+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UEFA: "Super League chỉ là sân chơi của 2 đội bóng"

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu UEFA, Aleksander Ceferin, khẳng định: "Bóng đá không phải để bán”, đồng thời bày tỏ sự hoài nghi về việc giải đấu sẽ được tổ chức thành công. Bởi Aleksander Ceferin cho rằng Super League sẽ chỉ là sân chơi của 2 đội bóng mà thôi.

    "Tôi hy vọng họ (những nhà sáng lập ESL - PV) bắt đầu giải đấu tuyệt diệu này càng sớm càng tốt", Chủ tịch LĐBĐ châu Âu, Ceferin nói. "Chúng tôi sẽ không cố để ngăn họ. Họ có thể tạo ra bất cứ thứ gì họ muốn. Tôi muốn thấy giải đấu này bắt đầu thật sớm, với hai CLB tham dự".

    Phát biểu của người đứng đầu UEFA có ý ám chỉ Real Madrid và Barcelona, hai CLB nhiệt tình nhất trong việc sáng lập Super League. Thông điệp của ông Ceferin cũng diễn ra trong bối cảnh nhiều đội bóng lớn ra thông báo từ chối tham dự Super League.

    Có thể nói, nhiều đội bóng không còn mặn mà với Super League. Manchester United – một trong đội bóng nhiêu fan nhất thế giới đã ra thông báo với nội dung: "Liên quan đến phán quyết của Tòa án Công lý châu Âu về Super League, Man United thông báo như sau: Quan điểm của chúng tôi không thay đổi. Chúng tôi cam kết tham gia mọi giải đấu của UEFA và hợp tác tích cực trên mọi lĩnh vực với UEFA, Ngoại hạng Anh và Hiệp hội các CLB bóng đá châu Âu (ECA) trong sự phát triển chung của bóng đá châu Âu".

    chu tich uefa nha sang lap giai dau se gap kho boi cac doi bong hang dau o chau au deu tu choi tham du super league
    Aleksander Ceferin-Chủ tịch UEFA

    Từng đồng ý tham dự Super League từ đầu, Atletico Madrid cũng phát đi thông cáo: “Gia đình chung của bóng đá châu Âu không hoan nghênh Super League. Các đội bóng tại Pháp, Đức, Anh, Ý, Tây Ban Nha (trừ Barcelona và Real Madrid) đều có mong muốn như vậy. Chúng tôi ủng hộ việc bảo vệ ngôi nhà chung của bóng đá châu Âu cũng như bảo vệ quyền lợi của các giải đấu trong nước, thông qua đó bảo vệ các suất dự cúp châu Âu như hiện tại".

    Theo truyền thông Đức, hai đội bóng lớn là Bayern Munich và Dortmund đã lên tiếng phản đối Super League. Đội bóng xứ Bavaria cho biết: "Bundesliga là nền tảng của Bayern Munich. Chúng tôi toàn tâm ủng hộ các giải đấu cho các CLB của châu Âu do UEFA tổ chức".

    Còn đại diện lãnh đạo Dortmund, giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke phát biểu: "Dortmund sẽ không tham dự Super League, đó là điều chắc chắn. Chúng tôi sẽ không gia nhập giải đấu đó dù bất cứ chuyện gì xảy ra". 

    Về phần mình, Paris Saint-Germain bác bỏ hoàn toàn mọi kế hoạch liên quan đến Super League : "Là một thành viên của bóng đá châu Âu, PSG ủng hộ các nguyên tắc của mô hình thể thao châu Âu, các giá trị của cạnh tranh cởi mở và hòa nhập, đồng thời hợp tác với tất cả các bên liên quan được công nhận trong bóng đá châu Âu".

    Man City khẳng định quan điểm: "Chúng tôi vẫn cam kết với những giá trị của bóng đá châu Âu. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các câu lạc bộ thành viên thông qua ECA và tham gia giải đấu của UEFA". 

    AS Roma tuyên bố: "Câu lạc bộ không hề xác nhận bất kỳ điều gì về cái gọi là dự án Super League. Roma tin rằng sự thịnh vượng trong tương lai của bóng đá châu Âu chỉ có thể được đảm bảo khi các câu lạc bộ hợp tác cùng nhau thông qua ECA cũng như hợp tác chặt chẽ với UEFA".

    Chính phủ Anh và thủ tướng Rishi Sunak tuyên bố sẽ cấm các câu lạc bộ Anh thi đấu ở Super League, bất chấp giải đấu ly khai này thắng kiện và tuyên bố kế hoạch thi đấu trải rộng khắp châu Âu. 

    Nhóm "Big Six" Ngoại hạng Anh ban đầu đã bí mật đồng ý tham gia Super League và điều này đã làm dấy lên cơn thịnh nộ từ các CĐV hồi năm 2021. Phản ứng dữ dội này khiến cả 6 đội bóng sau đó đã tuyên bố rút lui.

    Chính phủ Anh cho biết sắp ban hành Dự luật Quản trị Bóng đá, được sử dụng để cấm các câu lạc bộ Anh tham gia bất kỳ giải đấu "ngoài luồng"nào. Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Vương quốc Anh đã đưa ra tuyên bố: "Nỗ lực tạo ra một giải đấu ly khai hồi năm 2021 từng bị người hâm mộ, các câu lạc bộ và Chính phủ Anh kịch liệt lên án. Chúng tôi sẽ sớm đưa ra đạo luật có thể ngăn các câu lạc bộ tham gia bất kỳ giải đấu ly khai tương tự nào trong tương lai".

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-uefa-super-league-chi-la-san-choi-cua-2-doi-bong-a604458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan