+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hạ viện Mỹ tuyên bố sẽ không bảo vệ Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan cho biết ông sẽ không tiếp tục bảo vệ và vận động tranh cử cùng với tỷ phú Donald Trump - ứng cử viên Tổng thống của Đảng này.

    (ĐSPL) - Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan cho biết, ông sẽ không tiếp tục bảo vệ và vận động tranh cử cùng với tỷ phú Donald Trump - ứng cử viên Tổng thống của đảng này.

    Báo VnExpress cho biết, ngày 10/10, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan đã phát biểu trước các nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hoà rằng, họ cần ra quyết định riêng về việc có duy trì ủng hộ ông Trump hay không.

    Quyết định này được đưa ra sau khi đoạn video năm 2005 bị rò rỉ tuần trước. Trong video, ứng viên Trump khoe ông đã hôn và sờ mó phụ nữ mà không được họ cho phép. 

    Báo này dẫn tin từ NBC News về lời một người phát ngôn của ông Ryan cho biết, ông Ryan cho rằng các nhà lập pháp cần làm điều họ cho là tốt nhất cho khu vực đại diện.

    VietnamPlus đưa tin, vị Chủ tịch Hạ viện Mỹ tuyên bố không tiếp tục bảo vệ và vận động tranh cử cùng với tỷ phú Donald Trump - ứng cử viên Tổng thống của đảng này và sẽ tận dụng quãng thời gian một tháng tới để củng cố vị thế đa số của Đảng Cộng hòa trong Quốc hội.

    Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan. (Nguồn: AP).

    Việc này được cho là một động thái hiếm thấy trong suốt chiều dài lịch sử chính trị Mỹ, trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy một tháng nữa cuộc bầu cử tổng thống sẽ chính thức diễn ra. 

    Tin từ truyền hình CNN cho hay, ít nhất 8 thành viên của Đảng Cộng hòa đã lên tiếng phản đối động thái mới này của ông Paul Ryan do lo ngại về sự rạn nứt trong nội bộ đảng.

    Sau quyết định này của Chủ tịch Hạ viện, trên trang mạng xã hội Twitter, ông Trump đã đáp trả: "Ông Paul Ryan nên bỏ nhiều thời gian hơn để cân đối ngân sách, giải quyết các vấn đề về công ăn việc làm, nhập cư bất hợp pháp, thay vì công kích ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa".

    Trước đó, ngày 8/10, ông Paul Ryan đã rút lại lời mời Donanld Trump đến tham dự một sự kiện của Đảng Cộng hòa tại bang Wisconsin, sau khi tờ Washington Post công bố một đoạn băng ghi lại những lời lẽ tục tĩu của ông Trump nhằm vào phụ nữ.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]XZ0UvJpom1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-vien-my-tuyen-bo-se-khong-bao-ve-donald-trump-a165400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.