+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hà Nội nói gì về việc phạt người ra đường không thuộc diện cho phép?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trả lời thắc mắc về thông tin Hà Nội sẽ xử phạt người ra đường không theo quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng.

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trả lời thắc mắc về thông tin Hà Nội sẽ xử phạt người ra đường không theo quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng.

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: An ninh thủ đô

    Người lao động đưa tin, ngày 4/4, trước nhiều thắc mắc về thông tin Hà Nội sẽ xử phạt người ra đường nếu không có việc thực sự cần thiết theo quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội đã họp và đồng quan điểm: "Các trường hợp không nằm trong diện Chỉ thị 16 cho phép nếu vi phạm thì đều bị phạt".

    “Ở đây, chúng ta phải hiểu là không có chuyện người dân đi ra đường mua lương thực, thực phẩm mà bị phạt. Song những đối tượng cố tình chở xe khách… thì chúng tôi sẽ xử lý. Những người dân trong diện Chỉ thị 16 /CT-TTg của Thủ tướng, ví dụ như đi sản xuất trong các ngành nghề, xí nghiệp xuất nhập khẩu, sản xuất khẩu trang, thiết bị y tế, phục vụ trong bệnh viện, buôn bán thương mại… vẫn đi lại bình thường.

    Còn những trường hợp khác, Thủ tướng đã khuyến cáo ở nhà, đặc biệt những chủ thể không thuộc diện quy định tại Chỉ thị 16 /CT-TTg là chúng tôi sẽ xử lý”, báo An ninh thủ đô dẫn lời Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giải thích.

    Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 3/4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp tục khuyến cáo người già và những người không có việc cần thiết cố gắng không đi ra ngoài đường trong 2 tuần tới.

    Lực lượng chức năng giám sát chặt việc ra đường của người dân từ sáng 4/4. Ảnh: Người lao động

    "Trong ngày mai, thành phố sẽ tăng cường kiểm tra. Những trường hợp nào không đúng diện được đi ra ngoài đường mà cứ ra sẽ bị phạt. Chế tài đã có rồi. Tất cả công viên vui chơi giải trí phải đóng cửa... Bởi chỉ cần 10% dân số vẫn ra đường sẽ làm đổ bể mọi biện pháp" - ông Nguyễn Đức Chung nói.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-noi-noi-gi-ve-viec-phat-nguoi-ra-duong-khong-thuoc-dien-cho-phep-a318302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hiểu đúng về yêu cầu cách ly xã hội

    Hiểu đúng về yêu cầu cách ly xã hội

    Cách ly xã hội không phải là ngăn cấm giao thông, “ngăn sông cấm chợ”, chưa phải phong toả xã hội; chúng ta vẫn phải duy trì sản xuất, lưu thông hàng hoá an toàn.