+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Phú Quốc yêu cầu “trả lại” đường xuống biển, SSP nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc yêu cầu Công ty cổ phần Sài Gòn Sovico Phú Quốc (SSP) không rào chắn lối xuống biển.

    Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc yêu cầu SSP không rào chắn lối xuống biển.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến chiều 25/6, ông Văn Mạnh Trường - Phó Văn phòng UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đơn vị đã ban hành kết luận của Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Đinh Khoa Toàn về xử lý vướng mắc trong giải phóng mặt bằng của Công ty cổ phần Sài Gòn Sovico Phú Quốc (SSP).

    Theo công văn, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc yêu cầu nhà đầu tư bố trí vốn để thực hiện công tác hỗ trợ, bồi thường cho người dân. Ngoài ra, UBND huyện yêu cầu SSP không rào chắn tuyến đường xuống biển để người dân và du khách đi lại, tham quan, tắm biển. Đối với các hộ chưa bàn giao đất thì chủ đầu tư không được tác động đến.

    SSP cho rằng một số người phản đối việc chủ đầu tư rào chắn các lối lên xuống bãi biển là những người lấn chiếm trái phép để trộm cát của dự án. Ảnh: Tiền phong

    Trước vụ việc này, đại diện SSP khẳng định việc xây dựng hàng rào bảo vệ khu vực đất dự án là đúng đắn và hợp pháp để nhằm mục đích xác định rõ ranh giới đất SSP được giao theo quy hoạch 1/500; bảo vệ khu đất dự án để tránh tái lấn chiếm và thuận tiện cho công tác triển khai thực hiện dự án theo quy hoạch đã được duyệt.

    Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công các hạng mục của dự án, Công ty SSP đã gặp nhiều khó khăn, cản trở từ một số đối tượng bao chiếm trái phép. Những người này tự ý gia cố một đoạn đường trong đất dự án nhằm phục vụ cho việc lấy trộm cát trong dự án và tái lấn chiếm đất thuộc dự án. Đây là con đường tự làm và chỉ kéo dài khoảng 100 m, không ra tới biển, không phải là con đường huyết mạch.  

    "Mặc dù, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã can thiệp kịp thời nhưng các hiện tượng trên ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng tới quyền lợi hợp pháp của SSP. Chính vì vậy, Công ty SSP buộc phải đẩy mạnh công tác xây dựng hàng rào để hạn chế việc lấn chiếm đất bất hợp pháp trong điều kiện tình hình đất đai Phú Quốc diễn biến phức tạp, nóng bỏng như hiện nay", đại diện SSP nói.

    SSP cũng cho biết, công ty này đã có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành ngày 6/6 và Đoàn kiểm tra của UBND huyện Phú Quốc ngày 13/06/2018 về những nội dung nêu trên. Cả hai Đoàn kiểm tra đều ghi nhận tính đúng đắn và hợp pháp của việc triển khai thực hiện các hạng mục dự án của SSP.

    Cũng theo SSP, hiện nay, nhiều đối tượng có ý đồ lấn chiếm đất dự án đang kích động người dân của địa phương, lấy lý do SSP tự ý rào chắn lối xuống biển và căng băng rôn phản đối.

    Hiện SSP dựng thêm bảng "cơ sở pháp lý dự án" tại nơi người dân căng băng rôn với nội dung doanh nghiệp được UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/2000 vào năm 2006. Đến năm 2011, tỉnh này phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, quy mô 205 ha.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-phu-quoc-yeu-cau-tra-lai-duong-xuong-bien-ssp-noi-gi-a234253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan