+Aa-
    Zalo

    Chủ nhà ngán ngẩm khi nữ sinh thuê trọ sống chung... với rác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những hình ảnh được các chủ nhà trọ đăng tải thời đã qua khiến nhiều người sốc về lối sống bừa bãi, thiếu ý thức của một số bộ phận nữ sinh thuê trọ.

    Gầm giường ngập ngụa rác thải, đồ đạc sắp xếp lộn xộn, bẩn thỉu...những hình ảnh được các chủ nhà trọ đăng tải thời đã qua khiến nhiều người sốc về lối sống bừa bãi, thiếu ý thức của một số bộ phận nữ sinh thuê trọ.  

    Bạn trai phát hoảng vì bạn gái xinh đẹp để “rác ngập nhà”

    Nhắc đến cách sinh hoạt, dọn dẹp của sinh viên thuê phòng, không ít chủ nhà trọ ở Hà Nội bày tỏ sự thất vọng. Bà Nguyễn Thị Lâm, người đã cho thuê trọ hơn 10 năm nay, kể lại: “Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều trường hợp sinh viên đi thuê trọ thiếu ý thức vệ sinh, trong đó có cả nam và nữ. Phòng lúc nào cũng bừa bộn”. Giống như bà Lâm, bà Trần Thị Cúc cũng bức xúc không kém: “Một bộ phận sinh viên bây giờ đi thuê trọ rất thiếu ý thức, ăn ở bừa bộn, nhà tắm nhà vệ sinh chẳng mấy khi dọn dẹp, vàng ố, gầm giường lúc nào cũng ngổn ngang rác, đồ đạc trong nhà thì bừa bãi. Nhìn cảnh ăn ở như vậy thực sự là rất khó chấp nhận”.

    Bà Trịnh Tuyến, một chủ nhà trọ khác tại Hà Nội cho biết: “Sinh viên thời nay đi thuê trọ, sống xa nhà không có sự nhắc nhở và quản lý của người lớn. Vì vậy, ý thức dọn dẹp, vệ sinh của các bạn còn kém. Tôi đã từng chứng kiến trường hợp một bạn gái thuê trọ ở rất bẩn, cả tháng không cọ toa-lét, bếp nấu ăn xong dầu mỡ bám đầy nhưng không lau dọn, đồ đạc thì lúc nào cũng ngổn ngang, rác thì để bốc mùi vẫn không đổ, khiến những phòng trọ xung quanh vô cùng bức xúc.

    Dù đã nhắc nhở nhiều lần, nhưng bạn này không thay đổi nên tôi buộc phải huỷ hợp đồng thuê nhà. Từ đó, các bạn trong dãy trọ cũng có ý thức hơn trong việc dọn vệ sinh để tránh bị nhắc nhở, vừa xấu hổ vừa không thoải mái”.

    Hình ảnh căn phòng trọ bừa bộn được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh minh hoạ 

    Không chỉ các chủ nhà trọ, ngay cả bạn bè thân thiết hoặc ở chung phòng cũng cảm thấy phiền toái, khó chịu trước lối sống bừa bãi này. Nam sinh Trương Tiến Dũng kể lại: “Một lần tôi đến phòng người yêu và khá sốc khi mà cô ấy khi đi chơi với mình rất xinh đẹp, gọn gàng nhưng phòng ở của cô ấy lại khá là bừa bộn, đồ đạc ngổn ngang, son phấn bừa bãi. Sau đó, cô ấy cũng dọn dẹp cho ngăn nắp hơn vì thế tôi nghĩ bừa bộn một chút khi bận rộn sau đó biết dọn dẹp thì không vấn đề gì, nhưng nếu sống bẩn, mất vệ sinh quá thì không chấp nhận được mà cần chỉnh đốn ngay, đặc biệt là con gái”.

    Cùng chung quan điểm, nữ sinh Vân Anh cho biết: “Tôi là người không thích bừa bộn và tôi cũng sẽ rất khó chịu nếu như có người yêu hoặc sống cùng một người bừa bộn. Trước đây, tôi đã từng sống với một cô bạn ở rất mất vệ sinh, dù đã nhắc nhở nhiều lần nhưng bạn ấy vẫn không bao giờ gọn gàng, chia lịch dọn phòng cũng không thực hiện, hay bày bừa mà chẳng chịu dọn nên phòng lúc nào cũng như bãi chiến trường. Mỗi lần đưa bạn về chơi, tôi cảm thấy rất xấu hổ và ngại, bị mang tiếng lây khi chủ nhà nhắc nhở. Vì thế, tôi đã phải quyết định dọn đi, không thể ở chung với người bạn này nữa”. Nữ sinh cũng nhấn mạnh rằng, đã là sinh viên thuê trọ xa nhà thì cũng cần tự có ý thức, không nên chỉ biết sạch đẹp lúc ra ngoài để cho căn phòng mình ở quá bừa bộn, mất vệ sinh.

    Đánh mất giá trị bản thân vì... ở bẩn

    Bên cạnh những ý kiến trên, nhiều bạn sinh viên cũng có những quan điểm khác nhau khi người yêu hoặc bạn cùng phòng ở bẩn, thiếu vệ sinh. Chia sẻ với PV báo ĐS&PL, nữ sinh Nguyễn Huyền Trang (đại học Thăng Long) nói: “Bản thân tôi thấy việc phòng trọ bừa bộn, không gọn gàng thì bạn sinh viên nào cũng đã từng xảy ra. Tuy nhiên, mức độ bừa bộn của mỗi người và thời gian kéo dài là bao lâu thì còn tuỳ từng người”.

    Bạn đọc Phạm Hằng cũng chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ con trai bừa bộn là chuyện khá bình thường, thế nhưng nếu mà bẩn quá tôi cũng không chấp nhận được. Nếu là người yêu mình thì tôi sẽ khuyên bạn ấy cần sống ngăn nắp hơn”.

    Còn nữ sinh Phạm Thị Thu Hằng đã có phương án riêng để giữ sạch phòng trọ: “Là sinh viên sống xa nhà cũng như vì quá bận rộn đi học, đi làm thì việc ăn ở thiếu ngăn nắp, sạch sẽ là điều không tránh khỏi. Mỗi lần bạn bè hay là người nhà của tôi lên chơi thì tôi và chị cùng phòng đều phải phối hợp nhịp nhàng, chia nhau một người đi đón, một người ở nhà vội vàng dọn dẹp lại để phòng trông không quá bừa bãi cho mọi người không phát hiện ra”.

    Chia sẻ về vấn đề trên, anh Nguyễn Ngọc Thanh (chủ nhà trọ ở Hà Nội) có đôi lời nhắn nhủ: “Các bạn sinh viên đi thuê trọ thì nên coi nhà trọ cũng như là nhà của mình, tự có ý thức giữ gìn vệ sinh cho tốt. Chỗ ở sạch sẽ, gọn gàng cũng giúp bảo vệ sức khoẻ của mình, làm cho chủ nhà cũng như hàng xóm xung quanh thoải mái, yêu quý mình hơn”.

    Bà Lâm cũng bày tỏ: “Các bạn sinh viên đều là người có tri thức, học hành đàng hoàng thì nên có ý thức ở gọn gàng. Không nên ra ngoài ăn mặc, trang điểm xinh đẹp, tươm tất nhưng về đến nhà thì bừa bãi, bẩn thỉu, nó làm mất đi giá trị của mình”.

    ÁNH NGUYẾN - NHẬT LỆ 
    Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật số 98 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nha-ngan-ngam-khi-nu-sinh-thue-tro-song-chung-voi-rac-a240884.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan