+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới tiểu bang Florida của Mỹ để tiến hành cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với Tổng thống Donald Trump.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới tiểu bang Florida của Mỹ để tiến hành cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với Tổng thống Donald Trump.

    TTXVN đưa tin, vào lúc 17h30 ngày 6/4 (giờ GMT - 0h30 ngày 7/4 giờ Hà Nội), chiếc máy bay Boeing 747 chở Chủ tịch Tập Cận Bình cùng phái đoàn Trung Quốc đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Palm Beach, trong sự đón tiếp của đội danh dự quân đội Mỹ.

    Sự kiện này được dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm bởi ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc xác lập và định hình lại tính chất quan hệ giữa hai cường quốc lớn nhất thế giới trong nhiều năm tới.

    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (thứ hai, trái) cùng phu nhân đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân tại sân bay quốc tế Palm Beach ngày 6/4. Ảnh TTXVN

    VTV đưa tin thêm, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson đã ra sân bay đón chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân. Đây là lần thứ 8 ông Tập cận Bình thăm Mỹ và là lần thứ hai trên cương vị chủ tịch Trung Quốc. Chuyến đi của ông Tập tới Mỹ lần này không phải là chuyến thăm cấp nhà nước, việc đón tiếp không diễn ra ở Nhà Trắng, mà tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình Tổng thống Trump.

    Đây cũng là lần gặp đầu tiên lãnh đạo của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới kể từ khi ông Trump bước chân vào Nhà Trắng cách đây khoảng hai tháng rưỡi.

    Dự kiến các vấn đề liên quan đến thương mại Mỹ - Trung, chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên và hoạt động của Trung Quốc tại Biển Đông sẽ là những chủ đề thảo luận chính trong 2 ngày diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Trung giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Tổng hợp 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-da-den-my-a186509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan