+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hà Nội: 180 quán bia vỉa hè, hơn 150 quán có... công an đứng sau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi thống kê trong hơn 180 quán bia trên vỉa hè Hà Nội, hơn 150 quán có công an đứng đằng sau".

    "Tôi thống kê trong hơn 180 quán bia trên vỉa hè Hà Nội, hơn 150 quán có công an đứng đằng sau".

    Đó là lời của ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội về thực trạng lấn chiếm vỉa hè tại hội nghị "Quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị" của Ban chỉ đạo 197 thành phố.

    The tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, tại buổi nói chuyện, ông Nguyễn Đức Chung cho rằng câu chuyện giải quyết lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã bàn nhiều, ra quân bao lần nhưng đều thất bại. "Chỉ thị 14 ngày 12/12/2014 của Thành ủy còn nguyên giá trị, chúng ta cần làm đúng theo chỉ thị này sẽ tốt", Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

    “Tôi yêu cầu Văn phòng Thành ủy photo, gửi lại cho toàn bộ các quận huyện để nắm, chỉ thị này đã phân công rõ trách nhiệm. Chúng ta không cần bàn nhiều”, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

    Chủ tịch TP Hà Nội cho rằng nếu cứ tập trung bàn giải pháp làm cầu đường, bãi đỗ xe ngầm như các quận, huyện tham luận vừa rồi thì hết khóa cũng không làm được.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (Ảnh: báo VietnamNet)

    Thông tn thêm, báo Dân trí cho biết, trước khi đề cập đến những vấn đề cụ thể, ông Nguyễn Đức Chung cho rằng đây là vấn đề được thành phố nói và làm nhiều trong những năm qua. Ông Chung yêu cầu lực lượng công an và chính quyền các quận, huyện sở tại tập trung vào 4 vấn đề chính để giành lại vỉa hè cho người đi bộ: chiếm vỉa hè để kinh doanh; trông giữ ô tô, xe máy; bán hàng rong; quảng cáo rao vặt khắp các tường, cột điện.
    Ông Chung cho biết, từ năm 2013-2015, thành phố đã thực hiện rất tốt việc xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Do vậy, nếu lực lượng công an thành phố thời gian tới thực hiện tốt 4 đầu việc ông Chung nêu ở trên thì thành phố sẽ sạch đẹp.

    Ông Chung đánh giá, thời gian qua lực lượng chính quyền có xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nhưng không kiên quyết, thậm chí lãnh đạo các quận, huyện, phường không quan tâm đến việc này. Vì vậy mới dẫn đến tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”.

    Trước hàng trăm đại biểu, ông Chung băn khoăn tại sao có quận xử lý rất tốt việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nhưng tại sao có quận không làm? Là bởi vì người đứng đầu không quan tâm. Từ thực tế, ông Chung cho rằng, nếu như người đứng đầu UBND các quận, phường, trưởng công an đều thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình thì hoàn toàn có thể xử lý được tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

    Thời còn làm Giám đốc Công an TP Hà Nội, ông Chung nắm được thông tin hơn 180 quán bia ở vỉa hè, thì có trên 150 quán bia có công an đứng đằng sau. Trước hội nghị, ông Chung trực tiếp hỏi lãnh đạo các quận và lực lượng công an, liệu có dám cam kết các điểm trông giữ xe trên địa bàn không có người nhà quản lý, làm việc tại đó? “Thực tế là có đấy. Các đồng chí phải quán triệt, phải về nói với người nhà là nó đỡ đi rồi”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

    Báo VietnamNet cũng cho hay, tại đây,  lãnh đạo TP yêu cầu thực hiện phải kiên trì và đi đúng 3 bước. Thứ nhất, tuyên truyền nhắc nhở đến từng gia đình, chủ tịch UBND xã phường phải chịu trách nhiệm thành lập các tổ 2 - 3 người đến từng nhà.

    Bước 2, kiểm tra xem xét việc người dân thực hiện. Chúng ta làm có tình có lý. Hết bước kiểm tra nhắc nhở đến bước 3, cưỡng chế và phạt. Lúc đó người dân không kêu vào đâu được", ông Chung nêu.

    Về đối tượng, theo Chủ tịch Chung, chỉ cần làm tốt 14 loại hàng thì tin TP sẽ sạch đẹp: cửa hàng bán hàng ăn, bán hoa, hoa quả, hàng điện máy, sửa chữa xe đạp xe máy, đồ da và đồ thời trang, đồ thể thao, trông giữ xe máy xe đạp, hàng rong, rau quả, thực phẩm... Nếu làm 14 việc này thì Chủ tịch TP tin Hà Nội sẽ phong quang hết.

    Ông cũng nêu cụ thể chủ tịch UBND các quận, trưởng công an các quận, phường và chủ tịch phường phải chịu trách nhiệm chính liên quan 14 việc này.

    "Năm nay là năm kỷ cương hành chính, nếu các đồng chí về không tổ chức triển khai, làm không nghiêm túc, không hiệu quả, làm không kiên trì, để tái diễn. Các đoàn kiểm tra công vụ của TP về kiểm tra lần thứ 3 là xem xét trách nhiệm.

    Tôi xin nói thẳng thắn lần này TP cũng sẽ phải xem xét một vài đồng chí. Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã có chỉ thị rồi, trưởng công an phường tham gia cấp ủy. Với góc độ ngành dọc, chúng tôi sẽ cách chức về mặt Đảng, chứ không phải chờ ý kiến anh Khương (GĐ Công an TP Đoàn Duy Khương). Lần này TP sẽ làm một cách nghiêm túc", Chủ tịch TP khẳng định.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-noi-180-quan-bia-via-he-hon-150-quan-co-cong-an-dung-sau-a182919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan