+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo làm rõ vụ bé trai 10 tuổi nghi bị mẹ kế bạo hành

    (ĐS&PL) - Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND Cà Mau đã có ý kiến chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát, làm rõ vụ việc cháu bé từng bị mẹ kế bạo hành.

    Theo thông tin từ Báo Tiền phong, ngày 10/7, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, ông Huỳnh Quốc Việt - Chủ tịch UBND Cà Mau đã có ý kiến chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát, làm rõ nội dung tố giác có dấu hiệu bạo hành trẻ em tại huyện Trần Văn Thời. Vụ việc xảy ra vào ngày 6/7 vừa qua.

    Theo chỉ đạo của người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh được giao chủ trì, phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Trần Văn Thời và các đơn vị có liên quan: Khẩn trương kiểm tra, rà soát, làm rõ nội dung vụ việc cháu bé có dấu hiệu bị bạo hành; chủ động xử lý vụ việc theo thẩm quyền (nếu có), đồng thời báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh chậm nhất vào ngày 12/7.

    Cháu L.M.T. có nhiều vết bầm tím trên người, trên vùng trán bị rách da. Ảnh: Báo Thanh niên.

    Cháu L.M.T. có nhiều vết bầm tím trên người, trên vùng trán bị rách da. Ảnh: Báo Thanh niên.

    Trước đó, theo thông tin từ Báo Nhân dân, vào ngày 6/7, Ủy ban nhân dân xã Lợi An (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) tiếp nhận vụ việc cháu L.M.T. có nhiều vết bầm tím trên người, trên vùng trán bị rách da. Công an xã sau đó vào cuộc xác minh xem cháu T. có bị mẹ kế là bà H.M.N. bạo hành hay không, bởi bà này từng phạm tội hành hạ cháu M.T.

    Làm việc với công an, bà N. cho biết cháu T. bị ngã vào đống đá khi chạy chơi, dẫn đến bị thương. Ông C. là cha cháu T. cũng trình bày tương tự.

    Tuy nhiên, anh L.V.T. (19 tuổi, anh ruột của bé M.T.) lại cho biết, khi đi làm về thấy trên người em trai có nhiều vết bầm tím, bị rách ở vùng trán nên hỏi thì T. nói bị mẹ kế đánh.

    Giám định của bệnh viện cho kết quả, cháu T. có vết thương vùng trán dài 4cm phải khâu; mặt sau cánh tay trái có 2 vết bầm tím, một vệt có kích thước 3x6cm, vệt còn lại kích thước 1,5x2cm.

    Trước đó, vào tháng 2/2023, giáo viên Trường Tiểu học 2 Lợi An phát hiện cháu L.M.T. khi đến trường trên người có nhiều vết bầm tím nên báo chính quyền địa phương. Công an huyện Trần Văn Thời sau khi vào cuộc đã khởi tố người mẹ kế về hành vi hành hạ con chồng. TAND tỉnh Cà Mau trong phiên xét xử phúc thẩm đã tuyên phạt bà H.M.N. 9 tháng tù treo.

     Hiện cơ quan chức năng địa phương đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ, can thiệp cho cháu L.M.T. Công an địa cũng đã vào cuộc để làm rõ vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chu-tich-tinh-ca-mau-chi-ao-lam-ro-vu-be-trai-10-tuoi-nghi-bi-me-ke-bao-hanh-a443887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan