+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Kim Jong-un mời Tổng thống Valdimir Putin sang thăm Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cuộc gặp thượng đỉnh tại TP cảng Vladivostok (Nga), Chủ tịch Kim Jong-un đã có lời mời Tổng thống Valdimir Putin sang thăm Triều Tiên.

    Trong cuộc gặp thượng đỉnh tại TP cảng Vladivostok (Nga), Chủ tịch Kim Jong-un đã có lời mời Tổng thống Valdimir Putin sang thăm Triều Tiên.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin dùng tiệc tối sau cuộc gặp thượng đỉnh hôm 25/4. Ảnh: SPUTNIK

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 26/4 cho biết hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Valdimir Putin diễn ra ngày 25/4 ở TP cảng Vladivostok (Nga) thân thiện và hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tăng cường quan hệ đối tác chiến lược hai bên về duy trì hòa bình và an ninh trong khu vực.

    Đây không chỉ là cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa họ và chuyến thăm Nga lần đầu của nhà lãnh đạo Triều Tiên kể từ khi ông nắm quyền năm 2011, mà còn là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim Jong-un sau khi ông tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên trước đó trong tháng 4.

    Tại đây, hãng tin AFP trích nội dung đăng trên KCNA cho biết ông Kim Jong-un đã mời ông Putin tới thăm Triều Tiên.

    Đáp lại lời mời của người bạn đồng cấp, Tổng thống Putin được cho đã nói rằng ông sẵn sàng tới thăm Triều Tiên.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ 2, trái) trong cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Trường Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok ngày 25/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

    Cũng trong buổi gặp gỡ, theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, phát biểu trong hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của Mỹ trong tương lai.

    KCNA trích phát biểu của ông Kim Jong-un nêu rõ tình hình trên Bán đảo Triều Tiên và khu vực đang bế tắc do không đạt được thỏa thuận với Mỹ trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 vừa qua.

    KCNA cũng đưa tin cả Nga và Triều Tiên đều nhất trí thực hiện các biện pháp tích cực trong nhiều lĩnh vực để hợp tác hơn nữa về thương mại, kinh tế, khoa học và công nghệ giữa hai nước.

    Bên cạnh đó, Chủ tịch Kim và Tổng thống Putin cũng nhất trí hành động nhằm đưa quan hệ thương mại và kinh tế giữa Triều Tiên và Nga lên một tầm cao mới.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-kim-jong-un-moi-tong-thong-valdimir-putin-sang-tham-trieu-tien-a272815.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan