mẹ thường tìm đến các loại thuốc bôi, kem bôi đặc trị.

    Mùa hè, thời tiết nắng nóng, rôm sảy mẩn ngứa là vẫn để rất thường gặp ở trẻ nhỏ. Khi con bị rôm sảy mẩn ngứa mẹ thường tìm đến các loại thuốc bôi, kem bôi đặc trị. Tuy nhiên, trong dân gian có rất nhiều loại lá có thể giúp trẻ hạn chế rôm sảy rất an toàn và hiệu quả lại dễ tìm.

    1. Lá kinh giới:

    Bạn có thể sử dụng lá kinh giới tươi rửa thật sạch đem vò nát rồi đem chắt lấy nước pha vào chậu nước tắm cho bé. Hoặc bạn cũng có thể phơi khô lá kinh giới và dùng dần. Mỗi lần tắm cho bé mẹ lấy 1 nắm lá khô, cho vào nồi đun sôi 1 lúc rồi pha vào nước tắm cho bé. Nước lá kinh giới sẽ giúp lặn nhanh nốt rôm sảy và mẩn ngứa nhanh chóng giúp làn da bé dễ chịu trở lại.

    2. Lá dâu tằm:

    Bạn cũng có thể sử dụng lá dâu tằm tắm cho trẻ bị mẩn ngứa rôm sảy. Hãy lấy 1 nắm lá dâu tằm, rửa thật sạch rồi cho vào nồi nước, đun sôi. Để cho nước nguội đến khi bạn cảm thấy an toàn cho làn da bé thì bắt đầu dùng nước tắm cho bé bạn nên nấu nhiều nước một chút rồi dùng nước lá dâu này tắm cho bé luôn không nên pha thêm nước lạnh nữa. Làm theo cách này 1 tuần vài lần rôm sảy mẩn ngứa sẽ khỏi.

    3. Dây kim ngân:

    Lấy cây kim ngân khoảng 150g các mẹ nên lấy cả lá, thân và hoa, rửa sạch cho vào nồi thêm thêm 300ml nước sạch, đun sôi.

    Đun sối khoảng 5 phút bỏ ra dùng, vắt lấy nước sử dụng, để nước nguội hoặc nước ấm là dùng được.
    Mẹ có thể lấy khăn mặt xô, thấm vào nước và lau các vết loét cho bé. Mỗi ngày lau khoảng 2-3 lần và sau khoảng 2-3 sẽ có tác dụng rất hiệu quả với các vết tổn thương trên da.

    4. Lá tía tô:

    Đem lá tía tô nhặt lấy lá tươi. Sau đó đem ngân lá tía tô khoảng 10 phút với muối để loại bỏ thuốc trừ sâu. Vớt lá tía tô để ráo, cho vào máy xay cùng 100ml nước, sau đó lọc lấy nước trong. Pha nước ấm rồi tắm cho trẻ.

    5. Sử dụng muối tắm thảo dược Eco:

    Với các thành phần:

    Muối hầm có tác dụng sát khuẩn, tẩy tế bào chết, làm mềm da, được sử dụng trong rất nhiều spa và sản phẩm sát khuẩn.

    Tía tô: Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa.

    Dây Tầm Bóp, dây Kim Ngân: chứa các hoạt chất kháng sinh chống viêm, các axit tự do và chất chống oxy hóa tự nhiên giúp làm mềm dịu, giảm ngứa, giảm viêm, nuôi dưỡng và hỗ trợ hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

    Tinh dầu Tràm gió: Tinh dầu tràm chứa hoạt chất chủ yếu là Cajeputol hay Xineol chiếm 35% đến 60% có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng mạnh nên có thể giúp giảm đau, giảm viêm, giúp lành các tổn thương.

     Eco Consumer Shop
     Địa chỉ: Phòng 6 tầng 1 Học viện Phụ nữ, 68 Nguyễn Chí Thanh, HN
    Hotline: 0936.165.795
    Web: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn

    QC 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-rom-say-man-ngua-cho-tre-bang-4-loai-la-quen-thuoc-a224821.html
    Kinh nghiệm trị rôm sảy cho bé ngày hè

    Kinh nghiệm trị rôm sảy cho bé ngày hè

    Với làn da mỏng manh và vô cùng nhạy cảm, trẻ nhỏ rất bị dị ứng, mẩn ngứa thậm chí nổi mề đay. Vậy khi trẻ bị dị ứng nổi mề đay bố mẹ cần phải làm gì?

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kinh nghiệm trị rôm sảy cho bé ngày hè

    Kinh nghiệm trị rôm sảy cho bé ngày hè

    Với làn da mỏng manh và vô cùng nhạy cảm, trẻ nhỏ rất bị dị ứng, mẩn ngứa thậm chí nổi mề đay. Vậy khi trẻ bị dị ứng nổi mề đay bố mẹ cần phải làm gì?