+Aa-
    Zalo

    “Chủ mưu” giúp cựu Thủ tướng Thái Lan bỏ trốn không trình diện cảnh sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia (NCPO) gửi đơn khiếu nại quan chức cao cấp đã giúp đỡ cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra trốn khỏi đất nước này.

    Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia (NCPO) gửi đơn khiếu nại quan chức cao cấp đã giúp đỡ cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra trốn khỏi đất nước này.

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra - Ảnh: Reuters.

    Ông Col Burin Thongprapai, một nhân viên pháp lý của Bộ Tư lệnh Tối cao và NCPO, đã đệ trình khiếu nại lên Thiếu tướng Pác Pakapong Petra - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Thủ đô (MPB), Đại tá Pol Lt Charoensit Kongitthi - Phó Trưởng trạm Cảnh sát Pathumwan và các nhà điều tra chính trong vụ án.

    Ông Col yêu cầu buộc tội Polur Colour Chairit Anurit, cựu Phó Chỉ huy đơn vị số 5 thuộc Sở cảnh sát thủ đô Bangkok vì lơ là nhiệm vụ khi lái xe đưa cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra tới biên giới, khiến bà trốn khỏi đất nước trong một chiếc Sedan Toyota Camry cùng tấm giấy phép giả mạo.

    Toyota Camry đã từng được sử dụng để giúp cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bỏ trốn - Ảnh: Pornprom Satrabhaya. 


    Ông Chairit Anurit ngày 10/11 đã không tới trình diện tại sở cảnh sát Pathumwan theo lệnh triệu tập. Cảnh sát Thái Lan đã chuẩn bị phát lệnh triệu tập thứ 2 với ông Anurit.

    Các nhà điều tra đã phát hiện chiếc xe đã được nhập lậu vào Thái Lan. Hai nhân viên cảnh sát tại Nakhon Pathom bị buộc tội để bà Yingluck trốn thoát đã thừa nhận việc đưa chiếc xe vào đất nước bất hợp pháp. Phó giám đốc cơ quan cảnh sát quốc gia Pol Gen Srivara Ransibrahmanakul cho biết vào tháng 9, Chủ tịch Pol Col sẽ bị buộc tội nếu ADN của bà Yingluck trùng khớp với các mẫu trên xe được tìm thấy . Tuy nhiên, các cuộc kiểm tra đã không thể đưa ra được kết luận.

    MPB thành lập ban điều tra các hành động của Pol Col Chairit, và đã buộc tội ông Polur Colour Chairit Anurit vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của cảnh sát. Tuy nhiên, Pol Gen Srivara cho biết vào tháng 10, Văn phòng Cảnh sát Hoàng gia Thái vẫn chưa nhận được báo cáo điều tra từ cảnh sát thành phố.

    Bà Yingluck được cho là đã trốn thoát khỏi Thái Lan vào ngày 23/8. Đến hôm 27/9, tòa tối cao nước này đã tuyên án bà Yingluck 5 năm tù giam vì cáo buộc lơ là trách nhiệm dẫn tới thiệt hại hàng tỷ USD trong chính sách trợ giá lúa gạo bà khi còn tại vị. Ba cảnh sát đã giúp bà Yingluck tới biên giới Campuchia thuộc quận Aranyaprathet của tỉnh Sa Kaeo. Bà đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi bỏ trốn và hiện tại vẫn chưa xác định được nơi ở của cựu Thủ tướng Yingluck.

    Hằng Thanh(Theo Bangkok Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-muu-giup-cuu-thu-tuong-thai-lan-bo-tron-khong-trinh-dien-canh-sat-a209164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan